Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạc Hồng Quân bị Thanh Hóa thanh lý hợp đồng

Tiền đạo Việt kiều từng chơi rất tốt ở mùa giải trước đã bị đội bóng xứ Thanh thanh lý hợp đồng sau giai đoạn lượt đi vì phong độ kém cỏi.

Mạc Hồng Quân về nước vào cuối năm 2012 để thi đấu cho đội U23 quốc gia Việt Nam. Chính HLV Mai Đức Chung của Thanh Hóa là người đã thuyết phục Quân về thi đấu. Với phong độ thuyết phục trên sân cỏ, ông Chung đã kéo Quân về thi đấu cho Thanh Hóa.

Mùa giải này dù được bố trí chơi tiền đạo hay tiền vệ, Mạc Hồng Quân đều không đạt yêu cầu.

Nửa cuối mùa bóng trước, Mạc Hồng Quân đã thi đấu rất ổn định với 3 bàn thắng sau 11 trận đấu. Trong đó có bàn thắng siêu phẩm vào lưới Hoàng Anh Gia Lai. Phong độ ấn tượng này khiến Thanh Hóa sốt sắng gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Mạc Hồng Quân cùng mức lương chừng 60 triệu đồng/tháng và 80.000 USD/năm tiền lót tay.

Tuy nhiên, qua 8 vòng đấu đầu tiên của V.League 2014, Mạc Hồng Quân chơi rất tệ, gần như không đóng góp nhiều vào thành tích bất bại, đứng đầu bảng của Thanh Hóa. Việc Quân không thể hiện được khả năng ảnh hưởng đến Thanh Hóa cũng như cơ hội nghề nghiệp của anh.

Thế nên, đội bóng xứ Thanh đã quyết định thanh lý hợp đồng với Mạc Hồng Quân khi giai đoạn 1 kết thúc. Trước khi đi đến quyết định này, hội đồng chuyên môn của Thanh Hóa đã họp để đánh giá đóng góp chuyên môn của Quân một cách thấu đáo nhất.

Theo hợp đồng giữa 2 bên, nếu cầu thủ thi đấu không có phong độ cao, đội bóng có quyền chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Hợp đồng chỉ chấm dứt sau giai đoạn lượt đi và phía Thanh Hóa báo trước cho Mạc Hồng Quân trước 45 ngày để tìm được đội bóng mới.

Do Thanh Hóa đã ứng tiền lót tay mùa này cho Quân nên theo luật cầu thủ Việt kiều này phải hoàn lại khoản tiền tương ứng với đóng góp nửa mùa giải (khoảng 800 triệu đồng). Khi nào Mạc Hồng Quân tìm được đội bóng mới, Thanh Hóa sẽ thanh lý hợp đồng với cầu thủ này.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm