Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ma vương' Zeros của Việt Nam sắp sang Trung Quốc?

Sau khi CKTG 2019 khép lại thì đây là thời gian các đội tuyển nghỉ ngơi và tập trung thay máu đội hình để chuẩn bị cho mùa giải kế tiếp.

Bên cạnh những thông tin về thị trường chuyển nhượng Liên minh huyền thoại thế giới thì tương lai của Zeros cũng là một vấn đề mà người hâm mộ rất quan tâm. Có nhiều nguồn tin cho rằng anh sẽ sang LPL thi đấu.

Mới đây trên trang Facebook của mình huấn luyện viên Tinikun đã đăng tải một trạng thái liên quan đến chuyện Zeros sẽ sang Trung Quốc thi đấu. Tuy chỉ là một lời nói đùa, có thể vị HLV này cũng đang muốn hé mở cho người hâm mộ về tương lai của tuyển thủ này.

zeros sang trung quoc thi dau anh 1
Ngày nào Tinikun cũng đăng tải clip Zeros học tiếng Trung trên Twitter. 

Cách đây không lâu trên Twitter cá nhân, Tinikun đã trực tiếp xác nhận rằng mục tiêu tiếp theo của Zeros sẽ là tìm kiếm cơ hội thi đấu ở LPL – Giải đấu LMHT số 1 Trung Quốc. Hiện tại, Zeros đang liên tục rèn luyện kỹ năng LMHT và nỗ lực học tiếng Trung để chuẩn bị cho chiến dịch xuất ngoại của mình.

Thông tin mà HLV Tinikun đăng tải về việc Zeros sắp sang Trung Quốc thi đấu nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ Việt Nam. Rất nhiều người ủng hộ và nghĩ đây là cơ hội tốt để Zeros phát triển khả năng của mình và trưởng thành hơn.

Những hình ảnh này cũng được chia sẻ trên diễn đàn Hupu của Trung Quốc. Trái với sự chào đón của cộng đồng người hâm mộ Trung Quốc dành cho SofM thì có rất nhiều nghi ngờ về thành công của Zeros.

Trang tin Score.gg đăng tải tin tức này như một sự kiện đáng chú ý trong giai đoạn chuyển nhượng đang nóng lên từng ngày của LPL. Tin tức này cũng nhận về ý kiến trái chiều, nghi ngờ về khả năng của tuyển thủ này. Điển hình như một số netizen Trung Quốc  nhận định lối chơi của Zeros là "tay nhanh hơn não" và thiếu đi bản lĩnh so với những người chơi đường trên hàng đầu khác.

zeros sang trung quoc thi dau anh 2
Cộng đồng Trung Quốc trên Score.gg có nhiều nhận xét trái chiều về khả năng của Zeros, bởi không phải tuyển thủ Việt Nam nào thi đấu tại LPL cũng thành công.

Có lẽ sau màn trình diễn không mấy thuyết phục của Levi tại JD Gaming, nhiều khán giả Trung Quốc đã đặt ra dấu hỏi về trình độ của những game thủ hàng đầu Việt Nam khi thi đấu cho các đội tuyển LPL. SofM là một ngoại lệ, và thành tựu của tuyển thủ này luôn được đánh giá là sự đột phá cá nhân, chứ không thể đại diện cho mặt bằng chung của VCS trong nhiều năm qua.

Dẫu sao thì đây cũng là một tin vui khi sắp có thêm một tuyển thủ nữa xuất ngoại và được cọ xát với môi trường chuyên nghiệp hơn. Dù chưa biết có thành công hay không nhưng chắc chắn Zeros sẽ học hỏi được rất nhiều khi xuất ngoại và có cơ hội khắc phục được điểm yếu của mình.

Zeros thể hiện đẳng cấp siêu sao và gánh GAM đến chiến thắng Dù là mục tiêu khai thác của các thành viên LK, Zeros vẫn biết cách khẳng định giá trị của mình. Akali của anh đã khiến Celebrity không được bắn trong giao tranh.

Điểm mặt những hảo thủ sẽ tranh tài tại Siêu Sao Đại Chiến 2019

Quá trình bầu chọn tuyển thủ ở các khu vực đã kết thúc. Những gương mặt sẽ thi đấu giải All-Star Liên Minh Huyền Thoại 2019 sắp tới cũng lộ diện.


Hoàng Giáp

Bạn có thể quan tâm