Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ma Văn Kháng, Hữu Thỉnh đối thoại về văn học hiện đại

Vào ngày 9/12, tại trường Vinschool, những cây viết gạo cội như Ma Văn Kháng, Hữu Thỉnh, GS. Phong Lê sẽ cùng gặp gỡ độc giả và thảo luận về nền văn học Việt Nam qua các thời kỳ.

Nhà văn Ma Văn Kháng từng viết: “Mỗi cuốn sách hay đều là nơi lưu giữ bóng hình của cuộc sống đã qua không bao giờ trở lại”. Thông qua những tác phẩm của mình, nhà văn đã ghi lại từng mảnh ghép nhỏ của cuộc sống, thời đại mình từng đi qua. Mỗi tác phẩm đều là một câu chuyện thân thuộc, gần gũi, thấm đượm tình người và tình đời.

Trong những năm tháng làm việc của mình, Ma Văn Kháng may mắn có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống ở cả thành thị và miền núi. Bởi vậy, những tác phẩm nổi bật nhất của nhà văn đều xuất phát từ hai đề tài này.

Bằng ánh mắt tinh nhạy, vốn sống dồi dào và ngòi bút sắc sảo, Ma Văn Kháng đã lưu trọn những vấn đề thời sự của đất nước thời kỳ đổi mới, những câu chuyện có tính nhân văn sâu sắc, những bài học giá trị vào từng trang văn. Có lẽ vì vậy mà tác phẩm của ông tuy là câu chuyện của những năm 80, nhưng vẫn mang đậm hơi thở hiện đại. 

Dinh Ti Books anh 1
Sự kiện giao lưu là cơ hội hiếm có để độc giả cùng trò chuyện với nhà văn Ma Văn Kháng.

Buổi giao lưu“Ma Văn Kháng - Năm tháng nhọc nhằn, năm tháng nhớ thương” diễn ra vào ngày 9/12 tại trường Trung học Vinschool, Times City, Hà Nội có sự tham dự của nhà văn Ma Văn Kháng cùng nhà thơ Hữu Thỉnh, nhà phê bình Phong Lê, nhà văn Phạm Xuân Nguyên và các khách mời đặc biệt như GS. TS nhà phê bình Trần Đăng Suyền, PGS. TS nhà phê bình La Khắc Hòa, nhà văn Bắc Sơn, nhà văn Mai Thanh...

Đây sẽ là cơ hội quý giá để độc giả và bạn trẻ yêu mến văn học Việt được gặp gỡ, trò chuyện với một trong những nhà văn thuộc thế hệ vàng của văn học Việt Nam.

Thế hệ đi trước đã sống, trải nghiệm và viết nên những tác phẩm để lại nhiều bài học sâu sắc. Bởi vậy, sự kiện có thể coi là dịp để thế hệ độc giả mới được hiểu hơn về chuyện bếp núc của nghề văn, về quá trình sáng tạo nghệ thuật để tạo nên những tác phẩm thuộc về quá khứ xa xôi nhưng vẫn còn nguyên giá trị đến tận ngày nay.

Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để chúng ta cùng tôn vinh một đại tiền bối của làng văn, nhìn lại quá khứ, hiện tại và tương lai của văn học Việt dưới nhận định của các chuyên gia hàng đầu.

Dinh Ti Books anh 2
Buổi giao lưu được tổ chức bởi Đinh Tị Books nhân dịp ra mắt những cuốn sách tiêu biểu của nhà văn.

Buổi giao lưu được tổ chức bởi Đinh Tị Books với mong muốn tri ân nhà văn Ma Văn Kháng - một “cây đại thụ” của văn học Việt và nhân dịp ra mắt 8 cuốn sách tiêu biểu nhất của nhà văn: Mùa lá rụng trong vườn, Đám cưới không có giấy giá thú, Đồng bạc trắng hoa xòe, Gặp gỡ ở La Pan Tẩn, Một mình một ngựa và 3 tập sách 100 truyện ngắn Ma Văn Kháng.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm