Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ma nữ 'Nhiếp Tiểu Thiến' phiên bản mới bị chê xấu

"Thiện nữ tiên duyên 2" nhận đánh giá tiêu cực khi ra mắt. Tác phẩm là bản phim mới nhất về Nhiếp Tiểu Thiến và Ninh Thái Thần.

Ngày 26/6, trang Sina đưa tin bộ phim điện ảnh Thiện nữ tiên duyên 2 ra mắt nhận được sự chú ý của khán giả. Đây là phiên bản mới nhất về cuộc tình giữa hồn ma Nhiếp Tiểu Thiến và chàng thư sinh Ninh Thái Thần.

Tuy nhiên, sau khi xem, nhiều người yêu thích tác phẩm gốc Thiến nữ u hồn đều chỉ trích sự thảm họa của bản mới. "Thiện nữ tiên duyên 2 là tác phẩm điện ảnh được quay để trình chiếu trên mạng Internet, vì vậy, chất lượng cũng tương xứng", Sina mỉa mai.

Cải biên thành phim xuyên không

Theo nội dung, Thiện nữ tiên duyên 2 là câu chuyện tiếp nối của phần 1. Ở tập cuối của Thiện nữ tiên duyên, Ninh Thái Thần đã bị dạ quỷ giết chết.

Bước sang phần 2, Nhiếp Tiểu Thiến (Nam Sênh đóng) vì thương nhớ Ninh Thái Thần quyết định xoay chuyển càn khôn, quay lại 800 năm trước để viết lại số phận cho cả hai.

Lúc này, Ninh Thái Thần không còn dáng vẻ thư sinh nho nhã năm xưa, anh trở thành chưởng môn phái Tử Tiêu - Tần Dương Minh (Bành Ngu Khư đóng). Sau khi hội ngộ, Nhiếp Tiểu Thiến quyết định ở lại cõi giao tranh cùng Tần Dương Minh trừ ma diệt quỷ, bảo vệ bình an cho bá tánh.

Không còn mang màu sắc thần thoại ma mị như nguyên tác, Thiện nữ tiên duyên 2 khai thác câu chuyện xuyên không, du hành thời gian - đề tài phổ biến ở thị trường phim Hoa ngữ.

Theo Sina, Thiện nữ tiên duyên 2 có nội dung kịch bản cải biên hoàn toàn vì là phần phát triển hậu Thiến nữ u hồn. Do không bị vướng bận kịch bản gốc như phần 1, nhà sản xuất cũng không đặt nặng yếu tố thần thoại - kinh dị, "vung tay" sáng tạo sao cho hợp xu hướng.

Đơn cử pháp sư lạnh lùng Yến Xích Hà trong nguyên tác là người diệt yêu trừ ma không nương tay, thường xuyên truy đuổi để tiêu diệt Nhiếp Tiểu Thiến. Nhưng ở Thiện nữ tiên duyên 2, Yến Xích Hà là đệ tử thân cận của Tần Dương Minh. Nhân vật Lão Lão cùng Yến Xích Hà đảm nhận vai trò tạo tiếng cười cho phim với nhiều câu thoại và hành động lệch chuẩn.

Tuy nhiên, nội dung chuyển thể mới mẻ này không được khán giả đánh giá cao vì nhồi nhét khiên cưỡng nhiều tình tiết, không ít câu thoại gây cười bị chê phản cảm và rẻ tiền.

Bên cạnh vấn đề về nội dung, Thiện nữ tiên duyên 2 còn bị đánh giá thấp do kỹ xảo phim kém cỏi, cách dàn dựng cảnh hành động không đẹp mắt.

Diễn viên thiếu dấu ấn, kém sắc

Sohu nhận xét điểm chưa đạt nhất của phim nằm ở phần thể hiện của hai diễn viên chính. Trong vai ma nữ nổi tiếng màn ảnh, người đẹp Nam Sênh bị đánh giá kém sắc, không đủ sức quyến rũ.

Gương mặt có phần sưng húp, đường nét kém thanh thoát của cô bị chê phá nát hình tượng ma nữ kinh điển màn ảnh rộng, từng được Vương Tổ Hiền hay Lưu Diệc Phi thể hiện thành công.

Khả năng diễn xuất của Nam Sênh cũng không được đánh giá cao. Cô bị chê biểu cảm gượng gạo, phân đoạn nội tâm kém thu hút, thường xuyên cau mày và mấp máy môi khó hiểu.

Theo Sina, Nam Sênh sinh năm 1991, vốn là một hot girl mạng. Năm 2014, cô đá chéo sân sang lĩnh vực diễn xuất. Gần 7 năm theo đuổi nghiệp diễn, tài năng của Nam Sênh không được đánh giá cao, tên tuổi gắn với các bộ phim chiếu mạng tầm trung. Chưa kể, nhan sắc thực trên màn ảnh của nữ diễn viên cũng bị chê khác xa ảnh đăng tải lên trang cá nhân.

Nam chính Ninh Thái Thần (hay Tần Dương Minh) do Bành Ngu Khư thể hiện. Giống như Nam Sênh, Bành Ngu Khư cũng là tay ngang đóng phim.

Anh vốn là sinh viên ngành thiết kế đồ họa, sau đó có cơ may bén duyên với nghề diễn từ năm 2014. Nam diễn viên tham gia khá nhiều dự án phim, nhưng chỉ được giao vai phụ mờ nhạt.

Theo Sina, Bành Ngu Khư là thất vọng lớn nhất của Thiện nữ tiên duyên 2. Vốn không có ngoại hình anh tú, gương mặt già hơn tuổi thật 33, nam diễn viên khiến hình ảnh Ninh Thái Thần bị hủy hoại.

Trong vai chiến thần phái Tử Tiêu, Bành Ngu Khư với thân hình ốm yếu, thiếu cơ bắp và ánh mắt mơ màng, bị nhận xét không toát lên chất anh hùng dũng mạnh, kiên nghị. Sina còn đánh giá cách diễn của Bành Ngu Khư lạm dụng biểu cảm lạnh lùng, cực đoan để thể hiện nét cương trực.

Trang 163 bình luận: "Nam Sênh và Bành Ngu Khư là nguyên nhân đầu tiên khiến khán giả bỏ phim".

Thiện nữ tiên duyên 2 ra mắt từ ngày 19/6, nhưng đến nay chỉ có vài nghìn lượt xem. Theo 163, chất lượng của tác phẩm chỉ ở mức trung bình, là bộ phim xuyên không đi vào lối mòn, thiếu yếu tố thần thoại - võ hiệp và có dàn diễn viên vô danh, diễn xuất non nớt.

Hai mỹ nhân gen Z đóng chính 'Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý'

Lý Canh Hy và Tôn An Khả là hai diễn viên trẻ được tin tưởng giao vai chính trong bản remake của tác phẩm truyền hình ăn khách.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm