Independent đưa tin vào cuối tuần trước, United Continental Holdings, công ty sở hữu United Airlines, đã thông báo với các nhân viên rằng mã qua cửa và các thông tin an toàn của hãng này đã bị một tiếp viên đưa lên mạng.
Theo công ty này, hành động trên là sai sót chứ không phải kết quả của một vụ tấn công mạng.
United Airlines liên tục gặp bê bối trong thời gian qua, nghiêm trọng nhất là vụ hành khách David Dao bị lôi thô bạo xuống máy bay sau khi đã ngồi vào ghế và trước giờ máy bay cất cánh. Ảnh: AFP. |
Bất cứ ai có được mã đúng đều có thể tiếp cận buồng lái. United Continental Holdings cho biết hãng đã ngay lập tức tiến hành "kế hoạch sửa sai" và "nguy cơ từ việc cửa buồng lái bị xâm phạm có thể được hạn chế nhiều bằng việc tuân thủ quy trình an ninh trong buồng lái".
Các phi công được yêu cầu kiểm tra tận mặt bất cứ ai bước vào bên trong buồng lái, dù họ có mã an ninh hay không.
Theo CBS, United Airlines gần như chắc chắn sẽ phải thay đổi mã cửa ra vào buồng lái. Việc này phải được tiến hành bằng tay trên từng máy bay.
"Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên cao nhất của chúng tôi và United Airlines có nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh cho buồng lái ngoài các thông tin tiếp cận", United Airlines cho biết trong một tuyên bố.
"Trong thời điểm hiện tại các quy trình này vẫn giữ cho buồng lái của chúng tôi an toàn. Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt".
Liên quan đến vụ bê bối gần đây của United Airlines về việc lôi thô bạo một hành khách không chịu nhường ghế xuống máy bay, hãng này cũng vừa ra một chỉ thị yêu cầu nhân viên luôn mặc định rằng họ đang bị quay phim hoặc chụp ảnh.