Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ma da’ cán mốc 100 tỷ đồng

Tính đến tối 25/8, bộ phim kinh dị "Ma da" chạm mốc doanh thu 100 tỷ đồng, theo số liệu thống kê từ đơn vị độc lập Box Office Vietnam.

Ra mắt từ 15/8, tác phẩm soán ngôi vương của Conan và thống trị phòng vé Việt nhiều ngày liên tiếp. Phim có số suất chiếu trung bình mỗi ngày khoảng 3.300 - 3.500, áp đảo những cái tên còn lại ngoài rạp. Riêng trong ngày 25/8, đứa con tinh thần của Nguyễn Hữu Hoàng đã dắt túi khoảng 6 tỷ đồng, với gần 68 nghìn đầu vé bán ra trên tổng số 3.523 suất chiếu.

Thành tích của Ma da bỏ xa các đối thủ khác trên bảng xếp hạng phòng vé. Đơn cử, ở vị trí top 2, Shin cậu bé bút chì: Nhật ký khủng long của chúng mình mới ra mắt nhưng chỉ kiếm được hơn 2 tỷ đồng trong ngày 25/8, bằng 1/3 doanh thu Ma da. Đẹp trai thấy sai sai xếp ở vị trí thứ 3 với doanh thu sát nút Shin cậu bé bút chì (xấp xỉ 2 tỷ đồng).

Ma da,  Viet Huong anh 1

Ma da bị nhận xét kịch bản yếu, khâu biên tập, dựng phim nhiều lỗi.

Như vậy, sau chưa đầy 11 ngày, đứa con tinh thần của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng đã chạm mốc doanh thu 100 tỷ đồng - thành tích phòng vé mà bất kỳ phim kinh dị nội địa nào cũng phải mơ ước. Trước đó, Quỷ cẩu của đạo diễn Lưu Thành Luân cũng lập thành tích tương tự.

Lấy đề tài xoay quanh oan hồn vùng sông nước, Ma da kể về hành trình của nhân vật Lệ, người đàn bà hành nghề vớt xác trên sông. Nhân vật đắc tội với ma da nên bị nó bắt mất con gái. Bà phải nhờ đến sự giúp đỡ của dân làng để giải cứu đứa bé.

Sau khi ra mắt, tác phẩm vướng nhiều tranh luận về chất lượng, nội dung. Kịch bản hở sườn, nhiều mâu thuẫn dẫn tới chuyện phim thiếu thuyết phục, dù Việt Hương đóng chính nhận được nhiều lời khen. Bên cạnh đó, ồn ào cắt thời lượng vai diễn của Thành Lộc, Cẩm Ly cũng khiến Ma da bị một phận khán giả chỉ trích, quay lưng.

Bất chấp tranh cãi, tác phẩm vẫn cho thấy tốc độ kiếm tiền ấn tượng. Dẫu vậy, hành trình tại phòng vé của Ma da tuần tới sẽ không suôn sẻ khi hai phim Việt khác là Hai muốiLàm giàu với ma cùng trình làng.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Công thức gây sốt của ‘Đẹp trai thấy sai sai’

Tận dụng chất liệu hài hước - vốn là thể loại được ưa chuộng tại thị trường châu Á, lại có câu chuyện từ bản gốc nổi tiếng, "Đẹp trai thấy sai sai" dễ dàng chinh phục khán giả.

Màn đụng độ quái vật không gian nghẹt thở trong 'Alien: Romulus'

“Alien: Romulus” đưa thương hiệu phim quái vật không gian trở lại thời hoàng kim nhờ câu chuyện không mới nhưng vẫn hấp dẫn, kịch tính.

Tiếc cho Việt Hương

Với “Ma da”, Việt Hương cho thấy sự lăn xả vì vai diễn. Thế nhưng, chừng đó là chưa đủ để khiến nhân vật cô hóa thân thực sự chạm tới cảm xúc khán giả.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm