Người dân ra phố xem cẩu lắp toa tàu đường sắt trên cao
Mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m, riêng toa chở khách nặng 32 tấn. Tất cả sẽ được cẩu nâng lên lắp vào ray tuyến đường sắt trên cao, đêm 20/2.
74 kết quả phù hợp
Mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m, riêng toa chở khách nặng 32 tấn. Tất cả sẽ được cẩu nâng lên lắp vào ray tuyến đường sắt trên cao, đêm 20/2.
Công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã hoàn thành 90% khối lượng công việc, định hình rõ ràng với 12 ga chính và sẽ chạy thử từ tháng 9/2017.
Nhà thầu cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ để dự án sẽ chính thức khai thác thương mại vào quý II/2018.
Nếu muốn làm mới ngày Tết, một kỳ nghỉ tại các địa điểm vui chơi nhiều tiện nghi là gợi ý thích hợp cho các du khách.
“Justice League: Mortal”, “Midnight Rider”, “Inhumans”, “Newt”… là các dự án điện ảnh từng gây được nhiều sự tò mò nhưng rốt cuộc bị hủy bỏ bởi những lý do không ai ngờ tới.
Gần 200 m ray công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), đoạn giữa hai nhà ga Vành đai 3 và Thanh Xuân đã được lắp đặt trong những ngày qua.
Mỗi khi tiếng còi báo vang lên, người mua trong một chợ ở Thái Lan phải chạy tới chỗ an toàn, còn người bán kéo hàng hóa ra khỏi đường ray để tàu chạy qua.
Trước ngày khánh thành 2/7, cầu Ghềnh mới đã cho tàu chạy qua. Hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.
Hệ thống taxi trên cao (Sky taxi) hứa hẹn giải quyết nỗi lo toàn cầu về tắc đường một khi được đưa vào hoạt động, theo CNN.
Ga Hạ Long (nằm ở phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) trông bề thế, hoành tráng nhưng mỗi ngày chỉ đưa đón, phục vụ vài chục hành khách và chút ít hàng hóa.
Gotthard Base là đường hầm xe lửa dài nhất hành tinh, chạy xuyên 57 km trong lòng dãy Alps, Thụy Sĩ.
Thi công các công trình ngầm là vấn đề phức tạp và nhiều rủi ro, đặc biệt là tại khu vực có địa chất yếu như trung tâm TP.HCM, nơi đang khởi công dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên.
Nhà ga ngầm Metro chuẩn bị thi công trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) sẽ có 4 tầng, sâu 40 m; trong khi đó nhà ga dưới chợ Bến Thành trông giống như khu trung tâm thương mại.
Trồng rau ven kênh, sông thối, đường tàu ngày càng phổ biến ở Hà Nội bởi quan điểm "rau gần kênh bẩn còn sạch hơn mua ngoài chợ mà không rõ nguồn gốc" của người dân thủ đô.