Mỗi khi tiếng còi báo vang lên, người mua trong một chợ ở Thái Lan phải chạy tới chỗ an toàn, còn người bán kéo hàng hóa ra khỏi đường ray để tàu chạy qua.
Nằm ở tỉnh Samut Songkhram
, Thái Lan và cách thủ đô Bangkok khoảng 60 km, chợ Maeklong giống mọi chợ ngoài trời ở châu Á. Hàng hóa ở đây khá đa dạng - từ trái cây, hải sản, quần áo tới đồ gia dụng.
Tuy nhiên, những người tới Maeklong để mua hàng phải cảnh giác cao độ, bởi những đoàn tàu liên tục chạy qua chợ. Hàng rào ngăn cách giữa chợ và đường ray không tồn tại.
Mỗi khi tiếng còi tàu vang lên từ xa, khung cảnh trong chợ thay đổi cực nhanh. Những người mua hàng chạy tới chỗ an toàn, còn tiểu thường gạt hàng hóa và những tấm bạt ra khỏi đường ray để nhường chỗ cho tàu.
Sau khi tàu chạy qua chợ, người mua và kẻ bán lại tiếp tục công việc của họ. Những chiếc dù lại tiếp tục ngả ra phía đường ray để che mưa, nắng.
Chợ Maeklong đã tồn tại rất lâu trước khi đường ray được lắp đặt vào năm 1905.
Khi tàu tới, khoảng cách giữa nó và hàng hóa nhỏ đến nỗi người ta có cảm giác tàu sẽ chạm vào hoặc nghiền nát hàng hóa ở hai bên đường ray.
Tàu chạy qua chợ 7 lần mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần.
Thời gian di chuyển của các tàu có thể thay đổi.
Người dân địa phương gọi Maeklong là "chợ kéo dù" do tiểu thương luôn phải kéo cột dù sang hai phía của đường ray mỗi khi tàu chạy qua.
Dù chôm chôm nhãn và chôm chôm tróc của tỉnh Đồng Nai đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý, nhưng 2 giống này ngày một "teo tóp".
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch Tập đoàn SCG, một trong những nhà đầu tư chính của dự án cho biết việc chuẩn bị các thủ tục đang vào giai đoạn cuối, sẽ xây dựng cuối năm nay.
Dân số trẻ, tầng lớp trung lưu ngày càng lớn, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao là những yếu tố khiến Việt Nam thành thị trường hấp dẫn các hãng bán lẻ châu Á, nổi bật là Nhật Bản.