Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh mua bán mạo hiểm ở chợ trên đường sắt

Mỗi khi tiếng còi báo vang lên, người mua trong một chợ ở Thái Lan phải chạy tới chỗ an toàn, còn người bán kéo hàng hóa ra khỏi đường ray để tàu chạy qua.

cho nguy hiem tren duong sat anh 1
Nằm ở tỉnh Samut Songkhram , Thái Lan và cách thủ đô Bangkok khoảng 60 km, chợ Maeklong giống mọi chợ ngoài trời ở châu Á. Hàng hóa ở đây khá đa dạng - từ trái cây, hải sản, quần áo tới đồ gia dụng.
cho nguy hiem tren duong sat anh 2
Tuy nhiên, những người tới Maeklong để mua hàng phải cảnh giác cao độ, bởi những đoàn tàu liên tục chạy qua chợ. Hàng rào ngăn cách giữa chợ và đường ray không tồn tại.
cho nguy hiem tren duong sat anh 3
Mỗi khi tiếng còi tàu vang lên từ xa, khung cảnh trong chợ thay đổi cực nhanh. Những người mua hàng chạy tới chỗ an toàn, còn tiểu thường gạt hàng hóa và những tấm bạt ra khỏi đường ray để nhường chỗ cho tàu. 
cho nguy hiem tren duong sat anh 4
Sau khi tàu chạy qua chợ, người mua và kẻ bán lại tiếp tục công việc của họ. Những chiếc dù lại tiếp tục ngả ra phía đường ray để che mưa, nắng.
cho nguy hiem tren duong sat anh 5
Chợ Maeklong đã tồn tại rất lâu trước khi đường ray được lắp đặt vào năm 1905.
cho nguy hiem tren duong sat anh 6
Khi tàu tới, khoảng cách giữa nó và hàng hóa nhỏ đến nỗi người ta có cảm giác tàu sẽ chạm vào hoặc nghiền nát hàng hóa ở hai bên đường ray. 
cho nguy hiem tren duong sat anh 7
Tàu chạy qua chợ 7 lần mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần. 

 

Thời gian di chuyển của các tàu có thể thay đổi.
cho nguy hiem tren duong sat anh 8
Người dân địa phương gọi Maeklong là "chợ kéo dù" do tiểu thương luôn phải kéo cột dù sang hai phía của đường ray mỗi khi tàu chạy qua.
Cảnh tượng chợ Maeklong khi tàu chạy qua Người mua sơ tán, còn người bán dẹp hàng hóa và kéo cột dù vào trong để nhường chỗ cho tàu hỏa sau khi tiếng còi vang lên.






Quân Vũ

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm