Thêm đối tác ngoại muốn được làm đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam
Tập đoàn Siemens (Đức) bày tỏ mong muốn được tham gia các dự án phát triển hạ tầng, nhất là phát triển đường sắt tốc độ cao của Việt Nam.
145 kết quả phù hợp
Tập đoàn Siemens (Đức) bày tỏ mong muốn được tham gia các dự án phát triển hạ tầng, nhất là phát triển đường sắt tốc độ cao của Việt Nam.
Bên cạnh hình thức đầu tư công, Chính phủ kiến nghị Quốc hội chấp thuận bổ sung hình thức đầu tư khác cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo 3 tập đoàn lớn Trung Quốc, đề nghị hợp tác phát triển đường sắt và hạ tầng giao thông tại Việt Nam.
Đại biểu đề nghị có quy định không được nhập khẩu các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, kể cả linh kiện để lắp ráp thành các sản phẩm thuộc danh mục Nhà nước giao nhiệm vụ, đặt hàng.
Phó chủ tịch Quốc hội đề nghị việc sửa đổi Luật Đường sắt cần gắn với Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân nhằm thu hút sự tham gia của khu vực tư nhân.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cho biết nhiều tập đoàn lớn như Vingroup, Gamuda, công ty của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang quan tâm đầu tư vào hệ thống metro của thành phố.
Chủ tịch Trần Bá Dương cho rằng sau năm 2024 đạt lợi nhuận sau thuế hợp nhất 3.228 tỷ đồng, Thaco sẽ dần tăng trưởng tốt và ổn định, từ 2027 sẽ lãi ít nhất 15.000 tỷ đồng/năm.
Chia sẻ chi tiết phương án tài chính làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chủ tịch Trần Bá Dương cho biết Thaco có thể góp vốn bằng phần lớn lợi nhuận, ước đạt 15.000 tỷ đồng/năm.
Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của hai doanh nghiệp tư nhân có nhiều điểm khác nhau về phương án vốn, tiến độ triển khai và những ưu đãi kỳ vọng.
Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) có quy định sân bay công suất từ 30 triệu khách/năm tại các tỉnh/thành phố có đường sắt đi qua phải có quy hoạch kết nối vào trong cảng.
PowerChina mong được hợp tác cùng 4 doanh nghiệp Việt để triển khai tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đồng thời, cam kết chia sẻ công nghệ, đảm bảo tiến độ, chất lượng.
Tại cuộc họp chiều tối 20/5, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất của Công ty VinSpeed về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Nhà nước sẽ mở rộng sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân vào các dự án trọng điểm quốc gia như đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị, hạ tầng năng lượng, hạ tầng số...
Ông Phạm Nhật Vượng nắm 51% cổ phần VinSpeed, 49% còn lại thuộc về các cổ đông như Vingroup, Công ty Đầu tư Việt Nam, Phó chủ tịch Vingroup và 2 con trai ông Vượng.
CTCP Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed vừa có văn bản đăng ký đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, kỳ vọng hoàn thành vào năm 2030.
Nghị quyết 68 xác lập vai trò then chốt của kinh tế tư nhân, mở đường cho loạt "ông lớn" như Hòa Phát, Thaco, Vingroup... tiên phong thực hiện các nhiệm vụ chiến lược quốc gia.
Tập đoàn Hòa Phát tự tin giá thành thép đường ray do doanh nghiệp này sản xuất sẽ rất cạnh tranh. CEO Nguyễn Việt Thắng nhấn mạnh "không bao giờ xác định lỗ mà vẫn đâm đầu làm".
Vingroup mong TP.HCM sớm xem xét, phê duyệt để triển khai đầu tư tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao nối quận 7 với Cần Giờ.
Chiều 21/4, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về tình hình triển khai các dự án giao thông trọng điểm tại khu vực phía Nam.
Năm nay, Vinaconex muốn tăng doanh thu và lợi nhuận, đồng thời mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực mới như xây dựng đường sắt đô thị, các dự án điện gió và điện hạt nhân.