Thaco lấy đâu ra lợi nhuận 15.000 tỷ đồng/năm làm đường sắt cao tốc?
Chủ tịch Trần Bá Dương cho rằng sau năm 2024 đạt lợi nhuận sau thuế hợp nhất 3.228 tỷ đồng, Thaco sẽ dần tăng trưởng tốt và ổn định, từ 2027 sẽ lãi ít nhất 15.000 tỷ đồng/năm.
980 kết quả phù hợp
Chủ tịch Trần Bá Dương cho rằng sau năm 2024 đạt lợi nhuận sau thuế hợp nhất 3.228 tỷ đồng, Thaco sẽ dần tăng trưởng tốt và ổn định, từ 2027 sẽ lãi ít nhất 15.000 tỷ đồng/năm.
Tiếp nhận thông tin phản ánh từ mạng xã hội, Đội CSGT đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT) đã mời nữ tài xế có hành vi vượt ẩu trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên làm việc.
Chia sẻ chi tiết phương án tài chính làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chủ tịch Trần Bá Dương cho biết Thaco có thể góp vốn bằng phần lớn lợi nhuận, ước đạt 15.000 tỷ đồng/năm.
Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của hai doanh nghiệp tư nhân có nhiều điểm khác nhau về phương án vốn, tiến độ triển khai và những ưu đãi kỳ vọng.
Chủ tịch Hoà Phát tự tin sản phẩm thép đường ray có giá cạnh tranh so với hàng nhập khẩu và kỳ vọng về cơ hội "nghìn năm có một" xây dựng ngành công nghiệp đường sắt.
Tập đoàn Sơn Hải là nhà thầu "quen mặt" tại các dự án cao tốc và nổi tiếng với những tấm biển "bảo hành 5 năm", "bảo hành 10 năm" trên các tuyến đường đơn vị này thi công.
Để điều khiển xe an toàn trên cao tốc, người lái cần trang bị kỹ kiến thức và hiểu rõ ý nghĩa của từng biển báo xuất hiện trên đường.
Trong khi Đức, Trung Quốc ưu tiên sử dụng ngân sách nhà nước làm nguồn vốn chính cho các dự án đường sắt cao tốc, Pháp và Nhật Bản lại thành công nhờ hợp tác công - tư hiệu quả.
Nam tài xế 58 tuổi (ở huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) được xác định đã lái ôtô chạy ngược chiều trên cao tốc Liên Khương - Prenn qua tỉnh Lâm Đồng.
Tại cuộc họp chiều tối 20/5, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất của Công ty VinSpeed về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành theo hình thức xây dựng khẩn cấp đang được Thủ tướng xem xét. Nếu được thông qua, dự án có thể về đích sớm 2,5-3 tháng.
Nhà nước sẽ mở rộng sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân vào các dự án trọng điểm quốc gia như đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị, hạ tầng năng lượng, hạ tầng số...
Ông Phạm Nhật Vượng nắm 51% cổ phần VinSpeed, 49% còn lại thuộc về các cổ đông như Vingroup, Công ty Đầu tư Việt Nam, Phó chủ tịch Vingroup và 2 con trai ông Vượng.
CTCP Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed vừa có văn bản đăng ký đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, kỳ vọng hoàn thành vào năm 2030.
Nghị quyết 68 xác lập vai trò then chốt của kinh tế tư nhân, mở đường cho loạt "ông lớn" như Hòa Phát, Thaco, Vingroup... tiên phong thực hiện các nhiệm vụ chiến lược quốc gia.
Tập đoàn Hòa Phát tự tin giá thành thép đường ray do doanh nghiệp này sản xuất sẽ rất cạnh tranh. CEO Nguyễn Việt Thắng nhấn mạnh "không bao giờ xác định lỗ mà vẫn đâm đầu làm".
Chủ tịch Techcombank cho biết ngân hàng chỉ tham gia vào dự án cao tốc Đắk Nông - Bình Phước với vai trò thu xếp vốn, không phải nhà đầu tư trực tiếp.
Vingroup mong TP.HCM sớm xem xét, phê duyệt để triển khai đầu tư tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao nối quận 7 với Cần Giờ.
Nhà thơ Hữu Thỉnh nói tại hội thảo "50 năm văn học nghệ thuật Việt Nam đồng hành cùng dân tộc" rằng nửa thế kỷ qua văn học đã làm được hai việc là trả nợ quá khứ và nhập cuộc đổi mới.
Tại tòa, trên tay bà Phượng luôn phải cầm theo lọ thuốc chống co thắt phế quản, mỗi khi nghe các bị cáo nhắc lại đêm gây tai nạn cho con gái, bà lại khóc nấc lên.