Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý lịch quậy phá khiến Balotelli bị quản lý đặc biệt ở Milan

Với lý lịch ăn chơi dày hàng trang của Balotelli, Milan cấm “Super Mario” hút thuốc, uống rượu, cắt tóc xấu... sau khi anh cập bến San Siro theo diện cho mượn.

Tháng 6/2010: Mario Balotelli chụp ảnh với hai tên cướp khét tiếng tại Milan, nhằm chọc tức huấn luyện viên Roberto Mancini.
Tháng 8/2010: Balotelli gây tai nạn khi điều khiển chiếc Audi R8 tới sân tập của Man City. Cảnh sát phát hiện trong ví của chân sút người Italy có 5.000 bảng và hỏi tại sao mang theo số tiền lớn đến vậy. Super Mario tỉnh bơ nói: "Bởi vì tôi giàu!"
Tháng 11/2010: Balotelli nhận thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp khi phạm lỗi với Youssouf Mulumbu của West Brom. Ở trận này, tiền đạo người Italy ghi bàn đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, giúp Man City thắng 2-0.
Tháng 11/2010: Balotelli rủ em trai đột nhập vào nhà tù nữ ở Brescia (Italy) trong thời gian dưỡng thương. Khi bị bắt, "ngựa chứng" khai muốn xem nhà tù dành cho nữ như thế nào. Trong thời gian này, Balotelli còn khẳng định chưa từng nghe tới tên Jack Wilshere khi cả hai cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất thế giới năm 2010.
Tháng 3/2011: Balotelli ném phi tiêu vào cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, anh thoát án phạt vì không gây chấn thương. Bốn tháng sau, “ngựa chứng” khiến HLV Mancini tức giận khi cố tình đánh gót bóng ra ngoài trong trận giao hữu tại Mỹ. Ngay sau đó, anh bị thay ra với lý do xem thường đối thủ.
Tháng 10/2011: Balotelli gây cháy nhà vì đốt pháo hoa trong phòng tắm. Ngay hôm sau, chân sút người Italy lập cú đúp giúp Man City đánh bại M.U với tỷ số 6-1 tại Old Trafford. Super Mario vén áo ngoài để lộ áo trong với dòng chữ "Why always me?" (tạm dịch: Tại sao luôn là tôi).
Tháng 11/2011: Balotelli nhận thẻ đỏ trong trận gặp Liverpool. Đây là thẻ đỏ thứ 3 trong sự nghiệp của “ngựa chứng”. Trong trận gặp Dinamo Kiev tháng 3/2011, cựu ngôi sao Inter xin lỗi đồng đội khi nhận thẻ đỏ.
Tháng 12/2011: Balotelli phá vỡ 48 giờ giới nghiêm của CLB Man City khi đột nhập vào một nhà sản xuất cà ri trước trận gặp Chelsea. Chỉ vài ngày sau khi phạm luật giới nghiêm, chân sút 25 tuổi gây hấn với Micah Richards trong buổi tập.
Tháng 1/2012: Cựu tiền đạo Inter Milan bị treo giò 4 trận vì dẫm vào đầu Scott Parker (Tottenham). Hai tháng sau, Balotelli bất ngờ xuất hiện trong cuộc họp báo của Inter Milan, khi đội bóng cũ bổ nhiệm Andrea Stramaccioni làm HLV.
Tháng 4/2012: Balotelli thoát án phạt sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Alex Song (Arsenal). Tuy nhiên, ở những phút cuối trận, anh nhận thẻ vàng thứ 2 vì phạm lỗi với Bacary Sagna. Đây là thẻ đỏ thứ tư của “ngựa chứng” trong sự nghiệp.
Tháng 1/2013: Balotelli suýt đánh nhau với chính HLV Mancini trên sân tập. Dù chiến lược gia người Italy lên tiếng tha thứ cho học trò đồng hương, nhưng Balotelli vẫn bị đẩy sang Milan cuối tháng 1 năm đó.
Tháng 4/2013: Chưa đầy 3 tháng ở San Siro, Balotelli lại gây rối. Anh bị phát hiện hút thuốc trong nhà vệ sinh của tàu hỏa. Kết quả là chân sút 25 tuổi bị CLB phạt tiền.
Tháng 9/2013: Balotelli đá hỏng quả penalty trong trận thua Napoli. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp “ngựa chứng” bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11 m. Một tháng sau, Balotelli giật microphone khỏi máy camera khi một nhân viên quay phim tiếp cận anh trong lúc hội quân cùng đội tuyển Italy.
Tháng 1/2014: Balotelli bị phạt 8.200 bảng vì khiêu khích người hâm mộ Cagliari sau khi ghi bàn gỡ hòa cho Milan ở những phút cuối trận.
Tháng 4/2014: Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Balotelli bất ngờ ném tai nghe xuống đất và quát lên với bình luận viên “anh chẳng hiểu gì về bóng đá”.
Tháng 7/2014: Balotelli chĩa súng vào chiếc camera kèm theo thông điệp: "Nụ hôn lớn nhất dành cho những kẻ đáng ghét". Quá ngán ngẩm với hành động ngu ngốc của Super Mario, BLĐ Milan quyết định tống anh sang Liverpool.
Tháng 10/2014: Tiền đạo người Italy đổi áo với trung vệ Pepe của Real Madrid ở giờ nghỉ giải lao hiệp 1 trong bối cảnh đội nhà đang bị dẫn 0-3. Vì hành động trên, cựu sao Milan đã bị HLV Brendan Rodgers thay ra trước khi hiệp 2 trở lại.
Tháng 12/2014: Balotelli bị cấm một trận và bị phạt 25.000 bảng vì tội “phân biệt chủng tộc và chống người Do Thái” trên mạng xã hội.

Tiểu Minh

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm