Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ly hôn vì du lịch 10 ngày mà không thấy nhớ chồng

Bà mẹ 4 con đã đưa ra quyết định thay đổi cuộc đời sau chuyến du lịch Hy Lạp.

Stephanie giảm thành công 28 kg sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Ảnh: Stephanie Hanson/SWNS.

Stephanie Hanson, đến từ Liverpool (Anh), đã quyết định đi du lịch 10 ngày đến Kefalonia, Hy Lạp để tổ chức sinh nhật lần thứ 40 với những người bạn thân thiết. Cô đã có một khoảng thời gian tuyệt vời khi thoát khỏi những lo toan, áp lực của cuộc sống thường nhật.

Khi đang thư giãn bên hồ bơi, trò chuyện với bạn bè, Stephanie nhận ra rằng cô không còn yêu chồng nữa. Vì vậy, cô đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm vào ngày trở về nhà.

Stephanie nói: "Tôi rất nhớ các con khi đi du lịch, nhưng không thấy nhớ chồng. Vào thời điểm đó, tôi đang ở trong tình trạng tồi tệ nhất trong cuộc đời mình. Tôi chợt nhận ra rằng ở nhà tôi thật khốn khổ. Vì vậy, tôi quyết định phải làm một điều gì đó".

Khi trở về sau chuyến du lịch, Stephanie lập tức thông báo với chồng về quyết định ly hôn. Đáp lại cô, người chồng tỏ ra thờ ơ khiến Stephanie càng tin vào lựa chọn của mình.

du lich chau Au anh 1

Stephanie Hanson (giữa) cùng những người bạn trong chuyến du lịch để đời. Ảnh: Stephanie Hanson/SWNS.

Sau khi ly hôn, việc tiếp theo Stephanie làm là tập trung chăm sóc bản thân và giảm cân. Theo cô, thời điểm kết thúc cuộc hôn nhân không hạnh phúc là cơ hội để lột xác hoàn toàn.

Cô chia sẻ về quá trình giảm từ 95 kg xuống 67 kg: "Thời gian đầu thật sự khó khăn, nhưng động lực đến từ việc trở thành một người phụ nữ độc thân đã giúp tôi vượt qua".

6 tháng sau, cô bắt đầu hẹn hò với người đàn ông có tên David Baldwin.

"Chúng tôi gặp nhau khi tôi đang ở giữa hành trình giảm cân, nhưng anh ấy không quan tâm điều đó, anh ấy yêu tôi vì con người tôi", Stephanie nói.

Hiện tại, Stephanie đang có một cuộc sống mới hạnh phúc và viên mãn. Nhớ lại chuyện cũ, cô cho biết: "Nếu không có kỳ nghỉ đó, có lẽ bây giờ tôi vẫn đang mắc kẹt trong cuộc hôn nhân với một người đàn ông mà tôi không còn yêu. Hiện tại tôi không thể hạnh phúc hơn”.

Châu Âu có diện tích nhỏ thứ hai thế giới nhưng sở hữu nền văn hóa đa dạng, có lịch sử phát triển lâu đời. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về lục địa già.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch châu Âu

Hướng dẫn viên trái phép bị lên án tại Thái Lan

Nhóm hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc hợp pháp tại Thái Lan kêu gọi chính phủ đưa ra hình phạt đối với các trường hợp hành nghề bất hợp pháp tại nước này.

‘Du lịch thảm họa’ đang ngày càng phổ biến

Loại hình du lịch thảm họa đưa du khách trải nghiệm những vùng đất từng bị tàn phá bởi thiên tai, dịch bệnh thảm khốc.

Thành phố ở châu Âu có 300 ngày nắng mỗi năm

Đây là điểm du lịch nổi tiếng thứ hai ở Bồ Đào Nha. Forbes cũng từng bầu chọn nơi này là điểm đến số một để sống và nghỉ hưu ở nước ngoài sau đại dịch.

Lương Đặng

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm