Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam tiến sâu tại giải quần vợt quốc tế Malaysia

Hôm 18/3, Lý Hoàng Nam đã thi đấu xuất sắc để vào vòng 3 nội dung đơn nam và tứ kết đôi nam tại giải quần vợt trẻ 25th Sarawak Chief Minister's Cup (nhóm I), diễn ra tại Malaysia.

Tay vợt của Việt Nam là hạt giống số 4 tại giải này. Được miễn thi đấu vòng 1, Lý Hoàng Nam chạm trán tay vợt xếp hạng 148 trẻ thế giới Scott Jones (Australia) ở vòng 2 và có chiến thắng 6/1, 6/3. Đối thủ tiếp theo của Lý Hoàng Nam ở vòng 3 là tay vợt Hao Sheng Koay (Malaysia).

Ở nội dung đôi nam, tay vợt người Tây Ninh đánh cặp cùng Alberto Lim (Philippines) và được xếp làm hạt giống số 5 của giải. Họ được miễn vòng 1, đánh bại William Matheson (New Zealand) và Patrik Rikl (Cộng hoà Séc) 6/3, 6/2 ở vòng 2. Ở tứ kết, họ sẽ gặp cặp hạt giống số 4 Yuya Ito (Nhật Bản) và Tung-lin Wu (Đài Loan).

Lý Hoàng Nam cho biết anh cần cải thiện thêm về khả năng giao bóng cũng như thể lực, sức mạnh để cạnh tranh cùng những tay vợt trẻ hàng đầu thế giới. Ảnh: Facebook nhân vật.

Giải đấu tại Malaysia cũng thuộc nhóm I của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) vốn có chất lượng không kém Chang Thailand, nơi Lý Hoàng Nam đoạt ngôi á quân đơn nam và vào bán kết đôi nam. Trên bảng xếp hạng trẻ của ITF, Lý Hoàng Nam đứng vị trí 49, đủ điều kiện tham dự Roland Garros trẻ, giải Grand Slam thứ 2 trong năm.

Lý Hoàng Nam cho biết: “Để tham dự vòng đấu chính giải trẻ Roland Garros (Pháp mở rộng, diễn ra từ ngày 31/5 - 6/6), các tay vợt phải nằm trong Top 50 ITF. Còn không, người đó phải tham dự từ vòng loại. Tôi rất háo hức trước viễn cảnh được thi đấu tại giải Grand Slam trẻ thứ 2 trong sự nghiệp này”.

Để chắc chắn góp mặt ở Roland Garros, tay vợt sinh năm 1997 sẽ dự một loạt các giải đấu chất lượng cao thời gian tới. Sau giải quốc tế Malaysia, anh cùng tuyển Việt Nam dự Davis Cup. Đến tháng 4, Hoàng Nam thi đấu giải vô địch trẻ châu Á tại Ấn Độ (13 đến 18/4). Trong tháng 5, tay vợt sinh năm 1997 này sẽ dự một loạt giải đấu trên sân đất nện tại Italy để chuẩn bị cho Roland Garros.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm