Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam thua ngay vòng một đôi nam Mỹ mở rộng

Tay vợt số một Việt Nam đã chia tay giải Mỹ mở rộng sau khi cùng bạn đánh Akira Santillan (Nhật Bản) thất bại ở ngay vòng một đôi nam dù là hạt giống số 4 của giải.

Lý Hoàng Nam thua tài năng trẻ người Canada

Tay vợt Việt Nam đã dừng bước ngay tại vòng một đơn nam trẻ giải Mỹ mở rộng khi thua 0-2 (3-6, 4-6) trước Denis Shapovalov sau 80 phút thi đấu.

Ở trận đấu vừa kết thúc rạng sáng 9/9 (giờ Việt Nam), Lý Hoàng Nam/Santillan thua cặp Tim Sandkaulen (Đức)/Mate Valkusz (Hungary) với tỷ số 1-2 (1-6, 6-4, 10-12) sau 58 phút thi đấu. Đây là kết quả thất vọng bởi Lý Hoàng Nam vừa vô địch đôi nam giải Wimbledon trẻ cách đây không lâu.

Giải Mỹ mở rộng là Grand Slam Lý Hoàng Nam thi đấu đạt thành tích kém nhất trong năm nay khi bật bãi ngay vòng 1 nội dung đơn và đôi. Ảnh: ITF.

Set 1, Hoàng Nam và Santillan giao bóng rất tệ. Họ mắc đến 7 lỗi giao bóng kép (đối phương không có cú nào), tỷ lệ giao bóng một trong sân chỉ đạt hiệu suất 38%, cũng như có 7 lỗi tự đánh hỏng… Đây là nguyên nhân chính khiến họ mất đến 3 break, để thua 1-6 chỉ sau 17 phút thi đấu.

Sang set 2, Hoàng Nam/Santillan cải thiện đáng kể về khâu giao bóng, chơi ăn ý hơn. Nhờ đó, họ giành 2 break để giành chiến thắng 6-4, buộc trận đấu kéo sang set 3. Ở set này, hai cặp VĐV phân định thắng thua bằng super tie-break (như tie-break thông thường nhưng đánh đến 10 điểm thay vì 7). Hai bên thi đấu căng thẳng, cuối cùng cặp Lý Hoàng Nam/Santillan đã để thua 10-12, qua đó thất bại chung cuộc 1-2 (1-6, 6-4, 10-12).

Tại giải Mỹ mở rộng năm nay, Sumit Nagal – tay vợt cùng Lý Hoàng Nam đăng quang ở Wimbledon không góp mặt. Vì vậy, tay vợt Việt Nam chọn Santillan làm bạn đánh. Tuy nhiên giữa họ chưa có sự ăn ý cần thiết. Trước đó ở nội dung đơn nam, Hoàng Nam đã để thua tài năng trẻ người Canada Shapovalov 0-2 (3-6, 4-6) ngay vòng một.

Thống kê sau trận đấu của Lý Hoàng Nam và Santillan.
Thống kê sau trận đấu của Lý Hoàng Nam và Santillan.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm