Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam làm hạt giống số 1 ở SEA Games

Là tay vợt nam có thứ hạng cao nhất ở khu vực Đông Nam Á, tay vợt Lý Hoàng Nam sẽ được chọn làm hạt giống số một nội dung đơn nam tại SEA Games 29.

Lý Hoàng Nam là niềm hy vọng lớn nhất của quần vợt Việt Nam tại SEA Games 29.

Đây là vinh dự cho VĐV người Tây Ninh, đồng thời giúp anh có đôi chút lợi thế khi bốc thăm, xếp lịch thi đấu, qua đó tạo tiền đề để anh có thể hướng đến mục tiêu giành huy chương ở Đại hội thể thao của khu vực.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam (ATP) công bố hôm 14/8, Lý Hoàng Nam tăng 5 bậc lên hạng 467 thế giới. Anh là tay vợt có thứ hạng cao nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Điều này giúp anh được chọn làm hạt giống số một tại SEA Games. Nhiều khả năng, nhà vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015 chỉ gặp những đối thủ dưới cơ ở vòng ngoài.

Ly Hoang Nam thi dau o SEA Games anh 1
Quần vợt hứa hẹn những cuộc tranh tài hấp dẫn. Hy vọng có huy chương năm nay của Việt Nam rất cao.

Môn quần vợt tại SEA Games 29 diễn ra từ ngày 21 đến 26/8 tại Trung tâm quần vợt Quốc gia của Malaysia. Tổng cộng các tay vợt sẽ tranh tài ở 5 nội dung gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. 15h ngày 20/8, ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm phân nhánh cho các nội dung.

 Vào chiều 19/8 tới, 11 thành viên của đội tuyển Việt Nam bao gồm 2 HLV và 9 VĐV nam, nữ sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để lên đường sang Kuala Lumpur, Malaysia để tham dự SEA Games 29. Mục tiêu của đội năm nay là phấn đấu cho huy chương.

 Quần vợt là một trong những môn hiếm hoi mà thể thao Việt Nam chưa giành HCV SEA Games. Thành tích của đội qua những lần tham dự là giành 1 HCB, 7 HCĐ. Trong đó tấm HCB đến ở nội dung đôi nam nữ tại SEA Games 1997 của cặp Ôn Tấn Lực/Nguyễn Thị Kim Trang.

Danh sách Đội tuyển quần vợt quốc gia tham dự SEA Games 29:

HLV: Nguyễn Thùy Đan (nữ), Trương Quốc Bảo (nam)

Các VĐV: Trần Thụy Thanh Trúc, Phan Thanh Bình, Nguyễn Từ Kim Ngân, Sĩ Bội Ngọc, Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn, Lê Quốc Khánh, Nguyễn Văn Phương

Quần vợt Việt Nam trông cậy Lý Hoàng Nam

Nhà vô địch đôi nam Wimbledon trẻ 2015 Lý Hoàng Nam là niềm hy vọng lớn nhất của quần vợt Việt Nam để kiếm huy chương tại SEA Games 29, đặc biệt ở nội dung đơn nam.


Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm