Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam hoàn tất cú đúp vô địch giải nhóm I trẻ ITF

Đánh bại Chan-yeong Oh (Hàn Quốc) 2-0 (6/3, 6/0) tay vợt Lý Hoàng Nam giành chức vô địch đơn nam giải quần vợt quốc tế Sarawak Chief Minister’s Cup 2015.

Trước đó, anh cùng Alberto Lim đã vô địch đôi nam vào chiều 21/3. Ở trận chung kết diễn ra sáng 22/3, Lý Hoàng Nam gặp đôi chút vất vả ở set 1 mới giành chiến thắng 6/3 trước Chan-yeong Oh. Nhưng sang set 2, tài năng trẻ của Việt Nam đã thi đấu áp đảo, đánh bại đối thủ 6-0, qua đó lên ngôi vô địch.

Vào tuần tới, Lý Hoàng Nam sẽ di chuyển sang Kuala Lumpur để tham dự giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup, nhóm III khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Vào tuần tới, Lý Hoàng Nam sẽ di chuyển sang Kuala Lumpur để tham dự giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup, nhóm III khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: Facebook nhân vật.

Chiến thắng này ghi nhận phong độ tuyệt vời cùng tâm lý vững vàng của Lý Hoàng Nam. Chan-yeong Oh là hạt giống số 2 của giải (Lý Hoàng Nam là hạt giống số 4), hiện đứng thứ 31 trẻ của ITF nhưng tay vợt của Việt Nam đã quan sát kỹ lối đánh của đối thủ trước khi đề ra đối sách hợp lý.

Lý Hoàng Nam cho biết: “Tôi từng để thua ở chung kết giải Chang Thailand vì áp lực tâm lý. Nhưng giờ tôi đã biết cách để đương đầu với nó cũng như cải thiện nhiều ở khâu giao bóng, thể lực”.

Đây là lần đầu Lý Hoàng Nam vô địch nội dung đơn nam, đôi nam một giải trẻ thuộc nhóm I của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF). Anh cũng là tay vợt đầu tiên của Viêt Nam làm được điều này.

Thành tích này sẽ giúp Lý Hoàng Nam có thêm 140 điểm để đạt điểm số cao nhất của anh từ trước đến nay 551,875. Xét trên bảng tổng sắp ITF trẻ hiện nay, số điểm này tương đương với vị trí thứ 25. Trong trường hợp bảo toàn được điểm số trên trước thềm Roland Garros trẻ, Lý Hoàng Nam sẽ giành được vé chính thức giải đấu đất nện ở Pháp vào tháng 6.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm