Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam lần đầu vô địch giải nhóm I

Đánh bại cặp đôi người Trung Quốc Wu Hao, Wu Yibing sau 2 set: 7/6, 6/2 vào chiều 21/3, Lý Hoàng Nam và Alberto Lim đã vô địch giải 25th Sarawak Chief Ministers’s Cup ở Malaysia.

Đây là lần đầu tiên tài năng của quần vợt Việt Nam vô địch một giải trẻ thuộc nhóm I của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF). Thành tích tốt nhất của anh trước đây là vào bán kết nội dung đôi nam, á quân nội dung đơn nam tại giải Chang Thailand diễn ra đầu tháng 3 vừa qua.

Cặp đôi của Lý Hoàng Nam chỉ là hạt giống số 5 của giải nhưng đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh để đăng quang.
Cặp đôi của Lý Hoàng Nam chỉ là hạt giống số 5 của giải nhưng đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh để đăng quang. Ảnh: Facebook nhân vật.

Ở trận chung kết vừa kết thúc, cặp đôi của Lý Hoàng Nam rất vất vả mới thắng được đối thủ 7/6 ở set 1 sau loạt tie-break. Sang set 2, cặp đôi Wu Hao và Wu Yibing của Trung Quốc đáng bóng lỗi rất nhiều, trong khi Hoàng Nam, Alberto Lim càng chơi càng tự tin. Họ tận dụng tối đa các cơ hội để giành chiến thắng 6/2, qua đó lên ngôi vô địch.

Sáng 22/3, Lý Hoàng Nam sẽ bước vào trận chung kết đơn nam gặp Chan-yeong Oh (Hàn Quốc). Tay vợt này ít hơn Lý Hoàng Nam 1 tuổi (sinh năm 1998), xếp thứ 31 trẻ của ITF. Tay vợt của Việt Nam cho biết cơ hội vô địch chia đều cho anh và đối thủ.

Sau giải đấu ở Malaysia này, Lý Hoàng Nam sẽ tích luỹ được thêm ít nhất 100 điểm, qua đó lọt vào Top 40 trẻ của ITF. Tuần tới, anh sẽ di chuyển sang Kuala Lumpur để cùng đội tuyển Việt Nam tham dự giải quần vợt đồng đội nam, Davis Cup, nhóm III khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm