Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam dừng bước ở bán kết giải Futures Campuchia

Sáng 4/12, Lý Hoàng Nam thua tay vợt hạt giống số 2 Liang Chi Huang ở bán kết giải quần vợt Cambodia F2 Futures với tỷ số 0-2 (6-7, 5-7).

Liang Chi Huang (Đài Loan, Trung Quốc) đang đứng vị trí 342 của hiệp hội quần vợt nhà nghề quốc tế (ATP), hơn Lý Hoàng Nam đến 711 bậc. Tay vợt này lớn hơn Hoàng Nam 5 tuổi (sinh năm 1992) nên được đánh giá cao hơn về trình độ lẫn kinh nghiệm thi đấu. Ở game 3 của set 1, anh đã giành break từ Lý Hoàng Nam tạo ra lợi thế lớn.

Tuy nhiên, Lý Hoàng Nam đã xuất sắc đòi lại break ở game 10 buộc set đấu phải phân định thắng thua ở loạt tie-break. Ở loạt đấu cân não này, Liang Chi Huang đã thi đấu tốt hơn, giành chiến thắng với điểm số sít sao 9-7, qua đó thắng set 1 với tỷ số 7-6. Thống kê ở set này cho thấy, Lý Hoàng Nam giao bóng 1 không tốt, tỷ lệ bóng vào sân chỉ đạt 43%, so với 70% của đối thủ.

Lý Hoàng Nam sẽ tăng hạng mạnh sau giải Futures ở Campuchia. Ảnh: ITF

Lý Hoàng Nam vào bán kết giải Futures Campuchia

Sáng 3/12, Lý Hoàng Nam đã đánh bại tay vợt người Hàn Quốc Kim Dylan Seong Kwan với tỷ số 2-0 (6-1, 6-3) để giành quyền vào bán kết giải Cambodia F2 Futures.

Sang set 2, Lý Hoàng Nam thi đấu tưng bừng sớm giành break để dẫn Liang Chi Huang với cách biệt 2 game. Nhưng đến game 9, tay vợt Đài Loan đòi lại break, san bằng điểm số 5-5. Tiếp đà hưng phấn, Liang Chi Huang giành thêm break ở game 12, kết thúc set đấu với thắng lợi 7-5. Chung cuộc, Lý Hoàng Nam thua đối thủ 0-2 (6-7, 5-7) sau 1 giờ 46 phút thi đấu.

Thua trận nhưng việc vào đến bán kết một giải chuyên nghiệp cũng là thành tích đáng khen của Lý Hoàng Nam. Với 6 điểm có được sau giải F2 Futures này, Lý Hoàng Nam nhiều khả năng sẽ tiến vào top 1.000 của ATP. Trước đây, vị trí cao nhất của anh trong sự nghiệp là 1.035.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm