Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý giải khả năng bật cao siêu việt của Ronaldo

Với những pha đánh đầu làm bàn vào lưới MU ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League, Ronaldo xứng đáng nhận điểm 10.

Lý giải khả năng bật cao siêu việt của Ronaldo

Với những pha đánh đầu làm bàn vào lưới MU ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League, Ronaldo xứng đáng nhận điểm 10.

HLV Ferguson của MU, cũng là thầy cũ của CR7, tỏ ra kinh ngạc khi chứng kiến pha lập công của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Nhà cầm quân lão luyện này chia sẻ: “Tôi không biết các bạn miêu tả bàn thắng đó như thế nào. Trong pha bóng này, đầu gối của cậu ấy cao ngang đầu của Evra. Tôi nghĩ không nhiều cầu thủ có thể làm được điều đó, thậm chí cả Lionel Messi”.

Pha đánh đầu ghi bàn của Ronaldo vào lưới đội bóng cũ MU.

Bàn thắng trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League giúp người hâm mộ nhớ lại một bàn thắng bằng đầu khác của Ronaldo, được ghi cách đây 5 năm. Đó là pha làm bàn trong trận chung kết Champions League mùa giải 2007/08 giữa MU và Chelsea. Ở thời điểm đó CR7 còn khoác áo Quỷ đỏ, và ngôi sao 27 tuổi này cũng đã có pha bật cao đánh đầu mang về bàn thắng mở tỷ số cho MU.

Khả năng bật cao của Ronaldo từng được ghi nhận trong buổi kiểm tra của Castrol Edge Rankings do M&C Saatchi Sport và Entertainment thực hiện. Không cần tạo đà, ngôi sao người Bồ Đào Nha có thể bật cao 44cm so với mặt đất. Khoảng cách trên được nâng lên thành 78cm trong trường hợp CR7 thực hiện 2 bước chạy đà. Thành tích này giúp chân sút của Real nhiều hơn 7cm so với một VĐV ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Khả năng bật cao của CR7 trong buổi kiểm tra của Castrol Edge Rankings.

Nhưng để có khả năng bật cao ấn tượng như vậy, Ronaldo đã trải qua chế độ tập luyện khắc nghiệt ngay từ lúc 12 tuổi. Ngôi sao người Bồ Đào Nha phải mang một thanh trọng lượng và dùng hàng giờ trong phòng tập luyện để có được những múi cơ rắn chắc. Thực tế, Ronaldo nâng trọng lượng tương đương với 16 chiếc xe Toyota Prius trong một buổi tập.

Nói về khả năng của Ronaldo, tiến sĩ Neal Smith của trường đại học Chichester cho biết thêm: "Cậu ấy ăn rất nhiều protein nhằm giúp tạo cơ. Điều đó có nghĩa là Ronaldo sẽ dùng rất nhiều thịt, trứng và cá. Trước mỗi buổi tập luyện, cậu ấy sử dụng chút đường và carbohydrates nhằm cung cấp năng lượng. Với chế độ ăn kiêng như vậy, lượng mỡ trong cơ thể của Ronaldo ít hơn so với một siêu mẫu". Đó là lý do giải thích tại sao CR7 lại có khả năng bật cao rất tốt.

Những pha đánh đầu ghi bàn ấn tượng của Ronaldo:

Đầu gối của Ronaldo ngang đầu Evra.

 CR7 ghi bàn vào lưới Roma.

Bàn thắng ghi vào lưới Chelsea trong trận chung kết Champions League 2008.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm