Trong những pha lập công gần đây, tiền vệ nước Anh đã cùng sử dụng một động tác ăn mừng để giới thiệu với cả thế giới một thương hiệu toàn cầu mang tên mình.
Trận đấu giữa "Tam sư" và Panama kết thúc với tỉ số 6-1, chứng kiến một màn trình diễn chói sáng của các cầu thủ áo trắng thay nhau phá tan mành lưới của thủ thành Jaime Penedo.
Với pha dứt điểm đưa bóng vào góc cao ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0, Jesse Lingard đã ngay lập tức có cử chỉ ăn mừng "khoe" với bàn dân thiên hạ về thương hiệu "JLingz" mới ra mắt của mình.
Lingard thực hiện động tác ăn mừng đã được bảo hộ thương hiệu: Ảnh: AP. |
Trong bàn thắng này, cầu thủ đang thuộc biên chế Manchester United che mặt bằng cách đặt 2 cổ tay cạnh nhau, đồng thời sử dụng ngón tay để tạo hình 2 chữ "JL" viết tắt của Jesse Lingard.
Động tác ăn mừng này đã được tiền vệ số 7 biểu diễn trong trận giao hữu của đội tuyển Anh với Hà Lan hồi tháng 3 vừa qua.
Lingard vừa qua cũng đã làm đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu "JLingz Ltd" với Văn phòng Sở hữu trí tuệ Vương quốc Anh để có thể toàn quyền sử dụng logo này trên các sản phẩm thương mại như quần áo, giày dép và mũ, ...
Lingard khoe thương hiệu "JLingz" trên Instagram cá nhân. |
Với hành động này, Lingard được quyền cấm tất cả doanh nghiệp sử dụng tên "JLingz" hay hình ảnh động tác ăn mừng bàn thắng đã được bảo hộ.
Giống như Cristiano Ronaldo và Gareth Bale luôn có động tác ăn mừng đặc trưng, giờ đây Lingard cũng điền tên mình vào danh sách cầu thủ đầu tư phát triển thương hiệu cá nhân.
Trên thế giới, 2 thương hiệu "Mobot" và "Lightning Bolt" cũng trở thành những hiện tượng phủ sóng toàn cầu, lần lượt thuộc về các vận động viên điền kinh người Anh Mo Farah và "Tia chớp" Usain Bolt.