Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do VMI JSC thu hút giới đầu tư

Sự ra đời của CTCP Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI (VMI JSC) với những khoản đầu tư “vừa miếng, chắc thắng” đã nhanh chóng tạo được dấu ấn trên thị trường.

Bất động sản (BĐS) thấp tầng luôn là tài sản đầu tư sáng giá trên thị trường. Tuy nhiên đi kèm cơ hội là yêu cầu vốn lớn, hạn chế khả năng tiếp cận của số đông. Trong bối cảnh đó, VMI JSC lại mang đến một sân chơi an toàn cho các nhà đầu tư BĐS lô nhỏ.

Hỗ trợ đầu tư, tối đa hóa lợi nhuận

VMI JSC ra mắt cùng thời điểm với dự án Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown. Ông Nguyễn Văn Sinh (quận 1, TP.HCM) - nhân viên ngân hàng - cho biết thay vì phải bỏ số tiền lớn để mua BĐS Vinhomes, giờ đây ông có thể hợp tác VMI JSC, đầu tư cùng lúc nhiều căn biệt thự hay shophouse.

“Điều khiến tôi trông chờ ở mô hình này là chính sách hợp tác đầu tư linh hoạt theo thực tế thị trường, nhằm đảm bảo mang tới lợi nhuận tối đa”, ông Sinh cho biết.

Dau tu bat dong san anh 1

Với số vốn từ 120 triệu đồng, nhà đầu tư có thể xuống tiền cho BĐS thấp tầng của Vinhomes. Ảnh phối cảnh.

Nhiều người vốn chỉ quen với gửi tiết kiệm hoặc đầu tư chứng khoán do vốn nhỏ cũng nhìn thấy “cửa sáng” ở VMI JSC. Anh Phạm Đức Tài (quận 2, TP.HCM) tiết lộ sau 10 năm đi làm, vợ chồng anh quyết định dành số tiền tiết kiệm để mua một căn hộ ở TP Thủ Đức. Tuy nhiên, anh không dồn hết tiền vào căn nhà mà sẽ vay ngân hàng khoảng 40%, phần còn lại được dành để đầu tư.

“Thu nhập của 2 vợ chồng đủ để trang trải và trả ngân hàng hàng tháng. Do đó, tôi quyết định để dành 1 tỷ đồng để đầu tư. Số tiền này không nhỏ, không lớn nhưng là mồ hôi công sức nên 2 vợ chồng cũng phải chọn lựa nơi đầu tư uy tín, an toàn”, anh Tài bộc bạch.

Dau tu bat dong san anh 2

Tiềm năng tăng giá của nhà thấp tầng Vinhomes mang lại cơ hội sinh lời hiếm có. Ảnh phối cảnh.

Cơ hội cho anh Tài xuất hiện khi VMI JSC ra mắt suất “Fantasy Home” hướng đến những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Anh cho biết: “Tôi quyết định tham gia mua suất đầu tư của VMI JSC vì tin giá nhà thấp tầng Vinhomes sẽ tăng. Sau 5 năm, tiền đầu tư vẫn còn mà lại nhận được thêm khoản lãi 15-20%/năm trở lên”.

Theo công bố từ VMI JSC, khi tham gia hợp tác, khách hàng sẽ được hưởng toàn bộ lợi ích từ việc tăng giá trị của BĐS trong thời gian đầu tư, dự kiến tối thiểu 15%/năm. Với những căn có tiêu chuẩn hoàn thiện nội thất, trong thời gian chưa bán, nhà đầu tư còn được chia sẻ 50% lợi nhuận từ việc cho thuê. Ngay cả khi thị trường biến động bất lợi, công ty cũng đảm bảo nhà đầu tư có thể nhận mức thu nhập tối thiểu 37,5% trong 5 năm.

Theo khảo sát của Savills, tỷ suất lợi nhuận với BĐS thấp tầng dao động bình quân 20-25%/năm. Riêng tại dự án Vinhomes Ocean Park, các căn biệt thự song lập có giá chào bán khoảng 13 tỷ nay đã lên mức 35-40 tỷ đồng/căn - biên độ tăng giá khoảng 3-3,5 lần so với thời điểm mở bán cách đây hơn 3 năm.

Cũng tại dự án này, các sản phẩm liền kề ghi nhận mức tăng 200-300% so với thời điểm mở bán. Điều này chứng minh BĐS thấp tầng đảm bảo mức sinh lời và được các nhà đầu tư mong muốn sở hữu.

Dau tu bat dong san anh 3

BĐS thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park có lịch sử tăng giá tới 3-3,5 lần. Ảnh phối cảnh.

Bảo đảm lợi nhuận tối thiểu 7,5%

Mức cam kết lợi nhuận tối thiểu 7,5%/năm giúp VMI JSC tạo dựng niềm tin và sự an tâm lớn cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, công ty còn thuyết phục bằng các ngưỡng lợi nhuận kỳ vọng.

Theo đó, các suất đầu tư hứa hẹn đem về mức sinh lời tối thiểu bình quân 15%/năm; qua các năm thứ 2, 3, 4 và 5, dòng lợi nhuận này lần lượt lũy kế ở mức tối thiểu 30%, 45%, 60% và 75%. Trong trường hợp thị trường không thuận lợi, nhà đầu tư cũng yên tâm nhận về khoản lợi tức 37,5% sau 5 năm.

Dau tu bat dong san anh 4

BĐS thấp tầng Vinhomes có mức sinh lời kỳ vọng tới 75% sau 5 năm. Ảnh phối cảnh.

Việc tạo ra lộ trình lợi nhuận kỳ vọng cho thấy sự tự tin của VMI JSC vào tiềm lực, khả năng sinh lời và uy tín của những BĐS thấp tầng tại Vinhomes. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi tỷ suất lợi nhuận của dòng sản phẩm này đã được kiểm chứng tại Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire.

Thúc đẩy giá trị gia tăng cho sản phẩm

Nhằm đảm bảo lợi tức của khách hàng, VMI JSC tạo ra hệ sinh thái để quản lý, khai thác các BĐS đầu tư một cách chuyên nghiệp và bài bản. Để nâng cao giá trị BĐS, VMI JSC giao cho các công ty vận hành, định giá cho thuê và bán thứ cấp chuyên nghiệp như CBRE, Savills hoặc các đơn vị tương đương. Việc này nhằm đem đến sự minh bạch, an tâm cho nhà đầu tư.

Khi đó, bên cạnh tìm kiếm các đối tác chuyển nhượng thứ cấp để đưa ra mức giá bán có lợi nhất, các BĐS còn được cho thuê để ở, kinh doanh… Đây không những là dòng lợi nhuận đều đặn chảy về túi nhà đầu tư, mà còn tạo ra giá trị thực ngày càng cao cho BĐS mang thương hiệu Vinhomes.

Dau tu bat dong san anh 5

Hợp tác “chia nhỏ” giá trị BĐS đang là mô hình đầu tư ưu việt trên thế giới. Ảnh phối cảnh.

Trên thế giới, mô hình hợp tác đầu tư thông qua “chia nhỏ” giá trị BĐS đã trở nên phổ biến ở các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Singapore... Không chỉ mang đến cơ hội kiếm lời cho người có vốn nhỏ, mô hình này còn ưu việt khi nhà đầu tư có thể mở rộng giỏ hàng bằng cách “chia trứng”.

Bởi vậy, khi xuất hiện ở Việt Nam, với mức lợi nhuận tối thiểu 7,5% và triển vọng giá trị căn nhà tăng gấp nhiều lần, VMI JSC được đánh giá mở ra lối đi mới cho thị trường BĐS.

Trà An

Bạn có thể quan tâm