Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Vidic từ chối Liverpool

Huyền thoại Manchester United, Nemanja Vidic, tiết lộ bản thân có thể đã chuyển đến Liverpool vào năm 2006 nếu không có sự can thiệp của Sir Alex Ferguson.

Rio Ferdinand (trái) và Vidic (phải) từng là cặp trung vệ hàng đầu Premier League.

Góp mặt trong chương trình Vibe with Five của người đồng đội cũ, Rio Ferdinand, Vidic chia sẻ: "Khi còn ở Spartak Moscow, tôi được Liverpool liên lạc trước chứ không phải MU. Khoảng cuối năm 2005, HLV Rafa Benitez gọi tôi, hỏi rất nhiều thứ và đề nghị tôi chuyển đến Liverpool thi đấu".

"Khi mọi chuyện tưởng như sắp hoàn tất, phía Liverpool bỗng ngừng liên lạc với tôi trong 2-3 tuần. Đúng khoảng thời gian đó, tôi nhận được sự quan tâm từ Sir Alex. Ông ấy gọi, nói rằng đã theo dõi tôi suốt nhiều tháng và thích phong cách chơi bóng của tôi. Chỉ vài ngày sau, tôi bay đến Manchester để ký hợp đồng với MU", cựu trung vệ "Quỷ đỏ" cho biết thêm.

Mùa đông năm 2006, đội chủ sân Old Trafford chiêu mộ Vidic từ Spartak Moscow với giá 7 triệu bảng. Cầu thủ người Serbia nhanh chóng thích nghi với môi trường bóng đá Anh và cùng với Ferdinand, trở thành cặp trung vệ số một của MU.

Tại nửa đỏ thành Manchester, Vidic có 5 lần vô địch Premier League và 1 lần lên ngôi Champions League. Trong những năm cuối ở MU, cựu trung vệ 41 tuổi còn mang băng đội trưởng trong một thời gian ngắn. Đến nay, Vidic vẫn được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất lịch sử Premier League.

Hậu vệ người Serbia chia tay MU vào năm 2014 để chuyển sang Inter Milan. Đến năm 2016, Vidic tuyên bố giải nghệ. Gần đây, nhiều cựu danh thủ so sánh Virgil Van Dijk với Vidic về việc ai chơi trung vệ hay hơn. Trong khi Jamie Carragher, huyền thoại Liverpool, chọn người hậu bối Van Dijk, thì Ferdinand đánh giá người đồng đội cũ, Vidic, cao hơn.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hành động lạ của Casemiro ở loạt luân lưu Trên mạng xã hội, người hâm mộ bàn tán sôi nổi về màn nhảy nhót của tiền vệ người Brazil ở loạt luân lưu 11 m giữa MU và Brighton tại bán kết FA Cup 2022/23.

MU xem xét mua Neymar

Chelsea và MU được cho là hứng thú với việc chiêu mộ Neymar trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Bruno Fernandes phải chống nạng sau bán kết FA Cup

CĐV MU không khỏi lo lắng khi thấy hình ảnh mới nhất của Bruno Fernandes.

MU bắt đầu hỏi mua Harry Kane

Đội chủ sân Old Trafford tung ra những động thái ban đầu với mục đích sở hữu chữ ký của tuyển thủ Anh trong hè 2023.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm