Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Văn Toàn không được đá phạt đền

HLV Kiatisuk Senamuang đã phân công nhiệm vụ trước trận thắng CLB TP.HCM 2-0 nên tiền vệ Vũ Văn Thanh là người được quyền đá penalty chứ không phải Nguyễn Văn Toàn.

Văn Toàn chưa có bàn nào ở mùa giải 2022. Khi HAGL được hưởng phạt đền vì hậu vệ Dương Văn Khoa phạm lỗi với Văn Thanh ở phút 38, chính Văn Thanh là được được chọn thực hiện quả sút 11 m và nâng tỷ số lên 2-0.

Văn Thanh cũng chưa có bàn thắng nào ở mùa giải này và anh đã "thông nòng" ở vòng đấu thứ 7. Riêng với Văn Toàn, anh tiếp tục chưa bén duyên với mành lưới đối thủ. Nhiều người đã nghĩ sẽ hợp lý hơn nếu HLV Kiatisuk tạo điều kiện cho Văn Toàn ghi bàn từ quả phạt đền trước CLB TP.HCM. Nhưng "Sắc" không nghĩ như vậy.

Van Toan khong duoc da phat den anh 1

Văn Toàn bị truy cản và té ngã trong vùng cấm nhưng không có quả phạt đền thứ hai cho HAGL. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Kiatisuk lý giải: "Đội bóng có sắp xếp cầu thủ nào đá phạt trước, người nào đá phạt sau trước mỗi trận. Văn Toàn phải tuân thủ quy định chiến thuật của đội bóng".

"Tôi từng là tiền đạo nên tôi hiểu cảm giác này. Điều quan trọng là sự đoàn kết của tập thể. Cầu thủ nào cũng có thể ghi bàn nhưng trên hết là chiến thuật của toàn đội phải được tuân thủ. Tôi thấy không có vấn đề gì", HLV Kiatisuk nói.

Lần gần nhất Văn Toàn được đá phạt đền là trong trận thắng Nam Định 4-3 trên sân Pleiku ở V.League 2021. Anh sút tự tin vào góc cao để đưa chủ nhà dẫn 3-0.

Trong trận đấu không có Công Phượng ở vòng 7 V.League 2022, Văn Toàn là cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng. Anh chơi nỗ lực nhưng vẫn không thể điền tên mình vào bảng tỷ số. Anh được thay ra ở phút 90+2 khi trận đấu đã an bài.

Mùa trước, Văn Toàn ghi 7 bàn sau 12 vòng. Anh nằm trong tốp những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải. Chân sút mang áo số 9 cũng là cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất trước khi giải đấu bị hủy sau vòng 12.

Phong độ năm nay của Văn Toàn đổi chiều, góp phần khiến HAGL gặp nhiều khó khăn. Đội bóng đang dựa vào hiệu quả của Công Phượng. Cầu thủ mang áo số 10 mang về 4 trên 7 điểm và 3 trên 4 bàn cho HAGL trước vòng 7.

HLV Kiatisuk đang phải lên phương án kèm riêng Văn Toàn về khâu dứt điểm. Cầu thủ quê Hải Dương có tốc độ tuyệt vời nhưng tỷ lệ chính xác trong dứt điểm lại kém. Nhà cầm quân người Thái Lan từng nói điểm yếu của Văn Toàn là quá nhanh.

HAGL giành chiến thắng 2-0 nhờ pha mở tỷ số của tiền đạo Washington Brandao và cú sút phạt đền của Văn Thanh. Đội khách chơi trên chân chủ nhà về thời lượng kiểm soát bóng và số cơ hội tạo ra trong 90 phút thi đấu chính thức.

Với CLB TP.HCM, thất bại trước HAGL khiến họ rớt xuống vị trí thứ 10 với 6 điểm sau 6 trận. HAGL vọt lên vị trí thứ 6 với 10 điểm sau 7 vòng.

Highlights CLB TP.HCM 0-2 HAGL Washington Brandao và Vũ Văn Thanh lần lượt ghi bàn trong chiến thắng của đội khách HAGL ở vòng 7 của V.League 2022 tối 16/7.

HLV Minh Chiến: 'Bùi Tiến Dũng khó giữ sạch lưới trước HAGL'

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc lỗi nhưng nhận được sự thông cảm của HLV Trần Minh Chiến trong trận thua 0-2 của CLB TP.HCM trước HAGL ở vòng 7 diễn ra tối 16/7.

Xuân Trường bị trọng tài mời ra ngoài vì ham chỉ đạo chiến thuật

Nỗ lực truyền đạt ý tưởng của tiền vệ Lương Xuân Trường bị trọng tài biên dừng lại khi Trường đang cố giải thích với ngoại binh Washington Brandao sau khi bị thay ra.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm