Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do tuyển thủ Costa Rica chia tay đội TP.HCM

Theo HLV trưởng Alexandre Polking, tiền đạo Jose Ortiz muốn trở về Costa Rica vì anh gặp một số chuyện về gia đình.

"Tôi đã nói chuyện với Ortiz. Cậu ấy có vài vấn đề về gia đình. Vợ cậu ấy muốn chia tay và ông cậu ấy cũng gặp vấn đề về sức khỏe. Vì vậy, cậu ấy muốn về. Tôi cũng rất tiếc vì Ortiz là một cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, khi cầu thủ không còn mặn mà với câu lạc bộ, tôi cũng phải chấp nhận. Tôi sẽ cố gắng tìm người thay thế", HLV Polking chia sẻ vào tối 31/12.

ly do ortiz chia tay clb tp.hcm anh 1

Ortiz chia tay CLB TP.HCM để trở về Costa Rica ngay trước thềm mùa giải 2021. Ảnh: Quang Thịnh.

Sáng cùng ngày, CLB TP.HCM và Ortiz có cuộc gặp mặt sau khi cầu thủ này bày tỏ nguyện vọng rời đi. Tiền đạo người Costa Rica phải đền bù nửa năm hợp đồng để trở về quê hương.

Đây là một quyết định bất ngờ bởi chân sút 28 tuổi đã sinh hoạt cùng đội bóng được 9 ngày sau khi cách ly. Anh trở lại Việt Nam ngày 6/12 để chuẩn bị cho mùa giải mới. Ortiz còn ghi bàn cho CLB TP.HCM trong trận giao hữu gặp Nam Định hôm 26/12.

Ortiz là một trong 2 ngoại binh Costa Rica mà CLB TP.HCM đã lấy về hồi tháng 7/2020. Cả hai không thể hiện được nhiều dưới thời HLV Chung Hae-seong do phải cách ly và ít thời gian hòa nhập. Sau khi trở về nước, Ariel Rodriguez bị thanh lý một năm hợp đồng. Ông Polking giữ lại Ortiz.

Tối 31/12, CLB TP.HCM có trận hòa 0-0 với đội Sài Gòn trên sân Thống Nhất ở giải tứ hùng tranh Cúp truyền hình TP.HCM. Dù đối thủ tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, các học trò của HLV Polking vẫn không thể giành chiến thắng.

"Hệ thống phòng ngự của CLB TP.HCM vận hành tốt. Các cầu thủ đội Sài Gòn không có nhiều cơ hội. Trong khi đó, các học trò của tôi chơi không tốt khi có bóng. Họ để mất bóng nhiều và chuyền sai. Họ đang gặp một số vấn đề về mặt kỹ thuật", HLV người Brazil chia sẻ sau trận đấu.

HLV Polking cũng đánh giá việc thi đấu với mật độ 2 ngày 1 trận khiến cầu thủ mệt mỏi và không có thời gian để tập luyện. Ông hy vọng CLB TP.HCM cải thiện được cảm giác bóng sau giải đấu này.

Sau 2 lượt trận, CLB TP.HCM chỉ mới có một điểm. Họ sẽ đối đầu CLB Hà Nội ở lượt cuối vào ngày 1/1.

Lee Nguyễn: 'Tôi muốn giúp CLB TP.HCM chinh phục những danh hiệu' Chia sẻ trên trang chủ CLB TP.HCM sáng 26/12, tiền vệ Lee Nguyễn tiết lộ lý do trở về Việt Nam thi đấu ở V.League 2021.

CLB TP.HCM chia tay tuyển thủ Costa Rica

Dù trở lại Việt Nam, Jose Ortiz đã rời CLB TP.HCM khi mùa giải V.League 2021 sắp khởi tranh.

CLB TP.HCM thua trắng đội bóng mới lên hạng

CLB TP.HCM phải nhận thất bại 2-0 trước tân binh V.League 2021, CLB Bình Định trong trận mở màn tại giải giao hữu cúp Tứ hùng trên sân Thống Nhất chiều 29/12.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm