Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Tevez giải nghệ

Carlos Tevez tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 38 sau khi từ chối hàng loạt đề nghị thi đấu tại Mỹ.

Sports Mail cho biết cựu sao MU và Man City, Carlos Tevez xác nhận giải nghệ vì gánh nặng tâm lý. Chân sút Argentina không vượt qua khỏi cú sốc mất cha vào năm ngoái. Ông Segundo Raimundo, bố nuôi của Tevez, qua đời vì mắc Covid-19 vào tháng 2/2021.

"Thật tệ khi ông ấy không có cơ hội nào để vượt qua bệnh tật", Tevez chia sẻ. "Gia đình tôi trải qua thời gian khó khăn. Tôi đã có 29 danh hiệu trong sự nghiệp, quyết định được đưa ra thật khó".

Tevez tiết lộ đã từ chối nhiều lời đề nghị thi đấu tại Mỹ. Đội bóng gần nhất mũi nhọn này thi đấu là Boca Juniors. Đây cũng là CLB thời thơ ấu của cựu tuyển thủ Argentina.

tevez anh 1

Tevez giải nghệ ở tuổi 38. Ảnh: 90min.

Sau kỳ chuyển nhượng tháng 1, Tevez nằm trong nhóm những cầu thủ thất nghiệp. Anh từng thừa nhận gặp khó trong việc kiểm soát cân nặng vì ăn uống quá đà. Thời điểm đó, tay săn bàn này đã úp mở chuyện giải nghệ nếu không tìm được CLB mới.

Trong quá khứ, Tevez từng thi đấu cho West Ham, MU và Manchester City tại Ngoại hạng Anh. Trong 202 trận thi đấu tại Anh, tiền đạo người Argentina ghi 84 bàn. Trong cả sự nghiệp, anh có 237 bàn sau 607 trận. Tevez vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League trong màu áo MU.

Cách đây vài tháng, Tevez đến thăm đại bản doanh của nhiều đội bóng tại châu Âu như West Ham, Juventus, AC Milan và Inter Milan. Tuy nhiên không đội bóng nào ngỏ ý muốn đón anh.

Tevez tri ân Maradona khi ăn mừng với kỷ vật Hôm 2/12, sau khi giúp Boca Juniors hạ International ở lượt đi vòng 16 đội Copa Libertadores, cựu sao MU tri ân Maradona với chiếc áo thi đấu được cố huyền thoại tặng năm 1981.

Những ngôi sao bóng đá hụt hẫng khi đến Trung Quốc

Didier Drogba, Carlos Tevez và nhiều tên tuổi lớn của bóng đá thế giới phải thất vọng khi gia nhập giải vô địch quốc gia Trung Quốc.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm