Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do tạm đình chỉ Giám đốc Điện lực TP Hạ Long

Quyết định cho biết công tác chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả của ông Nguyễn Đại Cương sau cơn bão chưa đạt hiệu quả, gây ảnh hưởng đến việc khôi phục cấp điện trên địa bàn.

Giám đốc Điện lực TP Hạ Long Nguyễn Đại Cương bị tạm đình chỉ. Ảnh: Quangninh.gov.vn.

Ngày 9/9, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Điện lực TP Hạ Long đối với ông Nguyễn Đại Cương.

Nguyên nhân là công tác chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả của ông Nguyễn Đại Cương sau cơn bão chưa đạt hiệu quả theo chỉ đạo, yêu cầu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Quảng Ninh. Từ đó, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc khôi phục cấp điện trở lại cho các khách hàng trên địa bàn TP Hạ Long.

Để đẩy nhanh tiến độ khắc phục lưới điện trên địa bàn TP cũng như thống nhất công tác chỉ đạo xuyên suốt từ công ty xuống điện lực địa phương, đảm bảo cấp điện cho các khách hàng có đường dây hạ thế, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã có quyết định giao ông Đặng Thành, Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh, kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Điện lực TP Hạ Long thay ông Nguyễn Đại Cương.

Ông Cương vẫn cần có mặt tại Điện lực Hạ Long để khắc phục lưới điện sau bão số 3 và các công tác sản xuất kinh doanh của công ty.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ước tính đến sáng 11/9 đã khôi phục điện cho hơn 4,8 triệu khách hàng trên tổng số hơn 5,9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi, tương ứng tỷ lệ 81%. Trong đó, Quảng Ninh hoàn tất khôi phục cho 169.280 khách hàng.

Thống kê sơ bộ trước đó cho thấy địa bàn tỉnh này ghi nhận hơn 1.400 cột điện bị gãy đổ, gây mất điện diện rộng kéo theo mất nước. Mạng lưới viễn thông cũng gần như bị tê liệt.

Hiện Công ty Điện lực Quảng Ninh đang cố gắng khắc phục sự cố của các phụ tải để cấp điện trở lại. Đối với các đường dây còn lại trên địa bàn do có nhiều vị trí gãy đổ cột, công ty phấn đấu trong vài ngày tới khắc phục xong, khôi phục vận hành cấp điện cho khách hàng.

Hơn 1 triệu hộ dân miền Bắc chưa có điện do bão Yagi

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết đã khôi phục điện cho hơn 4,8 triệu khách hàng trên tổng số hơn 5,9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi tính đến sáng 11/9.

Một số khu vực ở Hà Nội bắt đầu mất điện do nước lũ

Hà Nội hiện có 173 khách hàng đang bị mất điện, chủ yếu ở khu vực huyện Chương Mỹ. Mực nước tại các sông trên địa bàn Hà Nội dâng cao gây ảnh hưởng tới việc cung cấp điện.

Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn mất điện diện rộng

Các công ty điện lực phải chủ động ngừng cung cấp điện do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão Yagi khiến nhiều tỉnh miền núi phía Bắc mưa to, ngập lụt nghiêm trọng.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm