Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do sao Hàn liên tiếp công khai chuyện tình cảm

Chỉ trong chưa đầy 1 tháng, showbiz Hàn chứng kiến nhiều ngôi sao tuyên bố đang yêu như Bae Yong Joon, Sooyoung, Yoona (SNSD)...

Sao Hàn đang dần cởi mở

Làng giải trí xứ Hàn vốn nổi tiếng là nơi giữ kín chuyện tình cảm cá nhân của các ngôi sao. Chỉ khi báo chí, paparazzi bám sát, theo dõi họ hàng tháng trời, người hâm mộ mới được biết “nửa kia” của thần tượng. Tuy nhiên dù bị phanh phui, cũng có không ít người phủ nhận câu chuyện.

Lee Seung Gi và Yoona.

Thế nhưng 2 năm gần đây, một số lượng khá lớn người nổi tiếng đang phá vỡ dần quy tắc truyền thống đó bằng việc công khai với công chúng về những mối quan hệ tình cảm của họ. Gần đây nhất là 2 thành viên nhóm nhạc quốc dân SNSD Sooyoung và Yoona. Điều đặc biệt là bạn trai của họ đều là những ngôi sao nổi tiếng: nam diễn viên Jung Kyung Ho và “chàng rể quốc dân” Lee Seung Gi. Trước khi thừa nhận hẹn hò, Sooyoung và Yoona đều vướng vào nhiều nghi án tình cảm.

Ảnh hẹn hò của Sooyoung với nam diễn viên Jung Kyung Ho

Trước 2 thành viên SNSD, cặp sao trẻ khiến công chúng xôn xao khi công khai hẹn hò là Moon Geun Young và Kim Bum. Trong khi du lịch ở châu Âu từ tháng 10, 1 tháng sau 2 diễn viên trẻ thừa nhận mối quan hệ và thường xuyên bị bắt gặp nắm tay nhau ở những nơi công cộng như những đôi yêu nhau bình thường khác.

Bae Yong Joon – ngôi sao Hallyu có đời tư kín tiếng cũng mới gia nhập vào danh sách các sao đang yêu, bạn gái anh là con gái của một  phó chủ tịch tập đoàn. Tháng 11 năm ngoái, Bae Yong Joon đưa bạn gái tới Nhật Bản du lịch.

Sau nhiều năm sống kín tiếng, Bae Yong Joon vừa công khai bạn gái trẻ trung.

Công khai chuyện tình cảm: xấu hay tốt?

Các ý kiến về việc người nổi tiếng cởi mở về chuyện hẹn hò chủ yếu được chia làm 2 ý kiến khác nhau: đồng tình và phản đối.

“Trong quá khứ, một scandal hẹn hò sẽ giáng một đòn nặng nề tới người hâm mộ ngôi sao đó, đặc biệt là nghệ sĩ nữ, một số người còn bị cắt hợp đồng thương mại vì hẹn hò. Nhưng giờ thì khác” – một nhân vật trong ngành công nghiệp giải trí Hàn giấu tên cho biết.

Người này cho biết thêm: “Nữ diễn viên hàng đầu Kim Tae Hee là một ví dụ điển hình nhất. Cô ấy là bạn gái của ca sĩ Rain, tuy nhiên vẫn duy trì được danh tiếng trong ngành giải trí”. 

Kim Tae Hee vẫn giữ được chỗ đứng với người hâm mộ sau 1 năm công bố yêu Bi Rain

Lý giải về sự thay đổi này, nguồn tin cho rằng đó là do sự suy giảm của vai trò Nho giáo du nhập từ Trung Quốc vào Hàn Quốc hồi thế kỷ 14. Nho giáo đã có tác động đáng kể tới xã hội Hàn Quốc qua nhiều thế hệ, đặc biệt khá bảo thủ khi nói đến mối quan hệ nam – nữ và ly hôn cũng là một điều cấm kỵ. Theo thời gian và sự phát triển của xã hội hiện đại cộng với văn hóa phương Tây , Nho giáo đang dần suy yếu, việc công khai yêu đương không còn là điều phải che giấu nữa.

Một nhân vật khác của showbiz Hàn lại cho rằng, trong thời đại mạng xã hội nở rộ ngày này, người nổi tiếng khó mà giữ được bí mật: “Khi một mối tình nổi tiếng được công bố, rất khó để ngăn chặn thông tin cá nhân không bị rò rỉ”.

Người này lý giải: “Một khi tin đồn bị phát tán, rất nhiều hình ảnh và các bài viết liên quan đổ vào Internet. Nhiều người trong số họ khẳng định không liên quan, nhưng luôn có thêm vài thông tin đáng tin cậy nữa. Vì vậy, trong vấn đề này, tôi nghĩ rằng khi sự việc xảy ra, nói ra sự thật sẽ tốt hơn là phủ nhận để rồi bị phát hiện là kẻ nói dối”.

Danh hài Shin Dong Yup từng đổ vỡ chuyện tình với bạn gái người mẫu.

Tuy nhiên việc gì cũng có mặt trái của nó, danh hài nổi tiếng Shin Dong Yup trong một talkshow lên sóng hôm 3/1 vừa qua, anh lấy trải nghiệm của chính mình để bày tỏ sự lo lắng. Shin Dong Yup từng hẹn hò với một người mẫu nổi tiếng nhưng chuyện tình không đi tới đâu sau khi họ công khai mối quan hệ. “Ban đầu tất cả đều rất tốt đẹp, nhưng khi tới tai công chúng, những người trong cuộc sẽ sớm nhận ra danh tiếng và sự yêu mến từ fan dần bị hủy hoại”.

Chứng kiến nhiều đồng nghiệp cởi mở chuyện tình cảm nhưng nam diễn viên Park Gi Woong vẫn giữ ý định giữ kín, anh nói: “Tôi thì không sao nhưng bạn gái tôi sẽ bị ảnh hưởng. Mọi người có vẻ rất ủng hộ việc các nghệ sĩ yêu nhau nhưng một số khác thì không. Nếu có cặp đôi nghệ sĩ nào chia tay vì một lý do nào đó nhưng  công chúng nhìn vào đó như một cuộc ly dị vậy” .

Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm