Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do nhiều người chọn iPhone 6S chính hãng

Khi iPhone 6S và 6S Plus chính thức về Việt Nam, thị trường hàng chính hãng bắt đầu nóng hơn và cạnh tranh quyết liệt với dòng máy xách tay.

Đầu tháng 11, iPhone 6S và 6S Plus chính hãng đã cập bến thị trường Việt, dù không ồn ào nhưng vẫn có sức hút nhất định với người dùng. Thế Giới Di Động, một trong những hệ thống phân phối uy tín cho biết đã nhận khoảng 3.000 đơn đặt hàng, trong đó 2.500 khách đã đặt cọc, phá vỡ kỷ lục đặt hàng từ trước đến nay của đơn vị này. Điều này cho thấy, bên cạnh sự phổ biến của iPhone 6S và 6S Plus xách tay, vẫn có lý do khiến nhiều người dùng chọn hàng chính hãng.

Được dùng thử trước khi mua

Những đại lý được uỷ quyền chính thức của Apple đều có khu vực trưng bày sản phẩm đúng chuẩn để khách hàng trải nghiệm và dùng thử. So với việc mua hàng xách tay, điều này giúp người dùng giải tỏa tâm lý băn khoăn về lựa chọn của mình.

Anh Lê Chí Bửu, một khách hàng đặt mua iPhone 6S tại Thế Giới Di Động chia sẻ: “Tôi rất đắn đo trong việc quyết định mua iPhone 6S, bởi mức giá quá cao. Tuy nhiên, sau khi dùng thử và được tư vấn kỹ lưỡng về các ưu đãi, tôi chọn iPhone 6S Gold 16 GB. Nếu không sử dụng thực tế, khó mà biết mình có hợp máy không”.

Thế Giới Di Động triển khai chương trình mua trả góp 0% cho iPhone 6S và 6S Plus.
Thế Giới Di Động triển khai chương trình mua trả góp 0% cho iPhone 6S và 6S Plus.

Chế độ bảo hành chính hãng

Bảo hành luôn là câu chuyện “dở khóc, dở cười” đối với những ai dùng hàng xách tay. Hiện ở Việt Nam, chỉ một số iPhone mua từ hệ thống bán hàng trực tuyến và bán lẻ ủy quyền của Apple mới có bảo hành chính hãng. Phần còn lại, người dùng phải tự xoay sở nếu không may hư hỏng. Vì lý do này, nhiều người chọn mua hàng chính hãng để hưởng dịch vụ hậu mãi chu đáo hơn, nhất là chế độ bảo hành một đổi một từ Apple.

Chính sách đổi trả miễn phí trong 14 ngày của Thế Giới Di Động.
Chính sách đổi trả miễn phí trong 14 ngày của Thế Giới Di Động.

Ngoài ra, hệ thống Thế Giới Di Động còn triển khai chương trình đổi hoặc trả lại sản phẩm bị lỗi từ nhà sản xuất trong vòng 14 ngày. Chính sách áp dụng với iPhone 6S/6S Plus và tất cả sản phẩm khác.

Nhiều ưu đãi

Khi lựa chọn giữa hàng chính hãng và hàng xách tay, người dùng thường băn khoăn về giá, bởi đa số cho rằng iPhone chính hãng bao giờ cũng có giá cao hơn. Thực tế là các nhà phân phối đang đưa ra nhiều ưu đãi để thu hút người dùng, nhằm cân bằng lại cán cân cạnh tranh với thị trường iPhone xách tay.

Điển hình như tại Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, iPhone 6S và 6S Plus được ưu đãi trả góp lãi suất 0%, đặt cọc từ 30% đến 50% giá trị, nghĩa là khoảng 5,6 triệu đồng (chương trình áp dụng cho 4.000 sản phẩm đầu tiên). Riêng khách hàng có thẻ HSBC (Visa và Master-Card) có thể lựa chọn hình thức trả góp lãi suất 0% với kỳ hạn 6 tháng, áp dụng không giới hạn số lượng.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm