Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do người đẹp Việt thi hoa hậu nhiều lần

Nhiều cô gái cho biết họ muốn trải nghiệm, học hỏi và tích lũy kiến thức nên dù thất bại, họ vẫn không nản khi thi lại ở các cuộc thi hoa hậu.

Hiện tại, có hàng chục cuộc thi hoa hậu được tổ chức hàng năm. Đây là chủ đề được khán giả và truyền thông chú ý. Bên cạnh việc tìm ra những cô gái có nhan sắc nổi bật, đấu trường hoa hậu khốc liệt như thể "tái hiện trận chiến của những cô gái khát khao vương miện", theo Yahoo. Tuy nhiên, ở góc độ kinh doanh, đây còn là thương trường của những ông chủ, nhà tổ chức trước thương vụ bạc tỷ siêu lợi nhuận.

Trong tháng 4, hai cuộc thi hoa hậu là Hoa hậu Thế giới Việt Nam (Miss World Vietnam) và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (Miss Universe Vietnam) đều diễn ra vòng sơ khảo. Trong hai đấu trường sắc đẹp tổ chức năm nay, có không ít người đẹp từng dự thi hoa hậu ở những năm trước tiếp tục thi lại vào năm nay.

Zing có cuộc trao đổi với những người đẹp về quyết định dự thi hoa hậu lần thứ hai, thứ ba. Đa số họ cho rằng việc tham gia một đấu trường nhan sắc khác là cơ hội để họ trải nghiệm và tích lũy kiến thức. Những người đẹp này cho rằng việc có nhiều cuộc thi hoa hậu được tổ chức chứng tỏ cái đẹp được tôn trọng.

nguoi dep thi Hoa hau nhieu lan anh 1

Trúc Linh - người đẹp Du lịch Hoa hậu Việt Nam 2020. Ảnh: NVCC.

Lý do thi hoa hậu nhiều lần

Lê Tường Vy - Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020, Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2020, Người đẹp Áo dài Hoa hậu Việt Nam 2020 - xuất hiện trong danh sách những người đẹp dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Chia sẻ về quyết định tiếp tục thi hoa hậu, Tường Vy cho biết: "Tôi muốn có thêm những kinh nghiệm, kỹ năng mà ở các cuộc thi khác tôi chưa có được". Cô gái sinh năm 2001 cho hay đã lên kế hoạch tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam từ lâu nhưng phải tạm hoãn vì dịch Covid-19.

Trả lời câu hỏi tại sao chọn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mà không phải cuộc thi khác, Tường Vy cho biết với cô, Hoa hậu Hoàn vũ là cuộc thi phù hợp nhất lúc này, giúp cô học thêm kỹ năng tự tin, bản lĩnh.

"Tuy tôi tham gia vài cuộc thi sắc đẹp từ trước, tôi đã học được những kỹ năng cần thiết khi thi hoa hậu nhưng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mới mẻ đối với tôi", cô nói.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương với thành tích top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020 vẫn tham gia Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Cô nói đắn đo, suy nghĩ kỹ mới đăng ký dự thi. Cô cho rằng nên mạnh dạn thử sức nếu bản thân muốn chinh phục điều lớn lao.

"Ở Hoa hậu Việt Nam, tôi còn e dè nên có vài khía cạnh chưa thể hiện hết. Năm nay mọi thứ sẽ khác, tôi tin với sự nỗ lực và chuẩn bị kỹ, mọi người sẽ thấy Mai Phương hoàn thiện hơn, mới mẻ".

Lê Trúc Linh - Người đẹp Du lịch Hoa hậu Việt Nam 2020 - có mặt trong danh sách Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Chia sẻ về quyết định thử sức ở đấu trường nhan sắc khác sau 2 năm, Trúc Linh nói: "Tôi muốn cho mình thêm cơ hội thử thách bản thân, muốn một lần nữa được tỏa sáng tại cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia. Đặc biệt là năm nay đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - quê hương của tôi".

Muốn đạt kết quả cao hơn lần trước

Khi được hỏi về áp lực trong quá trình dự thi hoa hậu, Mai Phương khẳng định: "Điều quan tâm nhất bây giờ không phải nhận xét từ bên ngoài, mà liệu mình có đủ tự tin, năng lượng và đam mê để khiến khán giả cảm nhận được hay không".

Theo cô hiện có nhiều cuộc thi nhan sắc, nhưng không phải cuộc thi nào cũng giống nhau, mỗi cuộc thi sẽ có những tiêu chí khác nhau để chọn ra người xứng đáng.

Người đẹp 21 tuổi cho rằng việc có nhiều cuộc thi nhan sắc được tổ chức là tín hiệu tốt với người trẻ, những người yêu cái đẹp.

Với Trúc Linh, cô cho biết bản thân áp lực khi tham dự Hoa hậu Thế giới Việt Nam bởi cô mong muốn đạt kết quả cao hơn khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2020.

"Đến với cuộc thi năm nay, tôi đặt mục tiêu vào top 10 chung cuộc và nhận được một giải thưởng phụ", cô nói.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương quan điểm rằng cuộc thi sắc đẹp diễn ra và các đại diện sắc đẹp được chọn phần nào ảnh hưởng tới xã hội và cộng đồng xung quanh.

Trúc Linh - người đẹp áo dài Hoa hậu Việt Nam 2020 cho biết: "Việc ngày càng có nhiều cuộc thi nhan sắc ra đời chứng tỏ phụ nữ càng ngày càng được xem trọng và tôn vinh. Mỗi cuộc thi đều có giá trị và sứ mệnh riêng nhưng đều chung mục đích là tôn vinh cái đẹp. Cái đẹp đó sẽ khẳng định được giá trị và ý nghĩa khi đóng góp, giúp ích được cho cộng đồng, xã hội".

Làng nghệ sĩ ở Hàn Quốc

Ngoài Hyun Bin, Son Ye Jin, có nhiều người nổi tiếng lựa chọn sống ở khu Achiul là Han So Hee, Oh Yeon Yeo, Park Jin Young và Jo Sung Mo...

Thiên An

Bạn có thể quan tâm