Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do MU không đăng ký Eriksen trận gặp Newcastle

HLV Erik ten Hag xác nhận tiền vệ người Đan Mạch bị ốm, không thể ra sân khi MU đối đầu Newcastle United tối 16/10 (giờ Hà Nội).

Eriksen không ra sân trận gặp Newcastle. Ảnh: Reuters.

HLV Erik ten Hag bố trí Fred đá cặp với Casemiro ở hàng tiền vệ trong bối cảnh Scott McTominay bị treo giò và Christian Eriksen gặp vấn đề. Trên hàng công, Marcus Rashford chỉ có thể xuất phát trận đấu trên ghế dự bị.

Phát biểu trước giờ diễn ra trận đấu, HLV Erik ten Hag giải thích: "Eriksen không được khỏe. Cậu ấy không sẵn sàng cho trận đấu này. Marcus Rashford cũng không đạt được thể trạng tốt nhất. Dù vậy, cậu ấy vẫn có thể góp mặt vài phút trên sân".

Nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm: "Trận đấu hôm nay chỉ ra tầm quan trọng của việc sở hữu một đội hình có chiều sâu. Với những cầu thủ khác, chúng tôi tự tin rằng họ có thể làm tốt công việc và đánh bại những đối thủ khó nhằn nhất".

Eriksen đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của MU. Từ đầu mùa, anh góp mặt trong cả 12 trận cho "Quỷ đỏ" trên mọi đấu trường. Thành tích của Eriksen là 3 bàn và 1 kiến tạo.

Cựu tiền vệ Tottenham tạo nên sự khác biệt lớn cho tuyến giữa "Quỷ đỏ". Anh lùi về kéo bóng, điều tiết lối chơi và giúp các pha thoát pressing của MU mượt mà hơn. Eriksen thể hiện giá trị ở những đường chuyền. Eriksen cũng là một cầu thủ chăm chỉ, chịu khó di chuyển và thường có mặt ở gần hàng thủ để giúp MU triển khai bóng từ bên phần sân nhà.

Trở lại với MU, lần đầu tiên từ đầu mùa, đội bóng này ra sân với cặp tiền vệ phòng ngự Fred và Casemiro, hai ngôi sao vốn đã quen thi đấu cạnh nhau trong màu áo tuyển quốc gia Brazil. HLV Ten Hag muốn dùng khả năng tranh chấp của Fred, Casemiro để tạo sự cân bằng với tuyến giữa giàu cơ bắp bên phía Newcastle.

Sau khởi đầu tệ hại với hai trận thua liên tiếp, Ten Hag đang giúp "Quỷ đỏ" thắng 7 và thua 2 trận trên mọi đấu trường. Tại Premier League, CLB chủ sân Old Trafford chỉ kém top 4 khoảng cách 1 điểm.

Ly do Eriksen vang mat anh 1

Đội hình xuất phát của Man Utd và Newcastle.

Ten Hag: 'MU lẽ ra phải thắng 3-0 hoặc 4-0' Chiến lược gia người Hà Lan không lo lắng khi Man United bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận thắng Omonia 1-0 ở vòng bảng UEFA Europa League 2022/23.

Erik ten Hag muốn chiêu mộ tiền đạo AC Milan

Vị thuyền trưởng của MU muốn có sự phục vụ của Rafael Leao ngay trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2023.

De Gea không muốn chia tay MU

Thủ thành người Tây Ban Nha khẳng định anh vẫn muốn gắn bó với đội chủ sân Old Trafford và tin rằng mình có thể thi đấu tốt trong nhiều năm nữa.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm