Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do MU chi 60 triệu euro để mua Casemiro

Casemiro là tiền vệ phòng ngự hàng đầu của bóng đá thế giới trong nhiều mùa qua, do đó hứa hẹn giúp Man Utd giải quyết vị trí yếu nhất đội hình.

casemiro anh 1

Mùa này, tuyển thủ Brazil vẫn là trụ cột trong đội hình Real. Dù vậy, MU chi mức phí chuyển nhượng quá hấp dẫn (60 triệu euro, kèm 10 triệu euro phụ phí), cùng bản hợp đồng với lương gấp đôi cho Casemiro, do đó thương vụ hoàn tất chóng vánh trong vài ngày. Ngôi sao Brazil rời Real sau 9 mùa giải, khi giành mọi danh hiệu ở cấp CLB.

casemiro anh 2

Ở tuổi 30, Casemiro vẫn rất đẳng cấp tại vị trí tiền vệ phòng ngự. Mùa trước, tuyển thủ Brazil nằm trong nhóm ra sân nhiều nhất đội hình Real. Số điểm trung bình 7,26, được chấm bởi WhoScored, chứng minh Casemiro chơi ổn ra sao trước khi rời "Los Blancos" để đến MU.

casemiro anh 3

Sự ổn định là thứ Casemiro thể hiện rõ trong 9 mùa khoác áo Real Madrid. Riêng 5 mùa gần đây, Casemiro gần như chỉ nghỉ thi đấu khi được HLV cho phép dưỡng sức.

casemiro anh 4

Tuyển thủ Brazil duy trì vị thế tiền vệ phòng ngự hàng đầu trong nhiều mùa giải liên tiếp. Với Casemiro, MU đã có bổ sung chất lượng, có thể đặt ngang hàng với những tiền vệ phòng ngự hàng đầu Premier League như Rodri và Fabinho.

casemiro anh 5

Đặt lên bàn cân với Rodri và Fabinho, Casemiro vượt trội về những chỉ số chủ chốt của một tiền vệ phòng ngự. Anh là mẫu tiền vệ chơi quyết liệt, không ngại tranh chấp tay đôi, do đó chỉ số tắc bóng, đánh chặn và phá bóng ở mức lý tưởng. Thời sung mãn, Casemiro từng có trung bình 4 pha tắc bóng thành công/trận ở mùa 2016/17.

casemiro anh 6

Casemiro rất mạnh trong khâu đoạt bóng, thu hồi bóng. Còn về vai trò luân chuyển bóng, anh không trội hơn Rodri. Mỗi trận, Casemiro chuyền dài 3,6 quả, tạo 0,5 key pass (đường chuyền mở cơ hội). Điều này phản ánh rõ vai trò của tuyển thủ Brazil trong đội hình Real, bởi phần việc chính của cầu thủ này là "dọn dẹp" tuyến giữa, còn nhiệm vụ kéo bóng, tổ chức thế trận đã có Luka Modric và Toni Kroos lo.

casemiro anh 7

Độ "máu chiến", mạnh mẽ của Casemiro là thứ MU khao khát có trong nhiều mùa qua. Lúc này, HLV Erik ten Hag nắm trong tay Fred, Bruno Fernandes và Christian Eriksen, đều là những tiền vệ phân phối bóng không tệ. Dù vậy, "Quỷ đỏ" đang thiếu một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa. Fred, Scott McTominay phải đá tiền vệ phòng ngự trong miễn cưỡng, dẫn đến màn trình diễn thảm họa. Chi 60 triệu euro cho cầu thủ 30 tuổi là điều ít thấy, nhưng MU bắt buộc thực hiện vì đó là Casemiro.

casemiro anh 8

Casemiro vẫn trong độ tuổi sung mãn, hứa hẹn chơi tốt ít nhất thêm 2 mùa. CĐV MU có thêm cơ sở để đặt niềm tin vào Casemiro, bởi anh hiếm khi chấn thương.

Casemiro hay nhất trận Real loại Liverpool Tiền vệ phòng ngự người Brazil sở hữu những thống kê ấn tượng trong ngày đội bóng của Zinedine Zidane loại Liverpool khỏi tứ kết Champions League.

5 sao trẻ trước thời cơ bước ra ánh sáng

Christopher Nkunku, Raphael Leao, Florian Wirtz, Rodrygo và Gabriel Martinelli là những cái tên được kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ để vươn tầm trong mùa này.

MU chiêu mộ thành công Casemiro

Tối 19/8 (giờ Hà Nội), Man Utd đạt được thỏa thuận chiêu mộ Casemiro từ Real Madrid.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm