Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 sao trẻ trước thời cơ bước ra ánh sáng

Christopher Nkunku, Raphael Leao, Florian Wirtz, Rodrygo và Gabriel Martinelli là những cái tên được kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ để vươn tầm trong mùa này.

tin chuyen nhuong anh 1

Gabriel Martinelli sao trẻ được kỳ vọng cao bậc nhất đội hình Arsenal trong 3 mùa gần đây. Dù vậy, mạch ra sân của tuyển thủ Brazil liên tục gián đoạn vì chấn thương. Từ cuối mùa 2021/22, Martinelli khỏe mạnh trở lại và chiếm được niềm tin của HLV Mikel Arteta. Đến mùa này, anh đá chính 2 vòng đầu và đều ghi bàn cho "Pháo thủ".

tin chuyen nhuong anh 2

Martinelli đang là sự lựa chọn số 1 của Arsenal ở vị trí tiền đạo trái. Tốc độ, phẩm chất kỹ thuật và sự quyết đoán trong các pha 1 đấu 1 là điểm mạnh của Martinelli. Tiền đạo 21 tuổi cần cải thiện sự uy lực trong các pha dứt điểm và giảm tải chấn thương để vươn tầm thành ngôi sao. Trong năm 2022, Martinelli có 3 trận khoác áo tuyển Brazil.

tin chuyen nhuong anh 3

Rodrygo có bước tiến vượt bậc trong mùa 2021/22 khi ra sân 49 trận cho Real Madrid và cải thiện hiệu suất ghi bàn lẫn kiến tạo. Tuyển thủ Brazil chứng minh vì sao "Kền kền trắng" mạnh dạn chi 45 triệu euro để chiêu mộ anh vào tháng 6/2018, khi đó mới 17 tuổi.

tin chuyen nhuong anh 4

Rodrygo đang phát triển đúng lộ trình mong muốn của Real. Tốc độ là "vũ khí" đáng gờm của tuyển thủ Brazil. Rodrygo dứt điểm ngày càng tốt hơn và cải thiện chất lượng khi kiến tạo bằng quả tạt hoặc căng ngang ở biên. Thứ Rodrygo phải cải thiện là tiếp tục tích lũy kinh nghiệm để sẵn sàng đá chính cho Real.

tin chuyen nhuong anh 5

Sau Joshua Kimmich, Jamal Musiala là niềm tự hào tiếp theo của lò trẻ Bayern Munich. Anh lên đội một Bayern từ mùa 2019/20. Đến nay, Musiala là trụ cột đội hình của nhà đương kim vô địch Bundesliga ở tuổi 19. Musiala còn được quy hoạch vào nhóm trụ cột của tuyển Đức trong nhiều năm tới.

tin chuyen nhuong anh 6

Musiala có thể chơi ở mọi vị trí ở hàng tiền vệ và tấn công. Anh xuất thân là tiền vệ tấn công ở đội trẻ Bayern. Mùa này, HLV Julian Nagelsmann xếp Musiala chơi trong vai trò tiền đạo trái, nhưng di chuyển rộng để hoán đổi vai trò với Thomas Muller và Serge Gnabry. Musiala đứng trước cơ hội bứt phá để vươn tầm ngôi sao từ mùa này. Anh còn là nhân tố chủ chốt của tuyển Đức tại World Cup 2022.

tin chuyen nhuong anh 7

Florian Wirtz nằm trong nhóm tài năng trẻ sáng giá của Bundesliga trong 3 mùa gần đây. Từ mùa 2021/22, Wirtz dần vượt qua cái mác tài năng trẻ, khi tỏa sáng trong màu áo Bayer Leverkusen. Con số 10 bàn và 14 kiến tạo của tuyển thủ Đức cho thấy phẩm chất của tiền vệ tấn công được xem là tương lai của tuyển Đức 10 năm tới.

tin chuyen nhuong anh 8

Wirtz sở hữu bộ kỹ năng toàn diện của một tiền vệ công thời bấy giờ. Anh có kỹ thuật tốt, đủ nhanh và sẵn sàng chơi trong thế trận đội nhà áp đặt hay đá thế cửa dưới. Mỗi trận ở Bundesliga mùa trước, Wirtz tạo ra 2,5 key pass (tạo cơ hội), còn ở Champions League là 3,2 key pass/trận. Sao Leverkusen từng lỡ hẹn Euro 2020 trong ấm ức. Nhưng đến World Cup 2022, một suất tại tuyển Đức khó thoát khỏi tay Wirtz.

tin chuyen nhuong anh 9

Rafael Leao thể hiện phong độ tốt trong mùa 2021/22 với số bàn thắng và kiến tạo gấp đôi mùa 2020/21. Tuyển thủ Bồ Đào Nha là vị trí chủ chốt trong hành trình lên ngôi vương Serie A của AC Milan. Sau mùa 2021/22, giá trị của tiền đạo 23 tuổi cũng tăng đáng kể.

tin chuyen nhuong anh 10

Leao là tài năng mới nhất nổi lên của bóng đá Bồ Đào Nha. Tốc độ và sự lắc léo khi rê bóng là điểm rất mạnh của Leao. Dù vậy, kỹ năng dứt điểm của tiền đạo này là vấn đề. Tại Serie A mùa 2021/22, Leao dứt điểm 2,9 pha/trận. Sau gần 100 cú sút, Leao ghi 11 bàn, tương ứng hiệu suất gần 9 cú sút/bàn. Đây là tỷ lệ quá thấp nếu đặt lên bàn cân với các chân sút hàng đầu và Leao cần cải thiện để tiến lên vị thế khác.

tin chuyen nhuong anh 11

Christopher Nkunku trưởng thành từ lò trẻ PSG, khoác áo đội một trong 4 mùa nhưng không gây ấn tượng. Từ hè 2019, anh gia nhập Leipzig. Phải đến mùa 2021/22, Nkunku mới thật sự bùng nổ, chơi 52 trận và đạt hiệu suất ghi bàn, kiến tạo ngoạn mục. Tuyển thủ Pháp trở thành hiện tượng của bóng đá châu Âu và được nhiều CLB liên hệ trong hè này.

tin chuyen nhuong anh 12

Nkunku được HLV Didier Deschamps triệu tập lên tuyển Pháp trong năm nay. Báo chí Anh đưa tin MU và Chelsea sẵn sàng "phá két" để sở hữu hiện tượng của bóng đá Pháp. Tuy nhiên, Nkunku muốn gắn bó thêm một mùa với Leipzig trước khi gia nhập CLB lớn hơn.

Đội hình hay nhất vòng 2 Premier League

Với 2 bàn và 2 kiến tạo trong trận thắng 4-2 của Arsenal trước Leicester, Gabriel Jesus là một trong những ngôi sao chơi hay nhất Ngoại hạng Anh vòng vừa qua.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm