Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do máy lạnh Daikin là khoản đầu tư xứng đáng để bảo vệ sức khỏe

Máy lạnh Daikin xứng đáng để đầu tư nhờ cung cấp giải pháp nâng cao sức khỏe, tạo không gian sống thoải mái với khả năng tối ưu nhiệt độ, độ ẩm, luồng gió và tinh lọc không khí.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, mùa hè năm nay vẫn tiếp tục chứng kiến nắng nóng kéo dài, đi kèm mưa trên diện rộng làm độ ẩm tăng cao.

Hơn cả nhu cầu làm mát

Trong tiết trời mưa nắng thất thường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh, nhiều gia đình có xu hướng dành thời gian ở nhà nhiều hơn vào dịp nghỉ hè. Điều này kéo theo nhu cầu sử dụng máy lạnh để làm mát khi ở nhà tăng. Tuy nhiên, việc sử dụng máy lạnh không đúng cách cũng tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh.

Theo các chuyên gia y tế, việc lạm dụng máy lạnh, cài đặt nhiệt độ quá thấp, không kiểm soát luồng gió, độ ẩm có nguy cơ dẫn đến các bệnh hô hấp và suy giảm hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, nếu không thường xuyên vệ sinh máy lạnh, nấm mốc, vi khuẩn dễ dàng sinh sôi, thâm nhập vào niêm mạc mũi, gây nhiều bệnh như viêm họng, viêm mũi và viêm đường hô hấp.

May lanh Daikin anh 1

Dùng máy lạnh không đúng cách tiềm ẩn nhiều mối nguy cho sức khỏe.

Bác sĩ nhi khoa Trần Thị Huế từ phòng khám Med247 cho biết: “Việc sử dụng máy lạnh nhiều khiến độ ẩm trong phòng thấp, dẫn đến các màng niêm mạc trong cơ thể dễ bị khô. Đây là điều kiện cho virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, tăng nguy cơ nhiễm lạnh, trúng gió, cảm cúm, đau họng...”.

Dù vậy, bác sĩ Huế cho rằng việc sử dụng máy lạnh là điều khó tránh, nhất là vào kỳ nghỉ hè. Theo bác sĩ, gia đình nên chọn máy lạnh có khả năng tối ưu nhiệt độ, điều hướng luồng gió thoải mái, duy trì độ ẩm lý tưởng 55-65% và lọc không khí hiệu quả. Đây là những yếu tố then chốt để vừa đem lại sự thoải mái, vừa giữ an toàn sức khỏe trong mùa nắng nóng.

Hiểu được điều này, Daikin luôn nỗ lực để tạo ra những chiếc máy lạnh không chỉ làm mát hiệu quả, mà còn góp phần cải thiện chất lượng không khí, điều tiết nhiệt độ, luồng gió, độ ẩm lý tưởng, tạo không gian sống thoải mái. Trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt và tích hợp các công nghệ tiên tiến, những dòng máy lạnh Daikin bảo vệ hệ hô hấp hiệu quả, đáng đầu tư cho lối sống khỏe mạnh.

Đột phá công nghệ tối ưu các yếu tố cơ bản

Theo khuyến cáo của chuyên gia, người dùng nên đặt nhiệt độ máy lạnh 26-28 độ C và tránh gió thổi trực tiếp. Để ngăn ngừa tụ gió lạnh do máy lạnh thổi trực tiếp, Daikin áp dụng công nghệ luồng gió Coanda và luồng gió 3D. Công nghệ này giúp điều chỉnh linh hoạt hướng gió, tránh thổi trực tiếp vào người, tỏa đều hơi mát đến mọi ngóc ngách, mang tới không gian mát mẻ, dễ chịu.

Daikin còn là thương hiệu đi đầu trong việc áp dụng môi chất làm lạnh R32 và công nghệ Inverter, giúp duy trì nhiệt độ ổn định, mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng nhưng vẫn tiết kiệm điện năng. R32 cũng là lựa chọn thân thiện môi trường vì không gây hại tầng Ozone và giảm tác động nóng lên toàn cầu.

May lanh Daikin anh 2

Công nghệ luồng gió Coanda và luồng gió 3D giúp lan tỏa gió mát khắp không gian. Nguồn ảnh: Daikin.

Độ ẩm ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe, làn da, hô hấp và giấc ngủ. Để duy trì độ ẩm lý tưởng 55-65%, Daikin ứng dụng giải pháp Hybrid Cooling tiên tiến, giúp người dùng phòng ngừa các vấn đề như da khô, họng khô và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Không khí trong nhà thường chứa vi khuẩn, nấm mốc và virus gây hại. Hiểu được mối lo này, Daikin sử dụng công nghệ Streamer kết hợp bộ lọc Enzyme Blue PM2.5, ức chế đến 99,9% tác nhân gây bệnh (kết quả thu được trong điều kiện thí nghiệm đối với một số loại vi khuẩn, virus, nấm mốc và các chất gây hại), mang đến không gian sống trong lành.

May lanh Daikin anh 3

Công nghệ Streamer và Enzyme Blue PM2.5 của Daikin có thể tinh lọc một số chủng Covid-19. Nguồn ảnh: Daikin.

Không chỉ tối ưu 4 yếu tố nền tảng, triết lý “không khí hoàn hảo” của Daikin được khẳng định nhờ tiếp tục giúp người dùng nâng cao sức khỏe, tăng khả năng tập trung thông qua tối ưu áp suất không khí, CO2, âm thanh, ánh sáng và mùi hương.

Từ thực tế những gì triết lý này mang lại, có thể khẳng định máy lạnh Daikin là một khoản đầu tư xứng đáng cho chất lượng cuộc sống và sức khỏe. Máy lạnh Daikin đã và đang chinh phục người dùng bởi độ bền vượt trội, tiêu chuẩn sản xuất quốc tế cùng chế độ bảo hành chu đáo.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm