Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do điều hòa Daikin FTKY được mua nhiều hè này

Dòng điều hòa mới ra mắt của Daikin FTKY chinh phục người dùng nhờ tích hợp nhiều công nghệ lọc khí để bảo vệ sức khỏe, đồng thời tiết kiệm điện.

FTKY là dòng máy lạnh Inverter cao cấp được Daikin ra mắt trong năm nay. Sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người dùng ở tiêu chí bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm điện và mức giá phải chăng. Với nhiều cải tiến, đây là một trong 6 mẫu điều hòa lọt vào danh sách bình chọn hạng mục “Điều hòa ấn tượng hè 2022” của hoạt động “Bình chọn sản phẩm hè”, mở màn cho giải “Sản phẩm công nghệ xuất sắc - Tech Awards”.

Công nghệ diệt khuẩn, ẩm mốc vì sức khỏe

Là dòng sản phẩm chiến lược của Daikin trong năm nay, FTKY được cải tiến tính năng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Đây là yếu tố được người tiêu dùng quan tâm ở các dòng điều hòa thế hệ mới, nhất là sau thời điểm đại dịch bùng phát.

FTKY được trang bị tất cả tính năng lọc khí hiện có của Daikin như phin lọc Enzyme Blue kết hợp phin PM 2.5. Hai tầng phin lọc hoạt động như lá chắn bảo vệ kép, giúp lọc mùi hôi, diệt virus, vi khuẩn, nấm mốc, các chất gây dị ứng và loại trừ các hạt bụi mịn.

FTKY,  Daikin anh 1

Máy điều hòa FTKY25WAVMV của Daikin được cải tiến với nhiều công nghệ mới.

Ngoài ra, thiết bị được ứng dụng công nghệ Streamer độc quyền của hãng. Streamer là một thiết bị gắn phía trong dàn lạnh, phóng ra dòng electron có khả năng oxy hóa ở tốc độ cao gấp 1.000 lần phóng điện plasma thông thường. Dựa trên cơ chế phóng điện plasma, thiết bị có thể tiêu diệt virus, vi khuẩn và giữ nấm mốc trên phin lọc.

Sức mạnh phân hủy của Streamer tương đương với một nguồn nhiệt lượng ở 100.000 độ C. Theo các thử nghiệm tại Viện Nghiên cứu Thực phẩm Nhật Bản và Đại học Khoa học Okayama thời gian 2004-2018, hiệu quả diệt khuẩn của Streamer lên đến 99,9%.

FTKY,  Daikin anh 2

Máy lạnh Daikin được trang bị nhiều tính năng lọc khí tiên tiến. Ảnh chụp từ website Daikin.

Trước đây, Daikin chỉ áp dụng công nghệ Streamer cho các sản phẩm máy lọc không khí và một số dòng điều hòa cao cấp dành cho thị trường Nhật Bản. Công nghệ này vừa được hãng ứng dụng vào các sản phẩm điều hòa có bán trên thị trường Việt Nam từ năm ngoái.

Ngoài khả năng diệt khuẩn, Streamer giúp dàn tản nhiệt sạch sẽ hơn khi kết hợp với chức năng chống ẩm mốc Mold Proof. Đây là chế độ cho phép máy tự động chạy quạt 1 giờ sau khi tắt, giúp sấy khô dàn lạnh bên trong, tránh tích tụ hơi nước, giảm sự sinh sôi của nấm mốc, vi khuẩn.

FTKY,  Daikin anh 3

Mô phỏng cảm biến mắt thần thông minh trên điều hòa Daikin FTKY.

Máy lạnh FTKY đạt mức năng lượng 5 sao theo tiêu chuẩn của Bộ Công Thương và có chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF lên đến 6.28 - thuộc hàng cao nhất thị trường. Thiết bị tích hợp nhiều tính năng tiết kiệm điện như chế độ Econo, cảm biến “Mắt thần thông minh” (tự động tăng nhiệt nếu không phát hiện chuyển động của người trong phòng sau 20 phút; trở về nhiệt độ cài đặt khi người dùng trở lại phòng). Tính năng này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm điện mà còn tiết kiệm thời gian chờ máy làm lạnh trở lại.

Nỗ lực mang tới sự thoải mái cho người dùng

Không chỉ mang đến không khí trong lành cho không gian, FTKY hỗ trợ bảo vệ đường hô hấp và sức khỏe làn da của cả nhà bằng nhiều công nghệ cải tiến.

Máy trang bị cảm biến ẩm Humidity Sensor bên trong dàn lạnh giúp khử ẩm và làm lạnh nhanh hơn 25% so với dòng máy thường, mang lại cảm giác thoải mái trong những ngày thời tiết oi bức. Song song đó, công nghệ Hybrid Cooling cho khả năng cân bằng độ ẩm trong phòng ở ngưỡng 55-65% - mức lý tưởng với sức khỏe mọi người, tránh tình trạng khô họng, khô da và góp phần bảo vệ nội thất.

FTKY cũng trang bị mặt nạ Coanda giúp phân bổ luồng gió tỏa đều khắp không gian thay vì thổi trực tiếp vào người dùng. Nhờ đó, thiết bị mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu, góp phần bảo vệ sức khỏe hô hấp cả gia đình.

FTKY,  Daikin anh 4

Mô phỏng luồng gió Coanda trên điều hòa Daikin giúp điều hướng hơi lạnh để không thổi trực tiếp vào người.

Nhằm mang đến sự thoải mái tối đa cho người dùng, dòng FTKY tích hợp chế độ Powerful cho phép làm lạnh nhanh. Máy cũng có chế độ Sleep giúp người dùng ngủ ngon hơn. Màn hình điều khiển của remote có đèn LED dễ dàng thao tác trong bóng đêm.

Để tăng độ bền sản phẩm, Daikin ứng dụng công nghệ super PCB bảo vệ bo mạch dàn nóng khi điện áp dao động trong khoảng 150-260 V. Cải tiến này có tính ứng dụng cao, đặc biệt phù hợp với các địa phương có nguồn điện không ổn định.

FTKY còn được trang bị dàn tản nhiệt Microchannel giúp tăng diện tích tản nhiệt cho cục nóng bằng cách làm phẳng ống tản nhiệt. Đây là thiết bị được ứng dụng từ lâu trong xe hơi và xe máy.

Thành lập năm 1924 tại Nhật Bản, Daikin chuyên về giải pháp điều hòa không khí cho công nghiệp, thương mại và dân dụng. Tập đoàn tập trung vào chất lượng sản phẩm, sở hữu nhiều công nghệ độc quyền như máy nén Swing, công nghệ lọc khí Streamer, điều tiết độ ẩm Hybrid Cooling,…

Theo số liệu của BetsAC năm 2020, Daikin là thương hiệu điều hòa có doanh số đứng đầu thế giới. Tại Việt Nam, trong ba năm liền (2019-2021), Daikin được bình chọn là "Thương hiệu điều hòa xuất sắc" tại Tech Award, đạt giải thưởng "Thương hiệu điều hòa hiệu suất năng lượng cao" hai năm liên tiếp (2020-2021). Độc giả tham khảo sản phẩm Daikin tại trang bán hàng trực tuyến Daikin Eshop.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm