Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do khó tin khiến Barca từng từ chối mua Mbappe

Kylian Mbappe lẽ ra đã không lập hat-trick nhấn chìm Barca nếu đội chủ sân Camp Nou chọn đúng người cần chiêu mộ vào mùa hè 2017.

Chia sẻ trên COPE, người đại diện Minguella của Kylian Mbappe tiết lộ ngôi sao người Pháp từng tiến rất gần tới việc gia nhập đội chủ sân Camp Nou vào mùa hè 2017, thời điểm Neymar rời Barca để gia nhập PSG với giá 222 triệu euro.

"Chúng tôi đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng với giá 130 triệu euro cùng 25 triệu trả sau phụ thuộc vào thành tích. Mbappe sẽ nhận 10-16 triệu euro tiền lương sau thuế trong một mùa. Sau cùng thì họ chọn ký hợp đồng với Ousmane Dembele. Ban lãnh đạo Barca thậm chí nhận định Mbappe là một gã vô danh và chưa từng đạt được thành tựu nào", Minguella nói.

Mbappe anh 1

Thay vì chọn Mbappe, Barca chọn Dembele và trả giá đắt vì sự thất thường của cầu thủ sinh năm 1997. Ảnh: Getty.

Sau khi không thể tới Barca, Mbappe gia nhập PSG từ AS Monaco cũng trong mùa hè 2017 với hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt trị giá 180 triệu euro khi mùa giải kết thúc.

Sau gần 4 năm khoác áo PSG, Mbappe ghi 111 bàn sau 153 trận cho đội chủ sân Parc des Princes. Anh cùng PSG vô địch Ligue 1 trong mọi mùa giải từ khi tới với đội bóng thủ đô nước Pháp và trở thành cầu thủ đắt nhất thế giới lúc này.

Trong màu áo ĐT Pháp, Mbappe tỏa sáng tại World Cup 2018 với 4 bàn thắng để giúp Les Bleus vô địch thế giới.

Dembele ngốn của Barca 105 triệu euro vào mùa hè 2017 cùng 40 triệu euro phụ thuộc vào thành tích nhưng đóng góp bị hạn chế bởi 10 chấn thương lớn nhỏ trong suốt gần 4 năm qua. Dembele mới chỉ có 25 bàn sau 101 trận cho Barca trên mọi đấu trường. Giá của cầu thủ sinh năm 1997 giờ là 45 triệu bảng.

Trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Barca bị PSG đè bẹp 4-1. Mbappe lập hat-trick và giành danh hiệu cầu thủ hay nhất trận. Dembele cũng đá chính nhưng để lại hình ảnh tệ hại với cú dứt điểm như chuyền vào tay thủ môn PSG.

'Tất cả phải đuổi theo Mbappe' Rio Ferdinand, Michael Owen và Peter Crouch dành những lời có cánh cho Kylian Mbappe sau hat-trick của sao trẻ PSG ở trận thắng Barca 4-1 rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội).

Mbappe - người kế thừa Messi và Ronaldo

Cú hat-trick đánh sập Camp Nou của Kylian Mbappe là nấc thang tiếp theo mà siêu sao người Pháp chinh phục trên hành trình kế thừa ngai vàng của Messi và Ronaldo.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm