Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do HLV Zidane cảm thấy bị Gareth Bale phản bội

Huấn luyện viên Zinedine Zidane từng bảo vệ Gareth Bale, nhưng mối quan hệ giữa hai người được cho là đang xấu dần.

Chiến lược gia của Real lại đang cảm thấy bị phản bội bởi Bale. Lúc này, ngôi sao người xứ Wales tiếp tục là vấn đề nhức nhối Zidane cần giải quyết trong mùa giải 2019/20.

Cơn giận của Zidane xuất phát lúc Bale trở về tuyển xứ Wales giữa tháng 10. Ngôi ngôi sao 30 tuổi bất ngờ lôi lại chuyện cũ khi bày tỏ sự bất mãn vì không được Real điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu ở trận gặp Club Brugge tại Champions League (1/10).

Zidane anh 1
Zidane được cho là đang bất mãn với Bale.

Điều đó khiến "Zizou" ngỡ ngàng. Ở cuộc trao đổi giữa hai bên vào đầu mùa, Bale được hứa hẹn trở thành hạt nhân trong lối chơi của Real. Chính HLV Zidane nói như vậy, và ông giữ lời hứa. Cựu sao Tottenham chơi 8/10 trận đầu mùa, thống kê chỉ ra số 11 rất được HLV trưởng tin tưởng.

Zidane không hề dối lừa Bale, nhưng cậu học trò vẫn cứ than phiền. "Zizou" từng giải thích không để Bale thi đấu ở trận gặp Club Brugge vì lo anh bị quá tải. Số 11 lại muốn trở thành người quan trọng nhất và phải xuất hiện ở mọi trận đấu. Khi yêu cầu không được đáp ứng, Bale phản ứng.

Đài truyền hình Deportes Cuatro của Tây Ban Nha ghi được hình ảnh Bale tới sân Bernabeu lúc 17h59 phút ở trận Real gặp Club Brugge, tức muộn hơn 4 phút so với thời gian thi đấu chính thức. Theo điều lệ tại Madrid, một cầu thủ dù không được đăng ký thi đấu vẫn phải xuất hiện ở sân.

Đây cũng không phải lần đầu Bale coi thường quy tắc ở Real. Trong trận Real thua Sociedad tại La Liga hồi tháng 1/2019, anh rời Bernabeu ở phút 78. Đầu tuần này, Bale bất ngờ trở về London và chỉ hội quân cùng CLB vài giờ trước khi đội nhà tiếp Leganes ở vòng 11 La Liga.

Zidane anh 2
Giữa hai người không còn giữ được tiếng nói chung.

Zidane xác nhận Bale không hề phạm vào quy tắc của Real. Trong trận đấu, Gareth tiếp tục rời Bernabeu khi trận đấu còn vài phút nữa sẽ hạ màn. "Zizou" gọi đây là điều "bình thường". Truyền thông Tây Ban Nha lại nhận xét hành động của số 11 cho thấy anh không có sự tận hiến với CLB.

Từ khi "Zizou" tiếp quản Real, chưa có cầu thủ nào gây ra nhiều phiền toái như Bale. Ông thầy người Pháp dần bất mãn với cậu học trò. Trong chuyến du đấu hè 2019 của Real, chiến lược gia người Pháp thẳng thừng tuyên bố Bale nên rời CLB càng sớm càng tốt. Giờ Bale lại gây ra thêm rắc rối cho CLB.

Nhà báo Carlos Gonzalez của Marca bình luận Real cần đẩy Bale khỏi Bernabeu ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Anh ở lại sẽ ảnh hưởng xấu đến những đồng đội trong phòng thay đồ. Hơn nữa, mối quan hệ giữa Bale và Zidane đã không còn được cứu vãn.

Bale cũng chẳng phải gương mặt được cổ động viên Real yêu mến. Lúc Gareth xuất hiện ở phi trường tại Barajas (Madrid, Tây Ban Nha), anh phớt lờ bà mẹ cố gắng xin cầu thủ này ký tặng cho con trai của mình. Hành động ấy vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ báo chí xứ đấu bò.

Zidane anh 3
CĐV Real cũng không thích Bale.

Tài năng của Bale là điều không ai có thể hoài nghi. Anh chưa từng dính vào những bê bối hủy hoại danh tiếng bản thân hay CLB. Tuy nhiên, Bale lại không có sự tận hiến và đam mê mãnh liệt với bóng đá. Anh dành điều đó môn đánh golf. Các đồng đội ở Madrid từng giễu cợt Gareth vì điều này.

Bale chơi đủ lâu ở Real. Anh cũng có những đóng góp to lớn vào thành công đội nhà. Thế nhưng, thái độ với Zidane và nghề bóng đá của Gareth thật sự có vấn đề. Giữ chân cầu thủ như vậy chỉ khiến Real trở nên lộn xộn, điều không được phép xuất hiện trong năm CLB đang cố gắng tìm lại chính mình.

Gareth Bale bỏ về sớm trong trận đấu của Real Madrid

Cầu thủ người xứ Wales tiếp tục tạo ấn tượng không tốt trong trận đấu mới đây của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm