Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do hầm chui 75 tỷ đồng ở TP.HCM bị phong toả

Nhiều ngày qua, người dân không thể di chuyển qua hầm chui 75 tỷ đồng trước bến xe Miền Đông mới, TP Thủ Đức, TP.HCM do bị rào chắn bằng bê tông cứng.

Hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới bị phong toả. Ảnh: N.H.

Hầm chui trước cổng bến xe Miền Đông mới được khởi công xây dựng năm 2020, với mức đầu tư khoảng 75 tỷ đồng.

Công trình có chiều dài 670m, rộng 8m, nằm bên phải quốc lộ 1, theo hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai được đưa vào khai thác từ đầu năm 2023 với hy vọng giảm áp lực giao thông, tránh xung đột với các xe khách, xe buýt ra vào bến xe.

Theo phản ánh của người dân, gần 1 tuần nay, hầm chui này bị lực lượng chức năng phong toả, đặt dải bê tông cứng rào chắn khiến họ không thể di chuyển được.

Đáng nói, từ lúc thông xe đến nay, hầm chui này liên tục xảy ra tình trạng ngập nước. Do đó, việc lắp đặt rào chắn nói trên khiến người dân hoài nghi về chất lượng công trình.

Theo anh Nguyễn Hoàng (36 tuổi, ngụ TP Thủ Đức), hầm chui bị phong toả nên khi lưu thông qua khu vực đã xảy ra xung đột với luồng ô tô khách, xe buýt ra vào bến xe Miền Đông mới gây mất an toàn.

Tại sao hầm chui bị đóng?

Phản hồi thông tin với VietNamNet, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban giao thông) cho biết lý do bất ngờ.

Theo ông Phúc, phạm vi hầm chui trước bến xe Miền Đông mới chỉ cho các phương tiện ô tô từ 9 chỗ trở xuống và xe 2 bánh lưu thông. Đơn vị cũng đặt biển báo tại khung hạn chế chiều cao ở đầu hầm.

Tuy nhiên, trong tháng 7 vừa qua, xe tải vẫn cố lưu thông qua hầm chui, làm hư hỏng nặng khung hạn chế chiều cao, gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Do khung hạn chế chiều cao bị hư hỏng nặng nên buộc phải thay thế bằng cấu kiện mới. Tuy nhiên, cấu kiện này không có sẵn, phải chờ thời gian sản xuất nên Ban giao thông đã lắp rào chắn tạm để đảm bảo an toàn giao thông.

"Lúc đầu, chúng tôi lắp rào chắn tạm bằng băng cảnh báo nhưng người dân vẫn tự ý tháo dỡ để tiếp tục lưu thông vào hầm chui. Do đó, Ban giao thông buộc phải thực hiện phương án 'mạnh tay' là rào chắn bằng các dải phân cách bê tông để đảm bảo an toàn tuyệt đối", ông Phúc thông tin.

Theo vị đại diện, hiện nay đã hoàn thành việc sản xuất kết cấu thép và đang chờ nhúng kẽm cũng như đổ bê tông móng. Dự kiến đến ngày 5/8, khi phần móng bê tông đủ cường độ chịu lực, đơn vị sẽ lắp đặt và tháo dỡ dải phân cách để các phương tiện lưu thông trở lại bình thường.

Chủ tịch TP.HCM trao quyết định bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo

Chủ tịch UBND TP.HCM bổ nhiệm ông Trương Minh Huy Vũ, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, giữ chức vụ Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM.

Thanh niên tử vong sau va chạm giao thông, quốc lộ qua TP.HCM ùn tắc

Va chạm giữa 2 xe máy trên QL1 khiến nam thanh niên ngã ra đường, bị xe container cán tử vong, giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài hơn 3 km.

Xe tải cẩu cán chết người phụ nữ bán vé số ở TP.HCM

Xe tải cẩu vừa rời cây xăng nằm ven quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn TP.HCM được một đoạn thì xảy ra tai nạn giao thông làm người phụ nữ 65 tuổi bán vé số tử vong.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

https://vietnamnet.vn/ly-do-bat-ngo-ham-chui-75-ty-dong-o-cua-ngo-tphcm-bi-phong-toa-2308137.html

Tuấn Kiệt/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm