Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Galaxy A51 đạt doanh số nửa triệu chiếc trong 2 tháng

Galaxy A51 vừa cán mốc doanh số nửa triệu chiếc, tạo nên kỷ lục bán hàng của Samsung tại Việt Nam.

Sau doanh số ấn tượng 5 triệu chiếc Galaxy A tại Việt Nam trong năm 2019, Samsung tiếp tục thiết lập kỷ lục tại thị trường này với mẫu Galaxy A51. Theo hãng, trong 2 tháng đầu sau khi ra mắt, Galaxy A51 đạt doanh số nửa triệu chiếc, đồng thời nhận được phản hồi tốt từ người dùng. Một trong những lý do tạo nên thành công của Galaxy A51 là sở hữu những tính năng, thiết kế lẫn mức giá phù hợp người dùng trẻ.

Galaxy A51 là đại diện đầu tiên của thế hệ Galaxy A 2020, tập trung vào tính năng camera, thiết kế hiện đại, màn hình lớn và thời lượng pin tốt, nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm di động cao của người dùng trẻ. Theo đó, camera macro trên Galaxy A51 là điểm nhấn quan trọng khiến model này thu hút sự chú ý của người dùng.

Samsung Gaalxy A51 chup anh macro anh 1

Camera macro là điểm nhấn giúp Galaxy A51 thu hút sự tò mò của người dùng trẻ.

Nguyễn Hải Sơn (sinh viên quận Tân Bình) cho biết: “Khi nghe Galaxy A51 trang bị camera macro, tôi đã quyết định đầu tư một chiếc để trải nghiệm. Tôi yêu thích macro nhưng thể loại ảnh này đòi hỏi nhiều máy móc phức tạp, khiến tôi khó có thể chụp được ưng ý”. Hải Sơn cũng cho biết, với tầm giá 7 triệu đồng, Galaxy A51 sở hữu những tính năng, công nghệ đáng để đầu tư.

Sau những trào lưu nâng cấp số lượng camera, số chấm, tích hợp tính năng chụp ảnh xóa phông, góc siêu rộng, camera macro là “làn gió mới” khiến người dùng cảm thấy hứng thú. Trương Văn Lân (sinh viên quận 3, TP.HCM) cho biết khi cần nâng cấp smartphone mới, anh đã cân nhắc giữa nhiều thương hiệu, dòng máy. Cuối cùng, Galaxy A51 với camera macro, khả năng chụp ảnh đẹp, rõ nét tạo cho Lân nhiều cảm hứng hơn cả và thuyết phục được anh chàng chọn sản phẩm này.

Bằng sự nghiên cứu và thấu hiểu người dùng, Samsung cho biết sau nhu cầu chụp ảnh selfie, xóa phông, check-in lung linh mọi nơi mình đến, người dùng trẻ cần một phương tiện khác để thể hiện cái tôi, cá tính của mình. Lúc này, ảnh macro với khả năng lột tả được những chi tiết cận cảnh, mới lạ, thể hiện sự tinh tế và góc nhìn độc đáo của người trẻ sẽ là tính năng không thể thiếu trên smartphone. Nhận định này của Samsung đã “bắt mạch” đúng nhu cầu của người dùng năng động, sáng tạo, khiến Galaxy A51 được săn đón và trào lưu chụp ảnh macro nở rộ trên mạng xã hội thời gian qua.

“Mỗi khi có thể, tôi đều thử chụp macro những sự vật quen thuộc để xem hiệu ứng thế nào. Và tôi rất bất ngờ khi những đầu bút chì màu, viên bi, vệt dầu, giọt sương,... đều hiện lên một cách khác lạ qua ống kính macro", Lân chia sẻ. Đồng thời, chàng sinh viên trẻ thổ lộ cảm thấy tự hào khi có thể tự tay chụp những tấm ảnh macro độc đáo, khiến đám bạn phải trầm trồ.

Samsung Gaalxy A51 chup anh macro anh 4

Galaxy A51 sở hữu màn hình lớn, hiển thị đẹp, tỷ lệ chuẩn điện ảnh nhằm cải thiện trải nghiệm giải trí của người dùng trẻ. Ảnh: Lê Trọng

Bên cạnh điểm nhấn camera macro, Galaxy A51 còn chiếm được cảm tình của người dùng nhờ màn hình Infinity-O, kích thước 6,5 inch, sử dụng tấm nến Super AMOLED, độ phân giải FHD, tỷ lệ hiển thị 20:9. Chất lượng màn hình được Samsung tập trung cải tiến vì đây là “điểm chạm” quan trọng, tạo nên trải nghiệm xuyên suốt của người dùng. “Tôi dùng máy gần như suốt ngày, khi thì lướt Facebook, check mail, liên lạc, chat, lúc lại giải trí với game, phim. Do đó, chất lượng màn hình là yếu tố quan trọng khi tôi chọn mua smartphone”, Hoàng Vân (sinh viên quận Thủ Đức) chia sẻ.

Nữ sinh này chọn Galaxy A51 và cảm thấy hài lòng với những trải nghiệm hình ảnh mà chiếc máy này mang lại. Galaxy A51 có màn hình hiển thị rực rỡ, tương phản tốt, tràn viền và tỷ lệ hiển thị chuẩn điện ảnh để mang đến trải nghiệm giải trí tốt hơn cho người dùng. Chiến lược tạo nên màn hình nịnh mắt cũng là một trong những mũi nhọn chinh phục người dùng của Samsung.

Máy được trang bị dung lượng pin 4.000 mAh kèm công nghệ sạc nhanh 15 W với 10 phút sạc có thể liên lạc trong 3 giờ, xem phim 3 giờ hoặc 10 giờ nghe nhạc. Việc nâng cao thời lượng pin nhằm đáp ứng cường độ sử dụng smartphone cao của người dùng trẻ. “Tôi cảm thấy thoải mái, tự tin trải nghiệm sản phẩm, chụp bất cứ gì mình thích, chơi game khi buồn, nghe nhạc khi thích, đi du lịch không phải luôn kè kè sạc dự phòng. Điều này khiến tôi rất hài lòng chiếc Galaxy A51”, Hải Sơn chia sẻ.

Samsung Gaalxy A51 chup anh macro anh 5

Galaxy A51 theo đuổi chiến lược “Đổi mới đảo chiều”, nhằm mang đến những tính năng mới nhất cho người dùng trẻ, đáp ứng nhu cầu nắm bắt, dẫn đầu xu hướng của nhóm người dùng này. Ảnh: Lê Trọng

Đại diện Samsung cho biết, sau quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, hãng có thể thấu hiểu nhu cầu của người dùng trẻ đối với chiếc smartphone. Đây không chỉ là thiết bị giải trí, liên lạc mà còn phải thể hiện cá tính, sự độc đáo của họ. Ông Nguyễn Quang Hiền Huy - Phó tổng giám đốc, Giám đốc Điều hành ngành hàng Thiết bị Di động, Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết Millennials, gen Z là đối tượng khách hàng đặc biệt, đòi hỏi cao về công nghệ. Và để chinh phục được họ, Galaxy A của Samsung đã có những tính năng “đo ni đóng giày” với nhu cầu người dùng.

Chiến lược của gã khổng lồ Hàn Quốc tỏ ra hiệu quả, thu hút người dùng, tạo nên những kỷ lục doanh số. Counter Point Research cho biết dòng Galaxy A chiếm đến 56% doanh số của Samsung và vẫn duy trì đà tăng trưởng đều đặn trong suốt năm qua.

Galaxy A51 ra mắt hồi đầu năm, theo đuổi chiến lược “Đổi mới đảo chiều” với nhiều tính năng được tích hợp trên smartphone dành cho người dùng trẻ trước cả dòng đầu bảng. Máy trang bị chip Exynos 9610, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB. Galaxy A51 có cụm 4 camera sau vuông, gồm camera chính 48 M, camera siêu rộng 123 độ 12 MP, camera xóa phông 5 MP và ống kính macro 5 MP.

Tạ Duy - Giang Phan Ninh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm