Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Donnarumma ngơ ngác dù cản được cú sút của Saka

Gianluigi Donnarumma phản ứng "lạnh như băng" trong tình huống cản phá thành công lượt sút của Bukayo Saka, giúp Italy vô địch Euro 2020.

Khi được hỏi về việc không ăn mừng chiến thắng của Italy sau loạt sút luân lưu cân não với tuyển Anh, Donnarumma có chia sẻ đầy thú vị trên Sky Sport Italy: "Tôi không nhận ra rằng tuyển Italy đã giành chiến thắng".

Ở lượt sút quyết định của tuyển Anh, Donnarumma xuất sắc từ chối cú đá của Saka. Sau khi cản phá thành công, tân binh PSG thay vì ăn mừng cuồng nhiệt như đồng đội, lại trở nên lặng lẽ và bình tĩnh.

Gianluigi Donnarumma anh 1

Donnarumma trong tình huống đẩy cú đá 11 m quyết định. Ảnh: Getty Images.

Phản ứng của Donnarumma gây hoang mang cho CĐV Italy trong khoảnh khắc đó. Tất cả nghĩ rằng loạt đá luân lưu vẫn tiếp tục, thậm chí một số người lo lắng VAR có thể vào cuộc, để xem chân Donnarumma có ở trên vạch vôi trong lúc Saka thực hiện cú sút hay không.

Đây không phải là lần đầu tiên một thủ môn ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra sau loạt sút luân lưu. Thủ thành Yann Sommer của tuyển Thụy Sĩ có hành động tương tự trước Pháp tại Euro 2020. Anh chỉ nhận ra chiến thắng khi toàn đội chạy về phía mình ăn mừng.

Trở lại với Donnarumma, anh tận hưởng một kỳ Euro tuyệt vời và thậm chí còn được vinh danh là "Cầu thủ hay nhất giải đấu". Thủ thành tuyển Italy xuất sắc chiến thắng trong 2 loạt luân lưu (trước Tây Ban Nha và Anh - PV) đồng thời chỉ để thủng lưới 4 bàn trong 7 trận đấu.

Ở loạt luân lưu trong trận chung kết, Donnarumma cản phá thành công 2 cú sút của tuyển Anh giúp Italy giành chiến thắng với tỷ số 3-2 chung cuộc. Trước đó, trong 120 phút, 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

Zing tại Euro - phản ứng của CĐV Anh sau chung kết Euro 2020 Người hâm mộ Italy hạnh phúc với chức vô địch Euro thứ hai trong khi các cổ động viên "Tam sư" tin tưởng vào tương lai tươi sáng cho đội nhà.

HLV Southgate không rời tuyển Anh

HLV Gareth Southgate được cho là sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyển Anh, dù rằng đội nhà vừa thất bại trước Italy ở trận chung kết Euro 2020.

5 ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng

Lionel Messi hoặc Jorginho được Marca đánh giá có khả năng cao giành Quả bóng Vàng sau khi Copa America 2021 và Euro 2020 khép lại.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm