Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Southgate không rời tuyển Anh

HLV Gareth Southgate được cho là sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyển Anh, dù rằng đội nhà vừa thất bại trước Italy ở trận chung kết Euro 2020.

Trả lời báo chí, HLV Southgate nhấn mạnh: "Tôi nghĩ giờ không phải là thời điểm thích hợp để nói về tương lai. Chúng tôi phải tới Qatar (World Cup 2022 - PV). Tôi cần thời gian để suy ngẫm và quên đi Euro 2020. Tôi cần nghỉ ngơi. Tôi không muốn cam kết bất cứ điều gì cả. Khi ngồi ở đây, tôi chỉ muốn đưa tuyển Anh đến Qatar".

Trước đó, Giám đốc Điều hành Liên đoàn Bóng đá Anh Mark Bullingham xác nhận: "Chúng tôi ủng hộ Southgate 100%. Tất nhiên, chúng tôi muốn ông ấy tiếp tục và sẽ tìm kiếm thỏa thuận gia hạn hợp đồng, bất chấp kết quả ở Euro 2020 có thế nào đi chăng nữa".

Gareth Southgate anh 1

HLV Southgate vẫn gắn vó với tuyển Anh sau thất bại ở Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Theo Transfermarkt, hợp đồng hiện tại của HLV Southgate có thời hạn tới tháng 7/2022. Như vậy vị HLV 50 tuổi sẽ không chia tay tuyển Anh sau Euro 2020. Nhưng ông cũng không cam kết gắn bó với "Tam sư" sau khi World Cup 2022 khép lại.

Lên dẫn dắt tuyển Anh từ năm 2016, HLV Southgate phần nào giúp đội tuyển đi đúng hướng. Thành tích đáng chú ý nhất của chiến lược gia 50 tuổi là vào tới bán kết Wold Cup 2018 và Á quân Euro 2020 cùng "Tam sư".

Trong trận chung kết Euro 2020 sáng 12/7 (giờ Hà Nội), tuyển Anh khởi đầu trận đấu thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số từ sớm của Luke Shaw. Tuy nhiên, tuyển Italy vùng lên mạnh mẽ và có bàn gỡ.

Sau khi hòa 1-1 trong 90 phút chính thức và hai hiệp phụ, tuyển Anh và Italy phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu. HLV Southgate bị chỉ trích khi trao lượt sút 11 m cho Jadon Sancho, Marcus Rashford và Bukayo Saka (tất cả đều đá hỏng - PV), khiến tuyển Anh thất bại 2-3 trước Italy.

Gareth Southgate anh 2

Zing tại Euro - phản ứng của CĐV Anh sau chung kết Euro 2020 Người hâm mộ Italy hạnh phúc với chức vô địch Euro thứ hai trong khi các cổ động viên "Tam sư" tin tưởng vào tương lai tươi sáng cho đội nhà.

Italy và bậc thầy của nghệ thuật phòng ngự

Tuyển Italy mang tới hình ảnh quen thuộc và đặc trưng khi đánh bại Anh ở loạt sút luân lưu để lên ngôi vô địch Euro 2020.

Cơn ác mộng trên chấm 11 m của tuyển Anh

Tuyển Anh tỏ ra yếu bóng vía và thiếu bản lĩnh khi thất bại 7 trong 10 loạt sút luân lưu ở các giải đấu lớn từng tham dự.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm