Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do định cư Malta thu hút nhà đầu tư Việt

Vị trí thuận lợi, cảnh quan thiên nhiên nổi bật và nhiều chính sách ưu đãi của Malta là yếu tố thu hút nhà đầu tư Việt định cư.

Malta có khí hậu dễ chịu, nằm trong vùng nhiệt đới. Thời tiết các mùa trong năm đều ấm áp với nắng đẹp mà không gay gắt. Mùa đông không quá lạnh và vẫn có ánh mặt trời.

Không chỉ là thủ đô của Malta, Valletta với nền lịch sử lâu đời đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và được mệnh danh “bảo tàng ngoài trời”. Valletta hình thành từ thế kỷ 16 với nhiều công trình, di tích lưu giữ lịch sử của 5 thế kỷ.

AT Express anh 1
Valletta lưu giữ nhiều nét văn hóa có lịch sử lâu đời.

Là "trái tim của Địa Trung Hải", Malta sở hữu nhiều bãi biển đẹp với làn nước xanh biếc đặc trưng. Vào mùa hè, nước ấm thích hợp để bơi lội. Mùa đông, nơi đây là điểm tham quan bằng thuyền lý tưởng. Bạn có thể đi phà từ Sliema tới Valletta, hay dùng du thuyền để ngắm nhìn biển. Đất nước này được ví như “Singapore thu nhỏ” tại châu Âu bởi không khí trong lành, nước uống và thực phẩm nổi tiếng an toàn.

Người Malta có thể tận hưởng sự thư giãn theo phong cách sống Địa Trung Hải suốt cả ngày, nhưng Malta không hề có cuộc sống yên lặng về đêm. Trái với vẻ ngoài cổ xưa, bạn sẽ khám phá ra người Malta biết cách tiệc tùng cùng những DJ quốc tế. Cuộc sống về đêm của quốc gia này ngày càng sôi nổi với điểm nóng đặc biệt là St Julian.

AT Express anh 2
Nước biển xanh trong đặc trưng của Malta.

Khi sở hữu thẻ xanh Malta, nhà đầu tư nhận được nhiều quyền lợi như cả gia đình được hưởng các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe tốt; môi trường sống ổn định, chi phí sinh hoạt hợp lý.

Nơi đây trang bị hệ thống y tế đạt chất lượng cao thứ 5 trên thế giới (theo báo cáo của WHO). Quốc gia này cũng là thành viên của Khối thịnh vượng chung Anh và Cộng đồng chung châu Âu, giúp cư dân dễ di chuyển sang các nước châu Âu sinh sống, học tập và làm việc. Hơn hết, nhà đầu tư có thể xin cư trú dài hạn tại châu Âu và trở thành công dân Malta, miễn visa cho 166 quốc gia trong đó có Mỹ, Australia…

Nền kinh tế mũi nhọn là dịch vụ và tài chính. Malta được biết đến là điểm du lịch và giải trí quốc tế, với 9 điểm tham quan được UNESCO công nhận. Quốc gia này có quan hệ thương mại với hơn 100 nước và khu vực, đồng thời Liên minh châu Âu là đối tác thương mại quan trọng nhất của Malta.

Người Malta nồng nhiệt, nằm trong số yêu ngôn ngữ trên thế giới với cả tiếng Malta và tiếng Anh được công nhận chính thức và sử dụng trong môi trường giáo dục. Đất nước xinh đẹp này sở hữu hệ thống giáo dục chuẩn Anh Quốc, tài liệu học tập đa dạng, giáo dục công lập bắt buộc từ mầm non đến phổ thông trung học đều được miễn phí.

Trường học cũng cung cấp xe buýt đưa đón học sinh. Điều duy nhất mà học sinh phải mua là đồng phục. Ngoài ra, trường quốc tế cũng là một trong những lựa chọn hợp lý cho trẻ em với chi phí từ 56 triệu đồng/năm.

AT Express anh 3
Hệ thống giáo dục Malta chuẩn Anh Quốc.

Với những ưu điểm về chính sách đầu tư định cư cũng như các điều kiện khí hậu, sinh hoạt và đầu tư, Malta trở thành điểm đến thu hút doanh nhân. Đáp ứng nhu cầu, AT Express triển khai gói ưu đãi vay tài chính trong tháng 1: Ký hợp đồng được giảm 50% phí luật sư tương đương 30.000 Euro.

Chương trình này bao gồm 3 yêu cầu về mặt tài chính đối với nhà đầu tư:
Đóng góp 30.000 Euro vào sự phát triển của đất nước Malta; đầu tư trái phiếu chính phủ 250.000 euro, sau 5 năm chính phủ hoàn trả kèm lãi suất lên đến 10%; thuê nhà ở với chi phí khoảng 800 euro/ tháng. Sau 3-6 tháng xét duyệt hồ sơ, nhà đầu tư cùng gia đình sẽ được nhận thẻ thường trú vĩnh viễn.

Đặc biệt, Chính phủ hỗ trợ "Gói cho vay tài chính", thay vì mua trái phiếu chính phủ trị giá 250.000 euro, bạn chỉ cần đầu tư một khoản không hoàn lại 100.000 euro. Như vậy, với tổng đầu tư dự kiến chưa đến 200.000 euro, cả gia đình sẽ sở hữu thẻ xanh Malta và định cư tại quốc đảo này.

Video: Malta: Với khí hậu dễ chịu, cảnh đẹp nổi tiếng cùng chính sách định cư hấp dẫn, Malta thu hút nhiều doanh nhân Việt đầu tư định cư.

AT Express - nhà cung cấp dịch vụ tư vấn định cư chuyên nghiệp cùng đối tác tổ chức buổi hội thảo định cư: Malta - hòn ngọc châu Âu, cơ hội định cư châu Âu cho 4 thế hệ với chi phí 2,8 tỷ đồng. Khách mời đặc biệt: Giám đốc chương trình Đầu tư định cư của Chính phủ Malta và luật sư di trú được ủy quyền bởi Chính phủ Malta.

Tại Hà Nội: 9h30 chủ nhật, ngày 13/1. Địa điểm: Hilton Hanoi Opera Hotel, 1 Lê Thánh Tông.

TP.HCM: 16h30 thứ ba, ngày 8/1. Địa điểm: Kingston Residence, 146 Nguyễn Văn Trỗi, Phú Nhuận.

Ưu đãi đặc biệt từ AT Express chỉ có tại hội thảo: Người tham dự ký hợp đồng tư vấn tại hội thảo, thanh toán 10% sẽ được tặng ngay chuyến khảo sát Malta tiêu chuẩn 5 sao trị giá 3.500 euro và tặng thêm 5% phí dịch vụ tư vấn.

Để đặt chỗ tham dự sự kiện, tham vấn trực tiếp giám đốc chương trình đầu tư định cư của Chính phủ Malta và luật sư di trú Malta, độc giả đăng ký tại đây, hotline: +84 911 60 22 44; website, hoặc Facebook https://www.facebook.com/atexpressglobal/.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm