Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ưu điểm khi định cư tại Malta thu hút nhà đầu tư Việt

Malta là đất nước có nền kinh tế phát triển, tỷ lệ tăng trường GDP ở mức cao và tiềm năng trở thành một trong những quốc gia thịnh vượng tại châu Âu.

Malta là quốc gia thuộc 4 khối kinh tế lớn, được hưởng nhiều ưu đãi về thuế thương mại và tự do đi lại các nước Schengen. Quốc gia này không đánh thuế toàn cầu và không phải trả thuế đối với tài sản nước ngoài, thuế thu nhập doanh nghiệp thấp chỉ 5%, miễn thuế thừa kế, thuế quà tặng và thuế bất động sản. Malta là nơi trú ẩn vốn an toàn cho nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới và được ví là “Singapore thu nhỏ của châu Âu”.

AT Express anh 1
Malta sở hữu nhiều chính sách thuận lợi về kinh tế.

Malta nổi tiếng với khí hậu dễ chịu với hơn 300 ngày nắng mỗi năm. Không những thời tiết khí hậu mát mẻ, dễ chịu, nơi đây còn có nhiều điểm đến hấp dẫn, thú vị, trong đó có Comino.

Giống với Gozo, hòn đảo Comino khá nhỏ, chỉ rộng khoảng 3,5 km2 nhưng là nơi có đường bờ biển đẹp. Do Comino nhỏ nên du khách chỉ có thể đi bằng thuyền để ra vùng vịnh này tắm biển. Nơi đây có những bãi cát trắng dưới ánh nắng mặt trời cùng làn nước lam ngọc trong vắt, bạn có thể thỏa thích bơi lội và thư giãn.

AT Express anh 2
Cảnh đẹp của Comino thu hút nhiều du khách.

Chính sách đầu tư tại Malta cởi mở đi kèm nhiều lợi ích thiết thực. Sở hữu thẻ xanh Malta, nhà đầu tư nhận được nhiều quyền lợi như: Cả gia đình 4 thế hệ được cấp visa thường trú cùng lúc chỉ sau khoảng 6 tháng, nhận thường trú nhân vĩnh viễn thời hạn 5 năm và được gia hạn thẻ mỗi 5 năm một lần.

Ngoài ra, sau khi được chính phủ chấp thuận, nhà đầu tư mới tiến hành đầu tư vào trái phiếu loại A, mức tín nhiệm cao nhất trong bảng xếp hạng tín dụng quốc tế Fitch Ratings (2017). Vì vậy, tính an toàn được đảm bảo và hoàn trả sau 5 năm với lãi suất lên đến 10%.

Malta sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức trong khối Schengen nên người định cư dễ hòa nhập. Quốc gia này cũng là thành viên của Khối thịnh vượng chung Anh và Cộng đồng chung châu Âu giúp dễ di chuyển sang các nước châu Âu khác sinh sống, học tập và làm việc.

AT Express anh 3
Chính phủ Malta triển khai nhiều chính sách hỗ trợ nhà đầu tư.

Đất nước xinh đẹp còn có hệ thống giáo dục chuẩn Anh Quốc, tài liệu học tập đa dạng và miễn phí, giáo dục công lập bắt buộc từ mầm non đến phổ thông trung học được miễn phí. Dịch vụ xe đưa đón, giáo trình cũng được miễn phí. Giáo dục đại học đạt 96,9% sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp. Hệ thống y tế của Malta đạt chất lượng cao thứ 5 trên toàn thế giới, vượt Mỹ, Australia, Singapore.

Chương trình này bao gồm ba yêu cầu về mặt tài chính đối với nhà đầu tư: Đóng góp 30.000 euro vào sự phát triển của đất nước Malta; đầu tư trái phiếu chính phủ 250.000 euro, sau 5 năm chính phủ hoàn trả kèm lãi suất lên đến 10%; thuê nhà ở với chi phí khoảng 800 euro/ tháng. Sau 3-6 tháng xét duyệt hồ sơ, nhà đầu tư cùng gia đình sẽ được nhận thẻ thường trú vĩnh viễn.

Đặc biệt, Chính phủ Malta hỗ trợ "Gói cho vay tài chính", thay vì mua trái phiếu chính phủ trị giá 250.000 euro, bạn chỉ cần đầu tư một khoản không hoàn lại 100.000 euro. Với gói vay tài chính này, Công ty AT Express - nhà cung cấp dịch vụ tư vấn định cư chuyên nghiệp triển khai chương trình ưu đãi trong tháng 1/2019, giảm 50% phí luật sư, tương đương 30.000 Euro, nhận được nhiều sự quan tâm. Như vậy, với tổng đầu tư dự kiến chưa đến 200.000 euro, cả gia đình sẽ sở hữu thẻ xanh Malta và định cư tại quốc đảo này.

Video: Định cư Malta Malta không chỉ nổi tiếng xinh đẹp mà còn sở hữu chính sách định cư hấp dẫn.

AT Express - nhà cung cấp dịch vụ tư vấn định cư chuyên nghiệp cùng đối tác tổ chức buổi hội thảo định cư: Malta - Hòn ngọc châu Âu, cơ hội định cư châu Âu cho 4 thế hệ với chi phí chỉ 2,8 tỷ đồng

Cơ hội dự tiệc trà và tọa đàm trực tiếp với khách mời đặc biệt: Giám đốc chương trình Đầu tư định cư của Chính phủ Malta và luật sư di trú được ủy quyền bởi chính phủ Malta. Chương trình diễn ra tại:

Hà Nội: 9h30 chủ nhật, ngày 13/1/2019. Địa chỉ: Hilton Hanoi Opera Hotel, 1 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

TP.HCM: 16h30 thứ ba, ngày 8/1/2019. Địa chỉ: Kingston Residence, 146 Nguyễn Văn Trỗi, Phú Nhuận, TP.HCM.

Người tham gia ký hợp đồng tư vấn tại hội thảo, thanh toán 10% sẽ được tặng chuyến khảo sát Malta tiêu chuẩn 5 sao trị giá 3.500 euro và được tặng thêm 5% phí dịch vụ tư vấn. Để đặt chỗ tham dự sự kiện, nhà đầu tư đăng ký tại đây; hotline: +84 911 60 22 44; website: https://www.atexpress.net hoặc Facebook.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm