Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Diego Costa bị Chelsea ruồng bỏ

Tiền đạo người Tây Ban Nha từ lâu đã nằm trong diện thanh lý của BLĐ đội chủ sân Stamford Bridge.

Hôm qua (8/6), Diego Costa khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi công khai tiết lộ mình đã bị gạt ra khỏi kế hoạch của Chelsea ở mùa giải kế tiếp. Cầu thủ sinh năm 1988 hé lộ sau trận hòa 2-2 của ĐT Tây Ban Nha trước Colombia: "Mối quan hệ của tôi với HLV xấu đi nhiều. Tôi nghĩ do nửa cuối mùa giải tệ hại. Hôm nọ, tôi nhận được tin nhắn điện thoại từ Conte, ông ấy nói sẽ không trọng dụng tôi ở mùa sau. Tôi phải tìm cách rời khỏi đây thôi".

Là chân sút hàng đầu của Chelsea trong 3 mùa giải liên tiếp nhưng Diego Costa không phải lúc nào cũng hạnh phúc với cuộc sống tại London. Goal.com cho biết, các quan chức của Chelsea, HLV Conte và chủ tịch Abramovich đã giám sát cựu cầu thủ Atletico trong một thời gian dài và đi đến quyết định rao bán anh ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Ly do Diego Costa bi Chelsea ruong bo anh 1
Diego Costa chỉ còn là cầu thủ của Chelsea trên danh nghĩa. Hợp đồng của anh còn thời hạn đến tháng 6/2019.

Có vẻ như nhà ĐKVĐ đã sẵn sàng sống cuộc sống không có Costa. Có thể nhận thấy sự thay đổi ở chính tiền đạo người Tây Ban Nha kể từ đầu năm 2017, anh trở nên không vui và hành vi cũng trở nên thất thường hơn.

Kế hoạch thay thế Diego Costa được khởi động từ thàng 1/2017. Diego Costa từng bị cách ly khỏi đội một Chelsea vì những tin đồn về việc anh sắp sang Trung Quốc để trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 2 thế giới. Có thể đây là nguyên nhân chính khiến chân sút 29 tuổi đánh mất đi lòng tin với BLĐ đội chủ sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên vài tuần sau, HLV Conte đã chấp thuận để Costa trở lại thi đấu trong trận gặp Hull City hồi tháng 1. Anh ghi thêm 6 bàn thắng trong phần còn lại của mùa giải giúp Chelsea thẳng tiến đến ngôi vương Premier League.

Ly do Diego Costa bi Chelsea ruong bo anh 2
2 chức vô địch Premier League, 1 League Cup là những gì Costa mang về cho Chelsea. Tuy nhiên, cá tính thích nổi loạn của anh đã khiến HLV Antonio Conte chướng mắt.

Alvaro Morata và Romelu Lukaku đang nổi lên là 2 ứng viên hàng đầu cho vị trí tiền đạo cắm của Chelsea mùa giải tới. Lukaku chắc chắn sẽ rời Everton nhưng để sở hữu anh, Chelsea sẽ phải phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới. Trong khi đó, Alvaro Morata có giá rẻ hơn, lại đang phải ngồi dự bị ở Real nhưng "The Blues" sẽ phải mất khá nhiều công sức để thuyết phục nhà vô địch Champions League nhả người.

Về phía Diego Costa, anh thừa nhận bản thân đang ở tình trạng đi không được, ở cũng chẳng xong. Nơi duy nhất anh có thể trở về là Atletico Madrid lại vừa nhận án phạt cấm mua cầu thủ từ FIFA. Vẫn chưa có CLB nào liên hệ với Chelsea để hỏi mua chân sút ghi 20 bàn mùa giải trước.

5 bàn thắng đẹp nhất mùa của Diego Costa Diego Costa vừa có một mùa giải thành công cùng Chelsea nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha đang đối mặt nguy cơ phải rời khỏi Stamford Bridge.

Thiên Tân Quyền Kiện (Tianjin Quanjian) là CLB gần nhất đánh tiếng muốn có Diego Costa. Tuy nhiên, thương vụ này giờ đây khó có thể xảy ra bởi chính phủ Trung Quốc vừa áp mức thuế 100% vào hoạt động chuyển nhượng của các CLB bóng đá. Theo đó, đội bóng của tỷ phú Shu Yuhui sẽ phải trả mức phí khoảng 150 triệu bảng để có được nhà ĐKVĐ Premier League hè này - một con số không tưởng.

Ly do Diego Costa bi Chelsea ruong bo anh 3
So sánh màn trình diễn của Diego Costa với 2 ứng viên thay thế anh, Romelu Lukaku và Alvaro Morata.

Lukaku hay thật, nhưng không bao giờ thay được Costa

Diego Costa đã bị Antonio Conte phũ phàng đuổi khỏi Chelsea. Lý do để ông tự tin hành động là đã có Lukaku. Tuy nhiên, “Tiểu Drogba” có thể thay thế tiền đạo người Tây Ban Nha?





Dũng Sĩ (Theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm