Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Costa xác nhận bị Conte loại khỏi Chelsea

Tiền đạo Diego Costa khẳng định HLV Conte đã gạt anh ra khỏi kế hoạch cho mùa bóng 2017/18.

99% khả năng Diego Costa sẽ chia tay Chelsea khi anh vừa chia sẻ thông điệp "đoạn tuyệt" của HLV Conte. Nhiều tờ báo uy tín của Anh và ký giả nổi tiếng Sid Lowe đã xác nhận thông tin này.

Cầu thủ sinh năm 1988 hé lộ sau trận hòa 2-2 của ĐT Tây Ban Nha trước Colombia: "Mối quan hệ của tôi với HLV xấu đi nhiều. Tôi nghĩ do nửa cuối mùa giải tệ hại. Hôm nọ, tôi nhận được tin nhắn điện thoại từ Conte, ông ấy nói sẽ không trọng dụng tôi ở mùa sau. Tôi phải tìm cách rời khỏi đây thôi".

Mùa 2016/17, Diego Costa ghi 20 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh nhưng mối quan hệ giữa cầu thủ này với Chelsea không hề tốt đẹp. Costa tâm sự: "Tôi đã có một năm tệ hại. Quả là điều tồi tệ, tôi đã gửi lời đến mọi người ở CLB để họ quyết định nhưng rõ ràng HLV không tin tôi và không muốn tôi ở đây nữa. Bây giờ tôi là cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng, cần tìm 1 đội bóng mới. Nếu Conte không cần thì tôi đành ra đi".

Costa roi Chelsea anh 1
Hình ảnh thân mật sẽ không còn được thấy trong mùa sau.

Costa từng nói rằng nếu rời Chelsea, bến đỗ tiếp theo của anh chỉ có thể là đội bóng cũ Atletico Madrid. Tuy vậy, nửa đỏ-trắng thành Madrid đang bị cấm chuyển nhượng đến tháng một năm sau và đó là rào cản với tiền đạo gốc Brazil.

"Tôi yêu cuộc sống ở Madrid nhưng tôi phải nghĩ về tương lai. Sẽ rất phức tạp vì nếu ký hợp đồng với Atletico từ bây giờ, tôi sẽ phải nghỉ thi đấu từ bốn đến năm tháng. Tôi không quan tâm ở đâu, tôi muốn thi đấu. World Cup diễn ra vào năm sau và tôi cần được ra sân. Ai cũng biết tôi yêu Atletico nhường nào, nhưng ngồi ngoài sẽ rất khó khăn", Costa nói.

Chấm dứt duyên nợ với Costa, Chelsea "ngầm" thông báo sở hữu chữ ký của Romelu Lukaku. Ngôi sao người Bỉ mới tiết lộ anh đã đạt thỏa thuận với một đội bóng Premier League. Giá của Lukaku ước chừng 80 triệu bảng. Nếu về Chelsea, Lukaku có thể nhận lương cao thứ hai ở đội.

Chelsea cùng lúc chia tay 2 ngôi sao

Chỉ trong một ngày, các cổ động viên Chelsea đã liên tiếp đón hai tin buồn khi The Blues quyết định chia tay tiền đạo trẻ Dominic Solanke và thủ thành Asmir Begovic.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm