Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do dân văn phòng dù có Wi-Fi vẫn dùng 3G

Dù hầu hết công ty đều lắp đặt hệ thống Internet nhanh chóng để phục vụ công việc, đa số dân văn phòng vẫn chủ động kết nối mạng cho smartphone của mình.

Hầu hết dân văn phòng đều sử dụng gói cước 3G dù thường xuyên online bằng Wi-Fi trong văn phòng. Bởi lẽ, việc sử dụng Internet trên smartphone sẽ hỗ trợ họ tốt trong công việc lẫn đáp ứng nhu cầu giao tiếp, giải trí.

Trong trường hợp Wi-Fi gặp sự cố, mất điện, hoặc phải ra ngoài họp đột xuất, người dùng vẫn có thể kiểm tra email, trao đổi với khách hàng qua Skype, Hangouts… So với Wi-Fi, đường truyền 3G phủ sóng mọi lúc, mọi nơi có phần cơ động hơn, phù hợp cho dân văn phòng năng động, sở hữu thiết bị cầm tay như tablet hay smartphone.

goi cuoc 3G cho dan van phong anh 1

Smartphone kết nối 3G là vật bất ly thân của nhiều người làm văn phòng.

Nắm bắt nhu cầu này, nhà mạng luôn chú trọng vào đối tượng người dùng làm văn phòng. Mới đây, MobiFone tung ra gói cước M120 và 12M120, tăng dữ liệu tốc độ cao từ 1,5-3 GB lên 3-4 GB mà vẫn giữ nguyên mức giá. Ngoài ra, khi sử dụng hết lượng dữ liệu miễn phí, người dùng sẽ được nhà mạng thông báo để lựa chọn gói dữ liệu bổ sung như MAX15, MAX25 và MAX35 (chi phí lần lượt là 15.000, 25.000 và 35.000 đồng cho các mức dung lượng 350 MB, 600 MB và 1 GB).

Sản phẩm này được dân văn phòng đánh giá cao. Vì khi so sánh với các gói cước “không giới hạn” trước kia, người dùng có lợi hơn: dùng 3G tốc độ ổn định, cước phí mềm, trong khi dung lượng dữ liệu truy cập lại mở rộng.

Nhận định về sự thay đổi này, đại diện MobiFone cho biết, việc thay thế dần mạng 2G bằng mạng 3G giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với Internet di động, đồng thời góp phần nâng cao mặt bằng chung của hạ tầng mạng di động tại Việt Nam.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm