Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do bé 5 tuổi vượt rào an ninh để gặp Giáo hoàng

Cô bé tới từ thành phố Los Angles cố gắng tiếp cận Giáo hoàng sáng 23/9 bởi muốn gửi lời thỉnh cầu giúp đỡ của Đức Thánh cha nhằm thay đổi luật nhập cư gây tranh cãi ở Mỹ.

Giáo hoàng Francis dang vòng tay ôm bé Sophie Cruz. Ảnh: CBSNews
Giáo hoàng Francis dang vòng tay ôm bé Sophie Cruz. Ảnh: CBS News

Sophie Cruz, 5 tuổi, là con của những người nhập cư trái phép tới từ Mexico. Em đã cố gắng tiếp cận Giáo hoàng khi đoàn xe của ông diễu hành qua Khu vui chơi Quốc gia ở thủ đô Washington, D.C. hôm 23/9.

Sophie đến từ thành phố Los Angeles và muốn gặp người đứng đầu tòa thánh Vatican vì lo sợ rằng cha mẹ bé có thể bị trục xuất. Không giống họ, cô bé và em gái là công dân Mỹ.

Sophie nói rằng, em ít khi nhìn thấy cha vì ông làm việc liên tục từ 16h hôm trước tới 3h hôm sau tại một nhà máy ở thành phố Los Angeles. Cô bé hy vọng một ngày sẽ không phải sống trong lo sợ rằng cha buộc phải rời khỏi đất nước vì ông là người nhập cư, theo Washington Post.

“Con bé sợ gia đình phải ly tán và chúng tôi nói sự thật khi cháu hỏi tại sao”, Raul Cruz - cha của Sophie nói với phóng viên bằng tiếng Tây Ban Nha.

Raul tới Mỹ 10 năm trước. Anh đồng ý để con gái tham gia kế hoạch truyền tin nhắn tới Giáo hoàng của La Hermandad - tổ chức bảo vệ quyền lợi của người nhập cư có trụ sở tại thành phố Los Angeles.

Theo Alicia Flores, nhóm chọn bé Sophie làm đại diện để tiếp cận Giáo hoàng sau khi họ thực hiện một kế hoạch tương tự từng diễn ra ở Rome (Italy). 

Ban đầu, lực lượng an ninh chặn Sophie khi cô bé cố tiến gần Giáo hoàng trong một lễ diễu hành tại công viên Ellipse, bên ngoài Nhà Trắng. Sau đó, cha của Sophie bế em qua hàng rào. Lúc đó, người đứng đầu tòa thánh Vatican ra hiệu cho em và yêu cầu nhân viên an ninh đưa em về phía ông.

Giáo hoàng Francis đã hôn lên má cô bé và nhận một phong bao, gồm một lá thư viết về nạn nhập cư cùng bức ảnh với lời nhắn bên ngoài: “Con và các bạn yêu thương lẫn nhau bất kể màu da”. Sophie cho biết, em hy vọng Giáo hoàng có thể khiến những nhà lập pháp Mỹ thay đổi bộ luật nhập cư.

Ảnh: Twitter

“Con và các bạn yêu thương lẫn nhau bất kể màu da”. Ảnh: Twitter

“Con muốn nói với ngài rằng con đang buồn. Con muốn ngài nói chuyện với tổng thống và quốc hội nhằm hợp pháp hóa quốc tịch cho bố mẹ vì mỗi ngày con đều lo sợ rằng họ sẽ đưa cha mẹ rời xa con. Con tin rằng mình có quyền sống với cha mẹ và quyền được hạnh phúc. Tất cả người nhập cư như cha con đang giúp nước Mỹ lớn mạnh. Họ xứng đáng được sống với vẻ đường hoàng và sự tôn trọng”, Guardian dẫn nội dung bức thư của bé Sophie.

Theo Sophie, em sẽ gửi thêm một bức thư khác đến Tổng thống Barack Obama.

Bé gái vượt hàng rào an ninh để ôm Giáo hoàng

Con gái của một gia đình nhập cư tại Mỹ được phép tiếp cận và ôm người đứng đầu tòa thánh Vatican trước sự chứng kiến của đám đông. Cô còn gửi cho ông một lá thư.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm