Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do báo Anh chọn Thanh Hậu thay vì Công Phượng

Bảng xếp hạng 40 cầu thủ triển vọng nhất hành tinh của tờ The Guardian chỉ chọn lựa những cầu thủ 17 tuổi trên toàn thế giới.

Báo Anh đưa cầu thủ U19 VN vào top triển vọng nhất thế giới

Tờ báo uy tín bậc nhất của Vương quốc Anh - The Guardian - vừa công bố danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất hành tinh, trong đó có sự góp mặt của một "sao mai" U19 Việt Nam.

Danh sách các cầu thủ mà tờ The Guardian bình chọn chỉ gồm các "sao mai" sinh năm 1997. Tức là theo định nghĩa của tờ báo uy tín của nước Anh, 18 tuổi đã đến tuổi trưởng thành và không còn được đánh giá ở mức độ triển vọng.

Theo đó, Phan Thanh Hậu sinh ngày 12/1/1997, năm nay 17 tuổi và phù hợp với tiêu chí mà tờ báo này gửi tới các chuyên gia bóng đá để tuyển chọn. Ở đội U19 Việt Nam hiện tại còn có cầu thủ Nguyễn Quang Hải sinh 12/4/1997, cũng đủ 17 tuổi nhưng không được lọt vào mắt xanh của chuyên gia John Duerden.

Các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đa số năm nay đã 19 tuổi nên không còn hợp với tiêu chí đánh giá ở mức độ triển vọng. Trong một cuộc nói chuyện mở với phóng viên tại Myanmar, bầu Đức đã chia sẻ về Hậu "còi": "Thằng nhỏ chỉ hơn 50 ký mà có đôi chân khéo nhất khóa 2 của Học viện (Học viện HAGL Arsenal JMG - PV). Tương lai Thanh Hậu cùng Lương Hoài Nam sẽ thay thế cặp Xuân Trường - Tuấn Anh ở U19 Việt Nam".


Phan Thanh Hậu hứa hẹn sẽ trở thành những Tuấn Anh, Xuân Trường ở tuyến giữa của U19 Việt Nam. 

Trong danh sách 40 cầu thủ triển vọng nhất thế giới chỉ có 5 cầu thủ gốc châu Á gồm: hậu vệ Daisuke Sakai (Nhật Bản), tiền vệ Li Zhongyi Guangzho (Trung Quốc), tiền đạo Irfan Bin Fandi Ahmad (Singapore), hậu vệ Seo Jung-hyun (Hàn Quốc) và tiền vệ Phan Thanh Hậu (Việt Nam).

Ngày 19/10, Thanh Hậu sẽ cùng các đồng đội tham dự giải U21 quốc tế trong màu áo U21 HAGL. 

Phan Thanh Hậu - tài năng bí ẩn của U19 Việt Nam

Nhỏ tuổi nhất cũng như bất lợi về hình thể nhưng Phan Thanh Hậu là một trong những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân, tư duy chiến thuật thuộc loại tốt nhất của U19 Việt Nam.

 

Cầu thủ U19 Nhật Bản trong top sao triển vọng thế giới

Trong số 40 cầu thủ trẻ triển vọng của bóng đá thế giới vừa được tở Guardian (Anh) công bố có 5 cầu thủ châu Á, đáng chú ý nhất là Daisuke Sakai của U19 Nhật Bản.

Bảng danh sách này được John Duerden, một phóng viên kỳ cựu chuyên nghiên cứu bóng đá châu Á của Guardian lập ra. Điểm chung của các cầu thủ trong Top 40 này là đều sinh năm 1997, độ tuổi mà các cầu thủ đều đang trong quá trình hoàn thiện bản thân. 

Daisuke Sakai sinh ngày 12/1/1997, hiện là trụ cột của đội U19 Nhật Bản thi đấu tại giải U19 châu Á. Bài viết trên tờ Guardian miêu tả cầu thủ này như sau: "Sakai đã tỏa sáng tại vòng chung kết U17 thế giới 2013 đến nỗi HLV Alberto Zaccheroni đã gọi anh lên tập luyện cùng ĐTQG trước thềm World Cup 2014. Anh có thể đá tốt ở hai cánh của hàng phòng ngự hoặc dâng cao như 1 tiền vệ cánh. Không sớm thì muộn cầu thủ trẻ của Oita Trinita cũng sẽ trở thành trụ cột của ĐT Nhật Bản".

Daisuke Sakai trong trận thắng Việt Nam 3-2 tại vòng bảng giải U19 ĐNA vừa qua.
Daisuke Sakai trong trận thắng Việt Nam 3-2 tại vòng bảng giải U19 ĐNA vừa qua.

Tại vòng chung kết U19 châu Á năm nay, Daisuke Sakai đá chính trong trận thua U19 Trung Quốc 1-2 và thắng U19 Việt Nam 3-1. Anh cũng không phải là cầu thủ xa lạ với đội U19 Việt Nam khi đá chính trong cả 2 trận khi 2 đội gặp nhau tại giải U19 ĐNA. Là thành viên trẻ nhất của U19 Nhật Bản nhưng Daisuke Sakai thi đấu rất chững chạc và thường xuyên giữ được vị trí chính thức.

Hiện tại, Daisuke Sakai là thành viên của đội U18 Oita Trinita nhưng với những bước tiến vững chắc như hiện tại, tương lai của cầu thủ này là rất sáng sủa. Ngoài Sakai, một tài năng trẻ tại châu Á cũng rất đáng chú ý là Irfan Ahmad, con trai của huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad. Cầu thủ này có thời gian tập luyện tại Chile và hiện là tiền đạo trụ cột của đội U20 Singapore.

Tùng Lê - Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm