Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luxury bar thành đống sắt vụn sau 2 giờ cháy ngùn ngụt

Quán bar Luxury gồm 3 tầng bị thiêu rụi toàn bộ chỉ còn lại đống sắt vụn. Một xe cứu hỏa vẫn túc trực để ngăn ngọn lửa bùng phát trở lại.

Luxury bar cháy rụi, nhiều người nhập viện vì ngạt khí

Rạng sáng nay, sau nhiều giờ cháy rực, 3 tầng của quán bar nằm ven hồ Tây (Hà Nội) đã bị thiêu rụi, hàng chục người phải nhập viện do ngạt khí, nhiều người nghi bị kẹt lại.


6h sáng 24/9, nhiều người dân sống ở khu vực ven hồ Tây đi tập thể dục buổi sáng qua số 153 Yên Phụ, phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) tỏ ra ngạc nhiên về sự cố cháy tụ điểm ăn chơi nhất nhì thủ đô khiến nơi đây chỉ còn lại đống sắt vụn khổng lồ.
Tại hiện trường, toàn bộ 3 tầng quán bar này đã bị thiêu rụi hoàn toàn chỉ còn trơ lại khung sắt. Lực lượng PCCC khống chế được ngọn lửa từ vài giờ trước đó nhưng do nhiệt độ tỏa ra còn rất lớn nên lực lượng này phải sử dụng máy bơm nước dưới hồ Tây lên và dùng vòi rồng phun vào. Cơ quan chức năng cũng phong tỏa hiện trường chờ khám nghiệm.
Anh Vương, một vị khách từng nhiều lần vào tụ điểm xảy ra sự cố cho hay đây là một trong những quán bar nổi tiếng nhất Hà Nội với diện tích rộng có thể chứa hơn 200 khách. Thời điểm khách đông vào các giờ cao điểm từ 23h tới 2h sáng hôm sau. Vào các ngày cuối tuần, bar luôn trong tình trạng chật cứng.


"Cửa chính là lối vào duy nhất bên trong. Không giống như các bar khác, Luxury có hệ thống ra vào độc đạo ngoằn nghèo. Nếu muốn xuống sàn thì khi qua cửa thì phải lên tầng trên rồi vòng xuống dưới. Vì thế, khi xảy ra sự cố khách và nhân viên sẽ phải mất thời gian di chuyển dài hơn", anh Vương cho hay.
Bộ khung sắt còn trơ lại sau khi bà hỏa ghé thăm.
Anh Trung, nhân viên bãi xe phía sau quán bar cho hay, thời điểm ngọn lửa bùng phát nhân viên đổ xô nhau ra ngoài. Một số bị ngạt nằm vật vạ ở vỉa hè để thở và lấy sức, một số khác nặng hơn được đưa đi cấp cứu. Thời điểm đó, cánh cửa chính bị chặn lại bởi nhiều đồ vật rơi, sập.
Sáng 24/9, cảnh sát PCCC vẫn phải túc trực, phun nước làm mát một số khu vực bên trong bar.
Sáng 24/9, cảnh sát PCCC vẫn phải túc trực, phun nước làm mát một số khu vực bên trong bar.
Vỉa hè trước cửa quán bar ngổn ngang các vật dụng rơi vãi từ đám cháy.
Cánh cửa xuống tầng hầm chứa đồ của quán bar bị nhiều đồ vật chắn lối.

Còn tại bãi xe, nhiều ôtô không kịp đưa ra ngoài đã bị lửa táp hoặc kính vỡ rơi xuống.
Nhiều ôtô bên trong bãi đỗ phía sau cũng bị ảnh hưởng bởi tàn tro đám cháy.

Hoàn Nguyễn - Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm