Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lưu ý khi mua điều hòa làm lạnh nhanh

Gas điều hòa, công nghệ làm lạnh hay khả năng cảm biến nhiệt… là một số tiêu chí để chọn điều hòa làm lạnh nhanh, có công suất phù hợp.

Điều hòa không khí là thiết bị phổ biến trong gia đình Việt hiện nay, đặc biệt vào mùa hè. Nhu cầu của người dùng khi mua điều hòa chủ yếu là làm mát, làm lạnh. Vấn đề bật điều hòa mãi nhưng không lạnh, không mát luôn được người tiêu dùng quan tâm nhiều. Câu hỏi đặt ra lúc này là: Cần lưu ý các tiêu chí gì để chọn được điều hòa có khả năng làm lạnh nhanh, công suất phù hợp diện tích phòng?

Gas điều hòa

Gas điều hòa (môi chất làm lạnh) đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định khả năng làm mát của điều hòa. Đây là chất được bơm vào máy nén cục nóng được đặt ngoài trời, có tác dụng mang nhiệt từ nơi có nhiệt độ thấp thải ra nơi có nhiệt độ cao hơn, làm mát căn phòng theo như nhiệt độ cài đặt.

Trên thị trường hiện tại có nhiều loại gas khác nhau như R22, R32, R410A với hiệu quả làm lạnh khác nhau. Gas R22 có hiệu quả làm mát kém, tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe; gas R32 hiệu quả làm mát tốt hơn nhưng giá thành đắt; gas R410A có hiệu quả làm lạnh cao hơn 1,6 lần so với R22, đồng thời giá thành vừa phải, phù hợp khả năng tài chính của nhiều gia đình.

Karofi anh 1

Gas điều hòa đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định khả năng làm mát của điều hòa.

Công nghệ làm lạnh nhanh

Điều hòa sở hữu công nghệ làm lạnh nhanh cho phép người dùng tận hưởng cảm giác mát lạnh tức thì ngay khi khởi động mà không chờ đợi. Khi kích hoạt chế độ này, công suất điều hòa và chế độ gió sẽ hoạt động tối đa để nhanh chóng thổi ra luồng khí mát, giúp nhiệt độ phòng giảm một cách nhanh nhất.

Hiện nay, một số hãng đã giới thiệu công nghệ làm lạnh nhanh như công nghệ Zitek có khả năng làm mát phòng trong vài phút. Vì vậy, khi mua điều hòa mới, người dùng có thể hỏi người bán về công nghệ làm lạnh nhanh này để tham khảo và chọn mua.

Karofi anh 2

Công nghệ làm lạnh nhanh Zitek đang được ứng dụng trên điều hòa Karofi.

Tính năng cảm biến nhiệt

Thông thường, nhiệt độ ở khu vực xung quanh người dùng luôn cao hơn nhiệt độ cài đặt của điều hoà, do sự mất nhiệt khi không khí lạnh di chuyển trong phòng. Điều này khiến mọi người cảm thấy nóng trong khi vẫn bật điều hoà ở mức nhiệt thấp.

Chính vì vậy, một số sản phẩm điều hoà thông minh đã trang bị thêm tính năng cảm biến nhiệt thông minh Feeling hoặc Ifeel. Tính năng hoạt động theo cơ chế điều hoà sẽ tiếp tục duy trì công suất làm lạnh đến khi nhiệt độ xung quanh người dùng (thực tế là nhiệt độ được đo bằng cảm biến nhiệt trên điều khiển) bằng với mức nhiệt độ cài đặt, giúp người sử dụng có cảm giác lạnh sâu nhất.

Chính sách bảo hành, bảo dưỡng

Điều hòa hoạt động ổn định, duy trì công suất làm lạnh hiệu quả chỉ khi được bảo dưỡng đủ theo chu kỳ 6 tháng 1 lần. Nhiều trường hợp mua điều hòa với giá thành cao nhưng quên chu kỳ bảo dưỡng, khiến thiết bị giảm hiệu năng làm lạnh, hỏng hóc. Bởi vậy để điều hòa duy trì tính năng làm lạnh ổn định thì người dùng cũng nên chú ý đến tiêu chí bảo hành, bảo dưỡng đầy đủ.

Karofi anh 3

Điều hòa Karofi với chính sách bảo hành linh hoạt cho người dùng.

Hiện nay trên thị trường, bảo hành 1 đổi 1 đến 3 năm là chế độ cao nhất, ngoài ra một vài hãng đưa ra chính sách cạnh tranh thêm như bảo dưỡng miễn phí 2 năm… Đây cũng là yếu tố khiến người dùng tin chọn và yên tâm sử dụng. Chế độ bảo hành, bảo dưỡng cao cho thấy mức cam kết về chất lượng sản phẩm của thương hiệu tốt.

Gần đây, thương hiệu chuyên sâu về các giải pháp xử lý nguồn nước và không khí Karofi giới thiệu 4 sản phẩm điều hoà thông minh thế hệ mới “Bật phát mát luôn”. Các tính năng của điều hòa Karofi tập trung vào những nhu cầu thực tiễn của người dùng và phù hợp điều kiện khí hậu Việt Nam gồm: Khả năng làm lạnh nhanh, lạnh sâu nhờ ứng dụng công nghệ thế hệ mới Zitek, tính năng cảm biến nhiệt thông minh Feeling, Inverter bền bỉ và vận hành êm ái…

Thiết bị cũng tích hợp chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong 36 tháng và bảo dưỡng miễn phí trong 24 tháng. Các sản phẩm có xuất xứ từ Thái Lan. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm