Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lượng người theo dõi Pau FC tăng 8 lần sau khi công bố Quang Hải

Sau khi công bố bản hợp đồng chính thức cùng Quang Hải, lượng người theo dõi trên mạng xã hội của Pau FC tăng đột biến.

Đêm 29/6 (giờ Hà Nội), CLB Pau (Pau FC) thông báo chiêu mộ thành công Quang Hải dưới dạng tự do. Tiền vệ của tuyển Việt Nam sẽ mang áo số 19 quen thuộc ở đội bóng mới. Quang Hải sẽ ký hợp đồng 2 năm với CLB chủ sân Nouste Camp. Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, các trang mạng xã hội của đội bóng nước Pháp có thêm hàng trăm nghìn lượt theo dõi.

Dữ liệu cập nhật vào sáng 30/6 cho thấy trang Facebook chính thức của Pau FC có 173.816 lượt theo dõi. Hai ngày trước, con số này chỉ khoảng 20.000, theo Fanpage Karma. Như vậy, chỉ sau một đêm, lượng theo dõi trên mạng xã hội của đội bóng nước Pháp đã tăng thêm hơn 153.000 người, gấp hơn 8 lần.

Pau FC co luong nguoi theo doi gap 8 lan anh 1

Lượng người theo dõi cộng thêm hàng ngày trên trang Pau FC tăng đột biến khi bản hợp đồng Quang Hải được công bố. Ảnh: Fanpage Karma.

Dữ liệu trong 3 tháng gần nhất của fanpage đội bóng nước Pháp cũng có chuyển biến đáng kể. Trước đó, mỗi ngày trang Facebook Pau FC chỉ có thêm vài trăm người hâm mộ. Tuy nhiên, con số này tăng nhanh khi thông tin tiền vệ của đội tuyển Việt Nam cập bến.

Quang Hải cũng là một trong những cầu thủ có lượng người theo dõi đông đảo nhất trên mạng hội của tuyển Việt Nam, chỉ sau Công Phượng. Cựu tiền vệ thuộc biên chế câu lạc bộ Hà Nội hiện có 2,5 triệu người hâm mộ trên Facebook cá nhân, gấp 14 lần con số của Pau FC.

Đồng thời, bài đăng chào đón Quang Hải của câu lạc bộ chủ quản cũng là nội dung có tương tác lớn trên fanpage đội bóng miền Nam nước Pháp. Cụ thể, bài viết công bố hợp đồng mới của số 19 có hơn 130.000 tương tác, bỏ xa nội dung đứng thứ 2, chỉ đạt khoảng 17.000 lượt thích và bình luận.

Đồng thời, bên dưới bài đăng này cũng có sự bàn luận sôi nổi của hàng nghìn người dùng, đa phần bằng tiếng Việt. “Tôi là fan của Pau được 20 năm rồi”, một người hâm mộ hào hứng bình luận.

Pau FC co luong nguoi theo doi gap 8 lan anh 2

Bài đăng chào đón Quang Hải nhận được lượng tương tác lớn trên mạng xã hội. Ảnh: Pau FC.

Dữ liệu của Google Trend cho thấy từ khóa "Pau FC" có lượng tìm kiếm tăng mạnh trong ngày 29/6. So với mức độ quan tâm quanh vùng 5-6 điểm trước đó, đội bóng nước Pháp trở thành chủ đề được bàn luận nhiều tại Việt Nam, ước tính đạt 100 điểm.

Việc một cầu thủ nổi tiếng giúp câu lạc bộ chủ quản tăng sức hút trên mạng xã hội không phải chuyện hiếm. Tháng 8/2021, PSG chính thức công bố chiêu mộ thành công siêu sao Lionel Messi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Ngay lập tức, trang Instagram của đội bóng vô địch Ligue 1 có thêm hơn 4 triệu người theo dõi chỉ trong vài ngày.

Sáng 29/6, Quang Hải cùng đối tác đi tàu từ Paris xuống thành phố Pau để tiến hành kiểm tra y tế. Tuyển thủ Việt Nam đã vượt qua thử thách cuối cùng để chính thức trở thành tân binh của giải hạng 2 Pháp mùa tới.

Ligue 2 mùa 2022/23 sẽ khởi tranh từ ngày 30/7. Trong lần thứ 84 được tổ chức, giải hạng hai của Pháp sẽ có 20 đội tham dự để tìm 2 suất thăng hạng, đồng thời giải Ligue 1 cũng cắt giảm số đội từ 20 xuống còn 18.

FIFA dừng hợp tác với EA Sports sau gần 30 năm

Từ năm 2023, dòng game bóng đá nổi tiếng FIFA sẽ được đổi tên thành EA Sports FC, chấm dứt mối quan hệ giữa Liên đoàn Bóng đá Thế giới và Electronic Arts.

Nhà mạng nhận ‘bão’ 1 sao vì cắt hợp đồng tài trợ Chelsea

Three (3) phải nhận nhiều đánh giá tiêu cực từ người hâm mộ Chelsea, sau quyết định dừng hợp tác với đội bóng giữa giai đoạn khó khăn.

Tựa game Việt cán mốc 5,5 tỷ USD, gấp đôi vốn hóa Manchester United

Loại tiền mã hóa của dự án game Việt, Axie Infinity chạm mốc 92 USD/đồng, nâng tổng vốn hóa lên hơn 5,5 tỷ USD, cao gấp 2 lần vốn hóa của đội bóng Manchester United.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm